Oscar Pistorius không được dự Paralympic thế giới

08:57 Thứ hai 17/06/2013

Do đang bị điều tra trong vụ án giết bạn gái, VĐV khuyết tật Oscar Pistorius sẽ không được phép dự giải Paralympic thế giới tại Pháp vào tháng 7.

Oscar Pistorius. Ảnh: Asports.

Mặc dù phiên tòa xử VĐV người Nam Phi được hoãn đến tháng 8 nhưng vì là nghi can số 1 trong vụ bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp hồi tháng 2, Pistorius sẽ không được phép ra nước ngoài thi đấu. Điều này cũng có nghĩa anh không có tên trong danh sách đội Paralympic Nam Phi chuẩn bị cho giải Paralympic thế giới sắp diễn ra ở Lyon.

Giải Paralympic thế giới này khai mạc vào ngày 19 và sẽ kết thúc vào ngày 28/7. Để chuẩn bị cho giải Paralympic thế giới, Nam Phi đã công bố danh sách 32 VĐV mà không có tên Pistorius. Như vậy, đây là giải điền kinh quan trọng đầu tiên không có sự tham dự của VĐV không chân nổi tiếng nhất thế giới kể từ sau cái chết của Reeva Steenkamp trong ngày lễ Tình nhân năm nay.

Mặc dù đang được tại ngoại nhưng Pistorius sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 19/8 tới tại Pretoria và điều thú vị là ở thời điểm đấy, giải vô địch điền kinh thế giới, nơi Pistorius rất muốn góp mặt, vừa kết thúc được 1 ngày.

Theo Pistorius khai nhận, anh không có ý định bắn Steenkamp và đây chỉ là một tai nạn do anh tưởng cô là một tên trộm đột nhập nhà. Cũng chính vì tình tiết của vụ án rất phức tạp và mâu thuẫn, tòa án Pretoria đã cho hoãn phiên tòa đến ngày 20/8 nhưng nếu bị kết tội, Pistorius có thể phải nhận án phạt tối thiểu là 25 năm tù.

Trong trường hợp chỉ nhận án treo hoặc tù 2-3 năm, VĐV khuyết tật 26 tuổi này vẫn hy vọng anh có thể tham dự Olympic 2016. Hiện Pistorius đang là đương kim vô địch thế giới Paralympic ở nội dung 200m và 400m.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục