Podolski liệu có trở thành trở thành Arshavin 2.0?

14:18 Thứ hai 24/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận tiếp đón Bayern Munich vào ngày 19/2 vừa qua là lại thêm một lần nữa Podolski bị lãng quên trên băng ghế dự bị mặc dù tiền đạo người Đức hoàn toàn sung sức. Chỉ có Chúa mới biết được HLV Arsene Wenger đang nghĩ gì? Liệu trong tương lai số phận của Podolski có lụi tàn giống như Arshavin hay không?

Chúng ta hoàn toàn có thể thông cảm với quyết định của HLV Arsene Wenger khi đẩy Olivier Giroud lên băng ghế dự bị trong bối cảnh chân sút chủ lực từ đầu mùa của Arsenal đang gặp nhiều bất ổn tâm lý sau khi scandal tình ái của tiền đạo người Pháp bị phanh phui ngay sau trận thua 1-5 trước Liverpool tại vòng đấu thứ 24 Premier League. Thế nhưng việc chiến lược gia người Pháp bố trí Yaya Sanogo đá chính ngay từ đầu ở trận gặp Bayern Munich lại khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ cũng như không hài lòng với quyết định liều lĩnh ấy.

Trước trận chiến sinh tử tại đó, Yaya Sanogo mới chỉ 3 lần được ra sân và duy nhất 1 lần đá chính, đấy cũng là trận đấu tại FA Cup với Liverpool diễn ra trước đó đúng 3 ngày. Rõ ràng tiền đạo trẻ này còn quá non nớt để trở thành niềm hi vọng của Arsenal trên hàng công trong buổi tối hôm đó. Một số người còn nói vui rằng họ tưởng đây là trận đấu mang tính chất thủ tục của Arsenal khi đã biết chắc chắn mình sẽ lọt vào vòng đấu tới hoặc…chắc chắn bị loai. Câu hỏi được đặt ra là tại sao HLV Wenger không sử dụng Podolski, người vừa ghi một bàn thắng vào lưới của Liverpool và cũng là người từng ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal cách đấy tròn một năm vào chính lưới của đội bóng cũ Bayern Munich?

Lukas Podolski. Ảnh: Internet

Câu hỏi đó có thể dẫn chúng ta đến rất nhiều nghi vấn khác trong quá khứ nhưng tựu chung lại là kể từ khi trở lại sau gần 4 tháng nghỉ dưỡng thương (từ 9/2013 đến cuối 12/2013) Podolski đã dần đánh mất vị trí của mình một cách kỳ lạ. Trận đá chính hiếm hoi trong chiến thắng 4-1 trước Sunderland không thể xóa đi những lo ngại về tương lai của “hoàng tử Cologne” tại Emirates dưới triều đại Arsene Wenger. Kể từ cuối tháng 12/2013 cho đến nay Podolski mới chỉ sa sân tổng cộng 9 lần (7 trận tại Premier League, 2 trận tại FA Cup), trong đó đa phần anh đều xuất phát từ trên băng ghế dự bị.

Nghịch lý xảy ra là nếu phong độ thi đấu của Podolski xuống dốc thì không nói làm gì nhưng mỗi khi có mặt trên sân anh vẫn tạo ra được sự khác biệt nhờ tốc độ, sức mạnh và cả những cú sút xa đầy uy lực và chuẩn xác. Trong bối cảnh Theo Walcott phải nghỉ thi đấu đến hết mùa, Ramsey vẫn trong giai đoạn hồi phục thì sự có mặt của Podolski đáng lẽ ra phải được xem như một vũ khí chiến lược quan trọng của Arsenal trong giai đoạn lượt về. Trước trận đấu với Sunderland, hàng công của Arsenal đang được báo động về tình trạng “tịt ngòi”, thi đấu bế tắc trước các ông lớn. Sau 4 trận tiếp đón Liverpool, Man Utd, Bayern (3 sân nhà, 1 sân khách) hàng công của Arsenal chỉ nổ súng đúng 3 lần, kết quả là các Pháo thủ phải gách chịu 2 trận thua, 1 trận hòa không bàn thắng và chỉ một lần giành thắng lợi trước Liverpool tại FA Cup.

Quay trở lại vấn đề của Podolski, dường như thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh của tiền đạo đã sắp bước sang tuổi 29, nhất là khi phải liên tục cày ải ở một giải đấu như Premier League. Đó là một điểm trừ của anh trong mắt HLV Wenger và ông thầy chắc chắn không thể hài lòng. Trong quá khứ, Podolski từng lập kỷ lục là cầu thủ bị thay ra nhiều nhất trong các trận đấu của Arsenal tại mùa giải 2012/2013 mà vấn đề không gì khác ngoài thể lực của anh không đảm bảo. Mặt khác ở TTCN mùa đông vừa qua, đã có rất nhiều thông tin cho rằng Arsenal muốn “phá két” mua tiền vệ trẻ Julian Draxler bổ sung sức mạnh cho hàng công với mục đích tương lai không khác là để thay thế vị trí của Podolski vì ai cũng biết vị trí sở trường của Draxler là chạy cánh trái cũng như hộ công.

Người Đức đang dần hình thành tiếng nói ở Arsenal, tầm ảnh hưởng của họ giờ đây không hề thua kém nếu so với người Pháp hay các cầu thủ bản địa. Tuy nhiên không vì thế mà vị trí của họ được đảm bảo hoàn toàn. Nếu trong tương lai tình trạng ít ra sân của Podolski vẫn tiếp tục bị kéo dài điều đó đồng nghĩa với viễn cảnh tiền đạo người Đức phải rời Arsenal ở mùa hè 2014 là điều có thể nhận định trước, như cái cảnh mà những Gervinho hay Arshavin trước đó từng trải qua.

Arshavin từng được đánh giá là một tiền vệ công xuất sắc 2 mùa giải đầu tiên chơi bóng tại nước Anh thế nhưng theo thời gian ngôi sao xứ bạch dương cứ lụi tàn dần, bị đày ải trên băng ghế dự bị trước khi rời khỏi Emirates theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè 2013.
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục