Play-off NBA: Spurs nhân đôi cách biệt với Thunder

13:59 Thứ tư 30/05/2012

Thêm một trận đấu trên sân nhà và thêm một chiến thắng nữa cho San Antonio Spurs. 'Cỗ máy chiến thắng' của mùa giải NBA năm nay vẫn chưa biết dừng lại. Tony Parker và các đồng đội đã có một trận đấu xuất sắc để vượt qua Oklahoma City Thunder ở game 2 của loạt play-off chung kết khu vực miền Tây.

Chơi ở vị trí hậu vệ ghi điểm, Parker đã tìm thấy sự cân bằng trong cách chơi của mình và trực tiếp góp công lớn trong chiến thắng thứ 10 liên tiếp ở vòng play-off của San Antonio Spurs. Số 9 của đội chủ nhà đã ghi được 34 điểm và có 8 đường kiến tạo thành công. Đứng thứ 2 là cầu thủ dự bị Manu Ginobili với 20 điểm. Cầu thủ trẻ Kawhi Leonard cũng để lại dấu ấn với 1 cú double-double: 18 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng thành công.

Với trận thắng diễn ra vào sáng hôm nay (theo giờ Việt Nam) đội bóng của HLV Gregg Popovich đã đạt đến một mốc kỷ lục mới với 20 chiến thắng liên tiếp tính từ mùa giải chính thức sang đến vòng play-off, vượt lên trên Los Angeles Lakers, đội có thành tích 19 chiến thắng liền.

HLV Gregg Popovich đã không hề tiếc lời khen ngợi cậu học trò Tony Parker, ngôi sao sáng nhất của trận đấu ngày hôm nay. "Tony đã chơi xuất sắc suốt cả năm vừa qua. Cậu ấy đã thể hiện sự tập trung trong toàn bộ mùa giải".

Spurs lại giành chiến thắng và tiến gần hơn đến một trận chung kết NBA. Ảnh: Internet.

Oklahoma City Thunder có lý do để thất vọng khi họ đã rất cố gắng nhưng vẫn bất lực trong việc buộc San Antonio Spurs nếm mùi thất bại. Tuy nhiên, trận đấu này cũng đánh dấu một bước tiến vượt bậc của 'siêu dự bị' James Harden, khi anh ghi đến 30 điểm cho Thunder, chỉ đứng sau cây ghi điểm xuất sắc Kevin Durant (31 điểm) và đứng trên Russell Westbrook (27 điểm). Bộ ba này đã thi đấu tốt, nhưng ngoài họ ra những cầu thủ khác không đáp ứng được yêu cầu.

Tinh thần của Thunder có vẻ đi xuống sau trận thua này. Kevin Durant đã nói với phóng viên: "Không có một chiến thắng khích lệ giành cho chúng tôi. Chúng tôi đã suy sụp và tự đào hố chôn mình. Chúng tôi đã chiến đấu như vẫn thường làm nhưng đã thua".

Sau khi phải lội ngược dòng để giành chiến thắng ở trận đấu trước, San Antonio Spurs đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu để nhập cuộc tốt hơn và duy trì khả năng kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian. Đội bóng chủ nhà thắng 3 hiệp đấu đầu tiên với tỉ số lần lượt là 28-22, 27-22 và 37-32. Thunder dù cố gắng cũng chỉ gỡ được 1 hiệp cuối cùng với chiến thắng 35-28. Nhưng đội giành thắng lợi chung cuộc là Spurs với tỉ số 120-111.

Thunder sẽ cần phải sớm vượt qua những vết thương về tinh thần để hướng tới game 3, trận đấu mà họ được chơi trên sân nhà. Đây là lúc để lo lắng, nhưng vẫn chưa đến lúc để sụp đổ. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Oklahoma City Thunder có thể nuôi hy vọng khi tiếp đón San Antonio Spurs trên sân đấu của mình hay không.

Video clip Play-off NBA: San Antonio Spurs 120 - 111 Oklahoma City Thunder

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục