Paul Pogba: Từ kẻ phản thầy đến thảm kịch không lối thoát

16:26 Chủ nhật 08/10/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTừ một kẻ phản thầy tại Man Utd, sự nghiệp của Paul Pogba có thể phải chấm dứt sau bê bối doping khi khoác áo Juventus.

Trong những ngày qua, những ai yêu mến Paul Pogba đã cầu nguyện cho cầu thủ này thoát khỏi những án phạt sau cáo buộc dương tính với chất kích thích do cơ quan phòng chống doping Italia đưa ra vào đầu tháng 9 sau trận gặp Udinese (ngày 20/08). Tuy nhiên, mọi kỳ vọng của các CĐV chính thức đổ sụp khi mới đây mẫu xét nghiệm mới nhất của cầu thủ này tiếp tục cho kết quả tương tự như lần đầu với nồng độ testosterone vượt ngưỡng cho phép. 

Với kết quả trên, cầu thủ người Pháp đang đối diện với bản án cấm thi đấu có thể lên tới 4 năm. Ở tuổi 30 như hiện tại, sự nghiệp của tiền vệ gốc Guinea coi như đã khép lại. Được biết, Juventus đang xem xét khả năng chấm dứt hợp đồng sớm với Paul Pogba nhằm giảm quỹ lương của CLB. Trên thực tế, kể từ khi trở lại khoác áo Bà Đầm già, ngôi sao sinh năm 1993 cũng chẳng có đóng góp gì đáng kể cho lối chơi của đội bóng.

Paul Pogba: Từ kẻ phản thầy đến thảm kịch không lối thoát - Bóng Đá

Paul Pogba có thể chôn vùi sự nghiệp vì doping.

Cần nhớ rằng, trước khi vấp phải thảm kịch không lối thoát như hiện tại, Paul Pogba đã có một giai đoạn huy hoàng trong quá khứ và là 1 tiền vệ hàng đầu thế giới. Chỉ khoác áo 2 CLB là Juventus và Man Utd, cầu thủ sinh năm 1993 có tổng cộng 384 lần ra sân, ghi được 72 bàn thắng. Anh giành 4 Scudetto, 2 Coppa Italia, 3 Siêu Cúp Italia và Á quân UEFA Champions League mùa giải 2014/2015 cùng Lão Bà thành Turin, cùng với đó là 1 Cúp Liên đoàn Anh và 1 Europa League với đại diện nước Anh.

Tại ĐTQG, Paul Pogba có 89 lần khoác áo ĐT Pháp và ghi được 11 bàn thắng. Anh cùng đội tuyển của đất nước hình lục lăng giành ngôi Á quân Euro 2016 và vô địch thế giới năm 2018. Huy hoàng là vậy nhưng NHM còn nhớ đến tiền vệ gốc Guinea với hình ảnh của 1 chú 'ngựa chứng' lắm tài nhiều tật. Thậm chí, HLV Jose Mourinho từng ám chỉ anh như một con virus trong phòng thay đồ thời còn khoác áo Man Utd.

Cụ thể sau trận hòa trước Southampton vào đầu tháng 12/2018, màn đọ sức mà Pogba thể hiện thái độ hời hợt và vô cùng thiếu trách nhiệm, HLV Jose Mourinho nói với cậu học trò của mình rằng: "Cậu không ở đây để chiến đấu, cậu không tôn trọng đồng đội, người hâm mộ, không ai cả. Cậu giết chết tinh thần tích cực của những người xung quanh mình. Cậu như một căn bệnh, mang trong mình toàn virus tiêu cực và lan truyền nó sang cho người khác."

Paul Pogba: Từ kẻ phản thầy đến thảm kịch không lối thoát - Bóng Đá

Paul Pogba từng công khai chống đối HLV Jose Mourinho.

Đáp lại sự răn đe của ông thầy người Bồ Đào Nha, Paul Pogba thậm chí còn dửng dưng, chống đối trên sân tập. Anh cho rằng Man Utd cần phải chơi tấn công chứ không thể phòng ngự tiêu cực như cách mà HLV Jose Mourinho đã làm với Man Utd. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1993 còn không ngần ngại cho rằng vị thuyền trưởng Ole Gunnar Solskjær không đủ trình độ dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford trong lần thứ 2 anh chơi bóng cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Từ một tiền vệ hàng đầu của bóng đá thế giới, hình ảnh của Paul Pogba trở nên xấu đi với tư cách là một kẻ phản thầy. Bên cạnh đó, chàng trai người Pháp còn được biết đến với nhiều giai thoại của một cầu thủ lắm tài nhiều tật. Giờ đây, bê bối doping dường như sẽ là cái giá lớn nhất mà cựu binh của Man Utd phải trả cho tính cách khác lạ của mình. Paul Pogba có lẽ chỉ nên tự trách mình bởi những gì mà anh đã gây ra.

Danh Nguyễn | 15:56 08/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục