Pep Guardiola khiến Haaland không thể phá kỷ lục của Messi

07:59 Thứ tư 15/03/2023

Rạng sáng 15/3 (giờ Hà Nội), Haaland bị ông thầy người Tây Ban Nha thay ra sớm, từ đó lỡ cơ hội phá kỷ lục ghi bàn của Messi tại Champions League.

Phút 57, Erling Haaland đã ghi bàn thứ 5 cho Manchester City, qua đó nâng tỷ số trận đấu lên 6-0. Tiền đạo người Na Uy trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử, sau Lionel Messi ghi 5 bàn trong một trận ở vòng knock-out Champions League.

Haaland có gần một hiệp đấu để phá kỷ lục của đàn anh người Argentina nhưng chỉ được chơi thêm ít phút trước khi được Pep Guardiola thay ra ở phút 63, nhường chỗ cho Julian Alvarez.

Quyết định này khiến Pep nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. "Rõ ràng Pep là fan của Messi. Ông ấy không muốn Haaland phá kỷ lục của học trò cũ", nhà báo Roy Nemer bình luận. "Leipzig đã vỡ trận, việc Haaland ghi thêm bàn chỉ còn là vấn đề thời gian. Thật khó chịu", một CĐV nhận xét. "Nếu tôi là Haaland, tôi sẽ không thể hài lòng với quyết định này", người thứ ba cho biết.

Pep Guardiola khiến Haaland không thể phá kỷ lục của Messi - Bóng Đá

 Haaland bị thay khi trận đấu còn gần 30 phút.

Sau khi Haaland rời sân, Man City vẫn tấn công đều đặn do đối thủ đã vỡ trận. Phút bù giờ hiệp hai, De Bruyne ấn định tỷ số 7-0 cho "Cityzens" với một cú sút đầy quyết đoán. Máy quay ngay lập tức hướng về khu kỹ thuật của Man City, Haaland ngồi trầm ngâm trong vài giây rồi mới vỗ tay theo đồng đội.

Man City có lần thứ 6 liên tiếp vào tứ kết Champions League, trong khi Leipzig để thủng lưới đến 13 bàn chỉ trong hai lần hành quân đến sân nhà của nửa xanh thành Manchester.

Thầy trò Pep Guardiola còn cơ hội tái lập cú ăn ba của Man United cách đây 24 năm khi vẫn đang cạnh tranh ở ba đấu trường gồm Champions League, Premier League và FA Cup.

Nguồn: Zing.vn
Tuấn Nguyên | 06:00 15/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục