Phil Jackson, Mike D'Antoni lọt vào tầm ngắm của Lakers

23:49 Thứ bảy 10/11/2012

Ngay sau khi quyết định sa thải HLV Mike Brown vì thành tích kém cỏi của đội bóng, Ban lãnh đạo câu lạc bộ bóng rổ Lakers đã lên danh sách các ứng cử  viên ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng, và hai ứng cử viên đầu tiên được nhắc đến đó là HLV huyền thoại Phil Jackson và cựu HLV New York Knicks Mike D'Antoni.

Hiện tại, sau khi Mike Brown rời vị trí, trợ lý Bernie Bickerstaff đang làm người giữ chức HLV tạm quyền tại Lakers. Nhưng Bickerstaff không được xem là phương án về lâu về dài của đội chủ sân Staples Center và Lakers đang xem xét đến những HLV khác.

Ứng cử viên hàng đầu không ai khác chính là Phil Jackson, người từng có đến 11 lần giành chức vô địch NBA và được xem là huyền thoại trên băng ghế chỉ đạo của bóng rổ Mỹ. Ông đã từng dẫn dắt Lakers 2 lần trong quá khứ và trong 2 lần đó, ông đã có 5 chức vô địch cùng đội bóng này. Một nguồn tin của hãng tin TNT cho biết: "Lakers đang muốn có Phil Jackson đến phát cuồng". Vấn đề khó khăn với Phil Jackson nếu Lakers muốn ông trở lại có chăng chỉ là vấn đề sức khỏe, khi năm nay ông đã 67 tuổi.

HLV Phil Jackson. Ảnh: Internet.

HLV Mike D'Antoni, người từng làm HLV trưởng của các đội bóng Phoenix Suns và New York Knicks cũng được tính đến. Tuy nhiên ông không có nhiều kinh nghiệm như Phil Jackson và cũng không thành công bằng. Mike D'Antoni đã bị Knicks sa thải vào giữa mùa bóng trước và được thay thế bằng Mike Woodson, người đang dẫn dắt Knicks rất thành công.

Một số nguồn tin khác cho biết ngoài 2 ứng cử viên trên, còn có một số gương mặt khác như cựu trợ lý của Lakers Brian Shaw. Nhưng Shaw không thể xếp trên Phil Jackson và D'Antoni trong danh sách ưu tiên của Lakers. Shaw hiện tại đang làm trợ lý tại Indiana Pacers.

Sẽ phải mất một thời gian nữa để chúng ta được biết ai sẽ là người ngồi vào 'chiếc ghế nóng' tại Lakers. Nhưng ít nhất là sau khi có sự thay đổi ở trên băng ghế huấn luyện, Lakers đã có trận thắng thứ 2 trong mùa trước đối thủ Golden State Warriors, một chiến thắng rất cần thiết và có tính chất giải tỏa vào lúc này với Kobe Bryant và các đồng đội của mình.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục