Olympic 2012: Jessica Ennis và chiến thắng tiền tỷ

12:32 Chủ nhật 12/08/2012

Cô gái vàng Jessia Ennis được dự đoán sẽ gia tăng thu nhập lên gấp đôi - thành 2 triệu GBP (65,4 tỷ VND) sau màn trình diễn ấn tượng của mình tại Olympic London 2012.

Chiến thắng ngoạn mục giành lấy huy chương vàng trong môn điền kinh phối hợp tối qua của Ennis đã làm cho sân vận động Olympic cũng như hàng triệu người xem truyền hình trên toàn quốc phải trầm trồ thán phục.

Giây phút chiến thắng của Jessica Ennis

Và mọi người dự đoán rằng chiến thắng của cô sẽ đem lại cho cô nhiều vinh quang và tiền tài hơn chỉ đơn thuần là một tấm huy chương vàng.

Ennis được mệnh danh là “cô gái tiêu biểu” tại Olympic London 2012, và cô có 1 danh sách dài những nhà tài trợ tên tuổi. Các chuyên gia nói rằng, cô đã kiếm được 1 triệu GBP trong năm nay, và thành công này sẽ đưa cô lên mức thu nhập 2 triệu GBP (65,4 tỷ VND) vào năm sau, thậm chí còn nhiều hơn nữa.

Với vị trí ngôi sao đầy vững chắc của mình, các nhà tài trợ của Ennis đã đổ xô đến chúc mừng cô sau chiến thắng. Và ngay sáng nay, nhãn hàng Olay đã trình chiếu quảng cáo cao cấp của mình với thông điệp: “Chúc mừng Jessica! Bạn thật xinh đẹp”.

Năm ngoái, thu nhập của cô ấy nằm vào khoảng 600.000 GBP (19,6 tỷ VND) – 700.000 GBP (22,9 tỷ VND). Năm nay thì là 1 triệu GBP (32,7 tỷ VND) từ những hợp đồng đại diện trong thời gian chuẩn bị cho Olympic.

Những nhà tài trợ lớn khác bao gồm Jaguar, British Airways và Aviva cũng rất thích thú cô gái 26 tuổi này - người đã sống và huấn luyện ở Sheffield và gia nhập câu lạc bộ thể thao khi 14 tuổi.

Ennis sống với vị hôn phu Andy Hill và chú chó Myla với bộ lông màu socola. Cặp đôi này đã sở hữu căn nhà 3 phòng ngủ trị giá 330.000 GBP (10,8 tỷ VND), có 1 khu vườn rực rỡ sắc màu, trong 1 khu ngoại ô hạng sang tại thành phố Yorkshire.

Simon Chadwick, Giáo sư Chiến lược và Tiếp thị kinh doanh tại Coventry University Business School, dự đoán rằng cô sẽ kiếm được 2 triệu GBP (65,4 tỷ VND) vào năm tới.

Ông nói: “Năm ngoái, thu nhập của cô ấy nằm vào khoảng 600.000 GBP (19,6 tỷ VND) – 700.000 GBP (22,9 tỷ VND). Năm nay thì là 1 triệu GBP (32,7 tỷ VND) từ những hợp đồng đại diện thương hiệu trong thời gian chuẩn bị cho Olympic.”

Adidas được cho là nhà tài trợ giá trị nhất của Ennis, mang lại cho cô khoản thu nhập là 320.000 GBP (10,4 tỷ VND) hàng năm. Nếu như Ennis trở thành 1 gương mặt nổi bật trên toàn thế giới, thu nhập của cô sẽ tăng vọt – tương tự như David Beckham.

Chadwick nói thêm rằng thành công của cô sẽ thúc đẩy thu nhập, và nếu như cô muốn thu nhập tăng cao hơn, cô có thể thương lượng lại với các nhà tài trợ hiện có.

Ông nói: “Ví dụ nếu 1 vận động viên đủ điều kiện tham gia Thế Vận Hội Olympic, họ sẽ nhận được 1 khoản tiền nhất định; nếu họ được vào chung kết họ sẽ nhận 1 khoản khác; và sau đó nếu họ có 1 huy chương vàng, họ sẽ nhận 1 khoản lớn hơn nữa. Nói đơn giản, cô ấy đã làm nhiều hơn so với những gì cô nhận”.

Một trong những vấn đề các nhà quản lý phải đối mặt là: Họ xem xét những nhân tố thành công ở Anh, giúp họ kiếm tiền dựa trên sự thành công của chính mình – điều này sẽ gây khó khăn khi vận động viên luôn phải bận rộn vì lịch trình làm đại diện, mà không xao nhãng việc huấn luyện và cạnh tranh với các vận động viên khác.

Jessica Ennis - từ ngôi sao thể thao trở thành gương mặt đại diện toàn cầu

Khi thực sự phải đến Olympic London 2012, các vận động viên luôn phải luôn nỗ lực để duy trì tinh thần của mình – điều này đối với những người thường xuyên tham gia các giải đấu như cầu thủ bóng đá, người chơi golf, và vận động viên quần vợt thì dễ dàng hơn nhiều.

Ông Chadwick nói rằng Jessica Ennis đã có 7 hợp đồng làm đại diện, “việc phải ký tên nhiều hơn có thể gây căng thẳng cho cô ấy”. Vì khi lượng hợp đồng quảng cáo tăng lên thì cô ấy phải làm việc nhiều hơn nữa.

1 số cơ hội phát tài cho những ngôi sao Olympic nằm trong các hợp đồng quảng cáo hoặc trở thành đại sứ thương hiệu cho thể thao toàn cầu.

Các hợp đồng trở thành gương mặt đại diện cho nhãn hàng như Adidas hoặc Nike, hứa hẹn sẽ mang lại sự giàu có đáng kể cho bất cứ vận động viên nào.

Vinh Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục