Play-off NBA: Pacers vượt lên chiếm ưu thế trước Magic

19:33 Thứ năm 03/05/2012

Sau cú sảy chân đầu tiên ở sân nhà, Indiana Pacers đã ngay lập tức lấy lại sự cân bằng và giành chiến thắng ở trận đấu còn lại trước khi hành quân đến Orlando. Tại đây, Danny Granger và các đồng đội tiếp tục có chiến thắng thứ 2 và vươn lên dẫn trước 2-1 trong loạt play-off với Orlando Magic.

Một mình Danny Granger đã ghi đến 26 điểm và có 9 pha bắt bóng bật bảng thành công, Roy Hibbert hoàn toàn cú double-double với 18 điểm và 10 lần bắt bóng bật bảng. Ông thầy của các cầu thủ Indiana Pacers, Frank Vogel tỏ ra vô cùng phấn khích với chiến thắng này. Ông nói: "Một chiến thắng khó tin của chúng tôi. Pacers hiểu tầm quan trọng của việc giành chiến thắng trên sân khách. Việc tiến vào càng sâu càng tốt ở vòng play-off là điều mà chúng tôi muốn làm được ngay từ đầu mùa".

Sau bất ngờ gây ra ở trận đấu đầu tiên, Orlando Magic ngay sau đó đã thực sự cảm thấy nhớ ngôi sao sáng giá nhất của mình, Dwight Howard. Các cầu thủ còn lại đã thi đấu rất cố gắng, nhưng Pacers thực sự là một đội bóng rất mạnh. Glen Davis ghi 22 điểm cho Pacers, J.J. Redick đóng góp 13 điểm, nhưng từng đó là chưa đủ để giúp Magic có được kết quả chiến thắng ở trận đầu tiên trên sân nhà.

Indiana Pacers thi đấu xuất sắc trên sân khách để vượt lên chiếm ưu thế trong loạt play-off. Ảnh: Internet.

Màn trình diễn thất vọng nhất là của Ryan Anderson bên phía Magic. Cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ này nhận được rất nhiều kỳ vọng, nhưng anh chỉ có thể kết thúc trận đấu với 7 điểm và 1 cú ném 3 điểm thành công. Tính tổng cộng, Anderson chỉ ghi được 23 điểm cho đội nhà trong 3 trận đấu vừa qua.

"Tôi không muốn biện hộ gì cả. Thật buồn khi đội bóng thua một trận đấu như vậy", Anderson nói. "Nhưng rõ ràng là chúng tôi có thể trở lại và chơi tốt hơn ở trận đấu tới. Đừng quên là vẫn còn những trận đấu khác, và chúng tôi sẽ tiếp tục chơi bóng".

Mặc dù phải chơi trên sân khách, nhưng Indiana Pacers đã chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội của mình trong hiệp đấu đầu tiên khi giành thắng lợi 23-14. Orlando Magic cố gắng xoay chuyển tình thế trong hiệp 2, và thắng hiệp đấu này với tỉ số 24-21. Nhưng đội khách đã biến đêm đầu tiên tại Orlando thành ác mộng cho đội chủ nhà với 2 chiến thắng trong 2 hiệp đấu sau và giành thắng lợi chung cuộc 97-74.

Với chiến thắng này, Pacers đã trả đủ món nợ thất bại trên sân nhà ở ngày thi đấu đầu tiên. Một khi đã chiếm ưu thế về điểm số và lợi thế tinh thần, Pacers sẽ tiếp tục hướng đến 1 chiến thắng trong trận đấu sắp tới, và Magic cần nỗ lực nhiều hơn để có thể tránh việc thất bại trận thứ 3 liên tiếp trước đối thủ. Hai đội sẽ tiếp tục thi đấu với nhau tại Orlando vào ngày 6/5 tới.

Tổng hợp play-off NBA ngày 3/5

San Antonio Spurs 114 - 83 Utah Jazz

Trước trận đấu, người ta không đánh giá cao cơ hội của Utah Jazz và những diễn biến trên sân sau 4 hiệp đấu đã chứng minh điều đó. San Antonio Spurs đã chơi cực kỳ hiệu quả trong tấn công lẫn phòng ngự, và không có cầu thủ nào của Jazz ghi quá 10 điểm trong trận đấu này. Tony Parker là người dẫn đầu danh sách ghi điểm của Spurs với 18 điểm, 4 lần bắt bóng bật bảng và 9 kiến tạo. Spurs hoàn toàn áp đảo Jazz trong phần lớn thời gian trận đấu và thắng áp đảo với tỉ số 114-83.

Kết quả play-off ngày 3/5

San Antonio Spurs 114 - 83 Utah Jazz      
   
Orlando Magic 74 - 97 Indiana Pacers    

Memphis Grizzlies 105  - 98 L. A. Clippers

Lịch thi đấu play-off ngày 4/5

New York Knicks - Miami Heat

Dallas Mavericks - Oklahoma City Thunder

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục