"Ông Troussier phải trả giá vì quyết định đó"

21:25 Thứ sáu 05/01/2024

TinTheThao.com.vnChuyên gia Vũ Mạnh Hải lên tiếng về việc HLV Troussier không trọng dụng những cầu thủ trụ cột thời gian qua.

Trước thềm Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng này, ĐT Việt Nam đối mặt với khó khăn lớn khi nhiều trụ cột phải vắng mặt vì chấn thương. Một trong những trường hợp đáng tiếc nhất là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, ứng viên nặng ký của danh hiệu Quả bóng vàng. 

Dù HLV Philippe Troussier tin rằng ĐT Việt Nam vẫn có lực lượng đủ mạnh để cạnh tranh tại chiến dịch trên đất Qatar, nhưng người hâm mộ trong nước vẫn hết sức lo lắng. Trong đó, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng việc thiếu vắng những ngôi sao chủ chốt sẽ ảnh hưởng lớn đến những màn thể hiện của chúng ta.

Ông Vũ Mạnh Hải nói về HLV Troussier - Bóng Đá

 HLV Troussier sẵn sàng gạch tên những cầu thủ không có phong độ tốt. Ảnh: Soha

"Tôi nghĩ những ca chấn thương này ảnh hưởng rất lớn tới ĐTVN vì họ đều là nòng cốt. Thực ra mà nói, HLV Troussier cất những cầu thủ này đi và không cho đá chỉ vì tình thế thôi. Chứ họ vẫn là các cầu thủ rất quan trọng.

Kể cả khi HLV Troussier không cho Hoàng Đức đá thì có lẽ cũng là ý đồ khác, chứ không phải đơn giản gạch Hoàng Đức đi. Có thể ông ấy muốn khích tướng hoặc gì đó với Hoàng Đức chứ không phải đánh giá thấp tiền vệ này. Chúng ta đều hiểu thì dĩ nhiên ông Troussier cũng hiểu tài năng của Đức. Nhưng ông ấy muốn làm điều khác người.

Có lẽ ông ấy muốn loại bỏ bớt những trụ cột từ thời cũ đi, có điều lại đang phải trả giá vì quyết định đó. Tới bây giờ, các trụ cột cũ ĐTVN là rất cần thiết với HLV Troussier thì ông ấy lại mất vì chấn thương. Nên HLV Troussier cũng đang rất khó khăn, rất lúng túng đấy". - Soha dẫn lời cựu danh thủ Thể Công.

Dương Quang | 20:27 05/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục