Ở Man Utd, có một người vừa là cứu cánh, vừa là nạn nhân của CLB

00:07 Thứ năm 09/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United vẫn đang chìm trong bóng đêm khủng hoảng, nhưng dù vậy trong đội hình của họ có một cái tên luôn là điểm sáng.

Vừa qua, Manchester United đã thất bại một cách toàn diện trước Manchester City. Trận đấu này, công bằng mà nói chỉ có Mason Greenwood cùng với Marcus Rashford là những cái tên không đáng bị trách cứ nhất.

Và quả thực dù United thất bại, nhưng khi số 10 bày tỏ cảm xúc sau 90 phút đầy khó khăn, phần nhiều các cổ động viên đều gửi những lời an ủi đến anh, và cho rằng anh là điểm tích cực duy nhất của Quỷ đỏ trận này.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, United vẫn lạc lối bởi rất nhiều quyết định, định hướng sai lầm của thượng tầng câu lạc bộ. Nhưng trong vô vàn những quyết định sai lầm ấy, thì có một điều họ đã làm đúng, đó là xem Marcus Rashford là tương lai của đội bóng, và biến anh thành một "kẻ bất khả xâm phạm".

25 cầu thủ có giá trị cao nhất thế giới: Sao Man Utd qua mặt Messi! - Bóng Đá

Rashford vừa là cứu cánh, vừa là nạn nhân của Man Utd.

Điều này rõ ràng là tốt cho đội bóng, và thực tế là Rashford đã không ít lần đem về những bàn thắng quý như vàng cho Quỷ đỏ. Ngay cả lối chơi phòng ngự phản công hiện thời United đang áp dụng thành công, thì tốc độ của Rashford cũng chính là một trong những nguyên nhân quan trọng đem lại sự thành công đó.

Thế nhưng việc đưa tương lai của MU và Rashford vào chung một con đường, như đã nói, tốt cho MU, nhưng lại không tốt cho cầu thủ người Anh. Trong những năm tháng quan trọng nhất để Rashford phát triển, United thay đổi nhân sự trên băng ghế chỉ đạo liên xoành xoạch. Không những thế ngay lúc này, anh cũng đang vừa là cứu cánh, vừa là nạn nhân của một MU phập phù, đầy rẫy bất ổn.

Hãy xem lại bàn thắng vào lưới Claudio Bravo, nhìn vào cái cách Rashford ra quyết định thực hiện những bước chạy để tránh việc mình không bị rơi vào thế khó khi mà phía trước là Nicolas Otamendi, cái cách anh thực hiện cú dứt điểm, mọi thứ được xử lý hoàn hảo, bất chấp đó là một pha bóng có tốc độ cao.

5 kịch bản 'điên rồ' cho trận Man Utd - Man City: 'Hung thần' Rashford - Bóng Đá

Có lẽ đúng như Micah Richards nói, nếu được làm trò của Pep Guardiola, có thể Rashford sẽ thành một tiền đạo nổ súng đều đặn 30-40 bàn/mùa.

Có thể thấy, ở Rashford bây giờ, dù không phải là không có những hạn chế, nhưng anh vẫn có những phẩm chất của một tiền đạo giỏi, và nếu được đặt trong một hế thống phù hợp, xung quanh là những vệ tinh chất lượng hơn, có được một người thầy giỏi hơn, thì vị thế của anh trong làng túc cầu sẽ cao hơn rất nhiều.

MU và City là hàng xóm nhưng chẳng ưa gì nhau, và giới cựu cầu thủ của cả hai đội cũng vậy. Thế nhưng sau trận, một người cũ của The Citizens là Micah Richards cũng đã không giấu nổi sự tiếc nuối thay cho Rashford khi nói rằng: "Tôi thấy thật tiếc cho Rashford. Nếu khoác áo Man City, cậu ấy đã có thể ghi tới 30 hoặc 40 bàn một mùa." 

Và với nhiều người khi đọc những dòng chia sẻ của Richards, có lẽ họ sẽ nghĩ rằng: "Có khi thế thật!"

Thưởng thức lại những bàn thắng trong trận derby Manchester vừa qua:

Anh Tú | 23:09 08/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục