Pique giải thích lý do anh vẫn chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha

00:19 Thứ năm 18/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Gerard Pique vẫn thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha mặc dù anh là người luôn ủng hộ mạnh mẽ việc xứ Catalunya tách ra thành một quốc gia riêng.

Chính trị ở Tây Ban Nha rất phức tạp, và nó lại gắn liền với bóng đá. Nhiều khu vực ở đất nước này được xem như là vùng tự trị. Điển hình như xứ Catalunya, xứ Basque,... Mỗi nơi như vậy có cho mình quốc kỳ riêng, ngôn ngữ riêng, tự xem là một đất nước độc lập mặc dù vẫn thuộc chính phủ Hoàng gia Madrid.

Những xung đột đã bắt đầu nảy sinh từ thời của nhà độc tài Franco. Các vùng miền ở đất nước này bị đàn áp và đô hộ. Đặc biệt là xứ Catalunya. Nơi đây cũng là vùng đất sở hữu thành phố Barcelona xinh đẹp và đội bóng Barca hùng mạnh. Họ dùng bóng đá như một cách để thể hiện sự phản kháng với chính quyền Madrid.

Pique là một người Catalan chính hiệu. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên rất nhiều cầu thủ Catalan vẫn đang thi đấu trong màu áo của đội tuyển Tây Ban Nha. Có thể lấy ví dụ như Carles Puyol, Pique, Xavi Hernandez, Cesc Fabregas,... Trong đó, trung vệ Gerard Pique là người luôn ủng hộ mạnh mẽ trong các buổi trưng cầu dân ý, về việc tách xứ Catalunya ra khỏi Tây Ban Nha.

Giải thích về việc này, Pique cho biết:

"Tôi vẫn thi đấu cho đội tuyển bởi vì tôi cảm thấy mình nên làm như vậy. Thứ nhất, đây là một đội bóng tốt. Thứ nhì: hiện tại tôi vẫn là người Tây Ban Nha. Tôi nghĩ mình nên giúp sức cho các đồng đội."

Gerard Pique cũng là người hay lên tiếng châm chọc kình địch Real Madrid. Anh thẳng thừa nhận điều này. Do đó mỗi lần ra sân thi đấu hay tập luyện trong màu áo tuyển, anh rất hay bị các CĐV ĐTQG huýt sáo phản đối.

Thanh Thịnh | 00:00 18/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục