Paul Scholes kéo dài hợp đồng với M.U: Liệu có sáng suốt?

14:29 Thứ hai 16/04/2012

Chứng kiến những trận đấu tồi tệ của M.U khi thiếu anh, tô không khỏi cảm thấy lo lắng cho M.U. Lo sợ về 1 kết quả không tưởng khi mùa giải kết thúc: MC đăng quang ngôi vô địch, nhưng tôi lại cảm thấy lo sợ cho tương lai của M.U nhiều hơn.

Ngày anh chia tay đội bóng thân yêu, người hâm mộ đã lo lắng vị trí của anh để lại liệu ai có thể thay thế đây? Chúng tôi đã mong chờ 1 bản hợp đồng chất lượng có thể thay thế anh. Những thông tin rằng Sneijde , Modric, Nasri đã có những cuộc tiếp xúc với M.U khiến các manucians háo hức đón chờ 1 tân binh thuộc hàng sao của làng bóng đá thế giới. Nhưng thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa, chúng tôi vẫn không thấy Sir mang ai về thay thế vị trí của anh. Thôi thì chúng tôi cũng an ủi rằng, điều kiện khách quan không cho phép Sir chi tiêu mạnh tay, và Sir đang xây dựng 1 M.U cho tương lai. Các manucians cũng cảm thấy phần nào yên tâm khi mà với phong độ tuyệt vời, không thể chê được của Tom Cleverley ở đầu mùa, tin rằng Sir đã tìm ra người thay thế xứng đáng cho anh, Scholesy à. Cùng với phong độ ấn tượng của Cleverley và các cầu thủ trẻ, M.U bay cao trên bảng xếp hạng với những trận thắng đậm. Tôi tin rằng, anh cũng như bao manucians khác đều rất vui mừng về điều này

Tiếp tục hay dừng lại đây Paul Scholes? Ảnh: Internet.

Nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng màu hồng. Vâng, M.U cũng không thể nằm ngoài quy luật đó. Tiền vệ kiến thiết Tom Cleverley dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn. M.U bước vào giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng ở hàng tiền vệ, tuyến được xem là yếu nhất trong đội hình M.U mấy năm gần đây. Thi đấu bết bát, không vượt qua vòng bảng C1, bị đội bóng tí hon Crystal Palace loại khỏi Carling Cup, bị đánh bật khỏi cúp FA. Hầu hết những trận thua đó, hàng tiền vệ của M.U hoạt động không hiệu quả, không thể kiểm soát thế trận. Với những thất bại đó, người hâm mộ chúng tôi đã không khỏi lo lắng về 1 viễn cảnh trắng tay ở cuối mùa giải. Có lẽ anh, người đã sống mười mấy năm cùng đội bóng cũng cảm nhận được điều đó. Và chắc rằng anh cũng mong muốn Sir đem về những bản hợp đồng chất lượng ở kì chuyển nhượng mùa đông? Nhưng tất cả cũng chỉ là điều tương tự như năm trước, không có ai về sân Old Trafford cả.

Paul Scholes à, cái ngày anh bước ra sân với tư cách là 1 cầu thủ đã gây bất ngờ mạnh với tất cả manucians trên toàn thế giới này. Phải chăng là tình yêu với CLB đã giúp anh đưa ra quyết định này? Cho dù thế nào đi chăng nữa, người hâm mộ cũng rất cảm ơn anh, sự trở lại của anh đúng lúc người ta nghi ngờ về sự thành công của M.U. Anh đã đem lại niềm tin, hi vọng cho người hâm mộ, anh đem lại sự tự tin cho các cầu thủ trẻ. Và màn thể hiện của M.U trong giai đoạn có anh trên sân thực sự chỉ có thể miêu tả bằng 2 từ “tuyệt vời”. Có anh thi đấu, M.U đã dành tới 34/36 điểm tối đa. M.U từ thế bị MC bỏ xa tới 5 điểm thì đến trước vòng đấu thứ 32, M.U lại dẫn đầu BXH với 8 điểm nhiều hơn MC.

Thế nhưng, có những trận M.U không có anh trong đội hình đã thi đấu tồi đến mức nào. Kết quả là bị đội ở cuối bảng xếp hạng hạ gục với tỉ số 1–0. Anh thấy không, bây giờ, vị trí của anh dường như không thể thay thế được rồi. Liệu anh cảm thấy vui mừng hay anh đang buồn rầu lo lắng? Có tin rằng, anh sẵn sàng thi đấu cho M.U thêm 1 năm nữa. vâng chúng tôi, những manucians xin cảm ơn tình yêu và sự đóng góp, hi sinh lớn lao của anh dành cho đội bóng. Điều này thật đáng quý biết bao. Chúng tôi luôn mong anh đủ sức khỏe để thi đấu cho M.U lâu dài hơn nữa.

Nhưng anh Paul à. Anh có nghĩ rằng, việc anh kí hợp đồng thêm 1 năm nữa có phải là quyết định sáng suốt nhất chăng? Anh cũng hiểu rằng, vị trí của anh bây giờ là không thể thay thế nếu M.U muốn tiếp tục thành công. Điều đó cũng có nghĩa là các cầu thủ trẻ hiện nay sẽ ít đi cơ hội ra sân, ít đi cơ hội tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành. Và tương lai sau này của đội bóng sẽ ra sao khi mà anh không thể tiếp tục chiến đấu. Hơn thế nữa, việc anh kí hợp đồng mới, mà theo nhiều người nói rằng, điều này sẽ khiến cho Sir sẽ không hào hứng, nhiệt tình tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Đây là điều mà những manucians như chúng tôi không hề mong muốn. Những Gaitan, Modric, Erikson hay những tiền vệ ngôi sao khác sẽ không có cơ hội đến sân OTF.

Chúng tôi luôn luôn ghi nhận những đóng góp lớn lao của anh, xem anh là 1 trong những huyền thoại của sân Old Trafford. Nhưng chúng tôi cũng mong muốn anh hãy suy nghĩ về tương lai của M.U. Hãy dừng lại trong vinh quang. Hãy trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ hoặc cho những cầu thủ khác được khoác lên chiếc áo đỏ truyền thống của M.U.

(Bạn đọc: Lotus)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục