Onana hay Zubimendi, Arsenal đã tìm thấy câu trả lời

22:09 Thứ sáu 12/01/2024

TinTheThao.com.vnHai mục tiêu Pháo thủ nhắm đến đều rất chất lượng. Vì vậy, họ cần phải đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Việc bổ sung một tiền vệ trụ đang trở thành ưu tiên hàng đầu của Arsenal. HLV Mikel Arteta muốn đẩy Declan Rice lên chơi ở vị trí số 8 nhằm tạo ra mẫu tiền vệ đa năng có thể lên công về thủ tương tự như Granit Xhaka mùa giải trước.

Tuy nhiên để có thể làm được điều đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cần bổ sung thêm một máy quét chất lượng. Arteta không còn đủ kiên nhẫn dành cho Thomas Partey khi cầu thủ người Ghana dính chấn thương liên tục.

Mikel Arteta claims that his side ‘deserved to win’ against Liverpool - Bóng Đá

 Arteta cần thêm tân binh. 

Chính vì thế, ông đang đề nghị Ban lãnh đạo chi tiền nhằm bổ sung tân binh ngay trong phiên chợ Đông. Có hai cái tên trong tầm ngắm của Arteta - Amadou Onana và Martin Zubimendi.

Họ đều là những lựa chọn chất lượng, có thể giúp giải quyết vấn đề nơi tuyến giữa Pháo thủ. Do đó, Arsenal cũng đang cân nhắc lựa chọn cái tên nào phù hợp hơn.

Onana được xem như sự lựa chọn khả thi bởi Everton dự định sẽ bán ngôi sao người Bỉ nếu nhận về ít nhất 60 triệu bảng. 

Onana đã khẳng định bản thân tại Premier League, cựu ngôi sao Lille gây ấn tượng bởi khả năng tranh chấp. Anh luôn xuất hiện ở những điểm nóng trên sân, tận dụng lợi thế thể hình để áp đảo đối thủ, giúp đội nhà chiếm lại quyền kiểm soát.

Tuy nhiên Onana có thể thích hợp hơn cho các đội bóng sở hữu lối chơi phòng ngự phản công, thay vì kiểm soát thế trận như Arsenal.

 Onana được Arsenal để mắt đến. 

Với Arteta, Martin Zubimendi sẽ là lựa chọn khiến ông ưa thích hơn. Dù chưa trải nghiệm môi trường tại Premier League, nhưng tiền vệ thuộc biên chế Sociedad cũng sở hữu những điểm mạnh về mặt thể lực để có thể gia nhập giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh.

Zubimendi được biết đến bởi sự bền bỉ, anh góp mặt trong hầu hết các trận đấu của Sociedad và thể hiện màn trình diễn ổn định.

Cầu thủ người Tây Ban Nha được ví như Sergio Busquets 2.0 nhờ lối chơi đọc tình huống, phòng ngự từ xa chuẩn xác cùng khả năng chia bài vốn đã làm nên thương hiệu của anh tại La Liga.

Với Zubimendi, lối chơi Arsenal thậm chí còn trở nên biến hóa hơn nhờ những đường chuyền dài vượt tuyến đầy ý tưởng mà anh đem lại.

Arsenal target speaks out on ‘illogical’ transfer links after Mikel Arteta ‘asked’ for €60m signing - Bóng Đá

 Pháo thủ sẵn sàng phá vỡ hợp đồng của Zubimendi. 

Nếu quyết định chiêu mộ chân chuyền 24 tuổi, Arsenal sẽ tiết kiệm được đôi chút kinh phí (so với Onana) khi mức phí giải phóng hợp đồng của anh rơi vào khoảng 60 triệu euro (khoảng hơn 51 triệu bảng).

Rào cản lớn nhất dành cho Pháo thủ ở thương vụ này nằm ở điều khoản cá nhân. Họ sẽ phải thuyết phục Zubimendi rời khỏi quê nhà, đồng thời thoát khỏi vùng an toàn trong sự nghiệp để hướng đến một bến đỗ mới, hứa hẹn sẽ khó khăn hơn nhiều.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng cần loại bỏ bớt một số ngôi sao nằm ngoài kế hoạch nhằm giải phóng quỹ lương đồng thời tránh vi phạm luật công bằng tài chính. 

Trường Sơn | 21:11 12/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục