Phanh ABS tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng môtô BMW

15:31 Thứ ba 10/07/2012

BMW là hãng sản xuất môtô đầu tiên cung cấp hệ thống phanh ABS như trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng xe.

Cách đây không lâu, hãng BMW đã cung cấp thông tin cụ thể về dòng xế nổ 2013 với sự trở lại của không ít sản phẩm hấp dẫn. Nhân tiện, hãng BMW cũng công bố luôn quyết định trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho toàn bộ dòng sản phẩm 2 bánh.

Đây là một phần trong chương trình hành động mang tên Safety 360 của hãng BMW. Trong đó, nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Đức hướng đến mục tiêu an toàn bằng cách tập trung vào 3 mảng chính, bao gồm công nghệ xe, phụ kiện của người lái và quá trình tập huấn kỹ năng điều khiển môtô.

Theo luật, đến năm 2016, toàn bộ dòng xế nổ tại thị trường Châu Âu đều phải đi kèm hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn. Có thể nói, BMW là hãng sản xuất môtô đầu tiên cung cấp hệ thống phanh ABS như trang bị tiêu chuẩn cho toàn bộ dòng xe. Trước đó, vào năm 1988, BMW cũng là hãng đầu tiên giới thiệu hệ thống phanh ABS trên dòng môtô thương mại và dần dẫn đầu ngành công nghiệp.

Kể từ nay, toàn bộ dòng môtô BMW sẽ được trang bị phanh ABS tiêu chuẩn.

Quyết định của hãng BMW có thể sẽ gây khó chịu cho một số người lái không thích dòng xế nổ được trang bị phanh ABS. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận những ưu điểm đáng kể của hệ thống phanh ABS. Không chỉ gọn nhẹ, hệ thống phanh ABS còn hoạt động hết sức tinh vi và hiệu quả.

Với hệ thống phanh ABS, người lái những chiếc siêu môtô như BMW S1000RR có thể lưu thông an toàn hơn. Ngoài tác dụng giảm nguy cơ va chạm, hệ thống ABS còn cho phép người lái tận dụng mọi tiềm năng của các thành phần phanh trên dòng môtô thể thao hiện đại.

Phạm Tuyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục