Phát hiện: "Vũ khí bí mật" để hạ siêu sao Ronaldo

10:48 Thứ bảy 09/06/2012

HLV Joachim Loew xác định, “bắt chết” Cristiano Ronaldo là nhiệm vụ trọng yếu khi Đức đối mặt BĐN. Và ông dự định sẽ tung một quân bài bí mật để thực hiện mục đích này.

Lars Bender

ĐT Đức đang hướng đến cú hat-trick thắng lợi trước BĐN tại các giải đấu quốc tế lớn. Tại World Cup 2006, Philipp Lahm đã phong tỏa hoàn toàn siêu sao tấn công Ronaldo và đến EURO 2008, Arne Friedrich cũng đeo bám “CR7” như hình với bóng khiến "Quả bóng vàng FIFA 2008" bất lực nhìn đội nhà chiến bại. Nhưng 4 năm qua, Ronaldo không ngừng hoàn thiện khả năng chơi bóng, thể hiện qua phong độ khó tin từ ngày chuyển đến Real Madrid.

Như thường lệ, số 7 của BĐN sẽ vẫn là ngòi nổ nguy hiểm nhất đe dọa khung thành của thủ môn Manuel Neuer. Tuy Friedric không khoác áo ĐT Đức nữa, nhưng trong tay HLV Loew vẫn còn đội trưởng Lahm cực kỳ kinh nghiệm. Về lý thuyết, để Lahm theo kèm Ronaldo là lựa chọn an toàn và hợp lý nhất. Song, HLV Loew lại có suy nghĩ khác.

Trong buổi họp báo hôm qua, ông cho biết Lahm sẽ đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái do suốt thời gian qua ông không tìm được giải pháp hợp lý cho vị trí này. Như vậy, nhiệm vụ kèm Ronaldo lần này sẽ thuộc về một người mới.

Ronaldo chịu bó tay trước Arne Friedrich tại EURO 2008

Bình thường, Jerome Boateng của Bayern Munich là lựa chọn cho vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, sự việc Boateng dành cả buổi tối trước giờ lên đường dự EURO 2012 với người đẹp play-boy Gina-Lisa Lohfink trong khách sạn khiến Loew mất niềm tin ở anh. Ông tuyên bố: “Tôi đã nói chuyện với Boateng về sự việc mà báo chí đưa tin. Dù nó xảy ra trong khoảng thời gian “xả trại”, nhưng tôi thực sự không thích những gì vừa đọc được”.

HLV Loew nói thêm: “Ở bên cánh phải, Boateng là lựa chọn hàng đầu. Nhưng tôi đã nhìn thấy Lars Bender có thể chơi tốt vị trí đó trong các buổi tập và tôi sẽ chờ đến sát ngày thi đấu mới quyết định”. Đây có thể ví như một “án treo” lơ lửng mà Loew dành cho Boateng vì hành động vừa qua.

Lars Bender là ai?

Có lẽ đó còn là một cái tên còn khá xa lạ. Cũng đừng nhầm lẫn Lars với Sven Bender, cậu em song sinh cùng Borussia Dortmund giành hai Đĩa Bạc Bundesliga liên tiếp. Sven là một trong bốn cái tên bị gạch khi ông Loew gút danh sách dự EURO 2012. Còn Lars Bender là một cầu thủ của Bayer Leverkusen, mới 6 lần khoác áo “Die Mannschaft”. Và đáng nói là anh chưa bao giờ đá… hậu vệ phải.

Lars Bender trong một buổi tập của ĐT Đức

Thế nhưng, Loew luôn biết cách tạo ra những “cuộc cách mạng nhỏ” với các học trò của mình. Ông là người đã đưa Lukas Podolski từ vai trò tiền đạo về đá cánh trái, Bastian Schweinsteiger từ cầu thủ chạy cánh về chơi tiền vệ trung tâm hoặc kéo Toni Kroos xuống chơi như “số 6” trong khi anh vốn là một “số 10” điển hình.

Vẫn giữ thói quen đó, Loew cho rằng: “Bender có một tiềm năng đáng kinh ngạc và cậu ấy mang lại cho tôi những cảm nhận rất tốt. Trước giải, tôi đã nói rằng, một vài cầu thủ có thể tìm thấy vai trò của mình ở những vị trí khác nhau”.

Vị trí sở trường của Bender là tiền vệ phòng ngự nhưng rất khó để anh cạnh tranh chỗ đứng với các đàn anh Schweinsteiger, Sami Khedira hay ngay cả Kroos. Vì vậy, nếu được ra sân ở trận gặp BĐN là cơ hội tuyệt vời để Bender chứng tỏ khả năng. Và biết đâu con mắt nhìn người của Loew lại phát hiện ra một Friedrich mới, dù rằng Lars Bender chỉ vừa làm quen vai trò hậu vệ phải ở các buổi tập.
Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục