Premier League: Nóng mọi nơi

08:44 Thứ ba 22/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Premier League đã đi qua 31 vòng đấu nhưng sự hấp dẫn của nó thì vẫn chưa hề có dấu hiệu giảm. Điều đặc biệt là mùa giải năm nay không chỉ gây thú vị bởi cuộc đua cạnh tranh chức vô địch mà còn cực căng thẳng ở các khu vực khác. Có lẽ, kết quả vẫn còn là một ẩn số cho đến khi mùa giải hạ màn.

Chức vô địch: 1 chọi 2

Việc cả ba đội bóng Leicester City, Tottenham Hotspur và Arsenal cùng thắng khiến cục diện ở Top dẫn đầu không có nhiều xáo trộn. Điều đó cho thấy “Bầy Cáo” bây giờ đang là những người vui nhất khi chức vô địch cách họ không còn xa. Chỉ cần thận trọng trong chặng đường còn lại, thầy trò Ranieri sẽ là tân vương của Ngoại hạng Anh.

Leicester có lợi thế nhiều nhất để giành chức vô địch. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, cơ hội không phải là không còn với hai đội bóng thành London. Spurs hoàn toàn có thể chiếm thế thượng phong nếu duy trì phong độ tốt và cầu mong Leicester sẩy chân. Arsenal có phần thất thế hơn bởi khoảng cách điểm là khá xa và họ không thể tự quyết định số phận mình. Không những thế, họ còn phải chịu áp lực từ các đội bóng bám đuổi phía sau. Vì vậy, bên cạnh chiến thắng, Pháo thủ còn phải trông chờ vào may mắn có gọi tên mình hay không.

Top 4: Căng như dây đàn

Cơ hội lọt vào Top 4 chia đều cho các ứng cử viên. Ảnh: Internet.

Với việc Manchester United đánh bại Manchester City tại Etihad và West Ham cầm hoà Chelsea thì cuộc cạnh tranh chiếc vé dự Champions League trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Có ít nhất 3 cái tên là ứng cử viên cho vị trí cuối cùng của Top 4 (Man City, West Ham, Man Utd). Đó là chưa kể các đội bóng xếp sau vẫn không muốn bị loại khỏi cuộc chơi quá sớm. Lịch thi đấu của họ cũng khó khăn ngang nhau khi đều phải chạm trán các đội bóng top trên trong các trận đấu còn lại. Với tình hình năm nay, hai đội bóng thành Manchester tuy được mọi người đánh giá cao và quan tâm nhiều hơn nhưng West Ham lại là đối thủ khó đoán và khả năng gây bất ngờ cao nhất. Nhất là ở một mùa giải kì lạ như năm nay, vị trí và đẳng cấp của các đội bóng không nói lên được điều gì cả. Cơ hội là chia đều cho tất cả.

Cuộc đua trụ hạng cũng hấp dẫn không kém

Nhóm cầm đèn đỏ cũng khó khăn không kém. Ảnh: Internet.

Ngoại trừ Aston Villa đã được coi như là hết hi vọng trụ hạng thì ba cái tên Newcastle, Sunderland và Norwich City đều phải dốc hết toàn lực để có một chiếc vé cho mùa giải tiếp theo ở Ngoại hạng Anh. Nhìn vào bảng xếp hạng thì vẫn chưa thể khẳng định được ai an toàn hơn ai. Chiến thắng và thất bại chỉ cách nhau trong gang tấc. Đặc biệt ở khu vực này, các đội bóng phải đánh đổi cả mùa giải. Trong bối cảnh các đội bóng ở các khu vực khác cũng cần điểm thì chỉ có sự tỉnh táo và may mắn mới giúp họ thoát khỏi lưỡi hái của Thần Chết.

Kết

Ở mỗi cuộc đua, chiến thắng chỉ dành cho một người. Dù là top dẫn đầu hay nhóm cầm đèn đỏ, mỗi trận đấu sắp tới với họ chẳng khác nào những trận chung kết. Có thể nói, tuy các đội bóng Premier League không còn giữ được thế mạnh ở châu Âu nhưng giải đấu này vẫn xứng đáng là đấu trường hấp dẫn nhất bởi các đối thủ ngang ngửa nhau và luôn tiềm ẩn sự bất ngờ.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:44 22/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục