Nữ xạ thủ Đặng Hồng Hà - Gừng càng già càng cay

09:09 Thứ bảy 13/09/2014

Cũng như đàn anh Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, trong đội tuyển bắn súng Việt Nam ở lần chuẩn bị cho Asian Games 17-2014, xạ thủ Đặng Hồng Hà là gương mặt cựu trào

1. Cũng như đàn anh Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, trong đội tuyển bắn súng Việt Nam ở lần chuẩn bị cho Asian Games 17-2014, xạ thủ Đặng Hồng Hà là gương mặt cựu trào. Có thể nói, cô đã là một trong những xạ thủ “thâm niên” nhất ở ĐTQG. Tám năm trước, ở lần góp mặt đầu tiên tại một kỳ Asian Games (đó là tại Asian Games 2006 ở Doha-Qatar), trong bài bắn 10m súng trường mục tiêu di động cá nhân nữ, Hồng Hà giành HCĐ.

Chưa kể, cũng ở năm đó, Hồng Hà có thêm cho mình 1 chiếc HCB nội dung đồng đội nữ. Bốn năm tiếp theo, cô và tổ súng 10m di động nữ tiếp tục duy trì thành tích bằng chiếc HCB đồng đội tại Asian Games 2010 ở Quảng Châu (Trung Quốc). Ngần ấy giai đoạn thi đấu, có thể xem, Đặng Hồng Hà là một trong số những xạ thủ đủ trải nghiệm thăng trầm nhất cùng nội dung 10m súng trường hơi mục tiêu di động cả ở cấp CLB lẫn ĐTQG.

Nữ xạ thủ xinh đẹp Đặng Hồng Hà.

Bạn bè cùng lứa với cô vẫn nhớ rằng, thời điểm năm 1999 là lúc Hồng Hà có sự thăng hoa nhất. Khi đó, cô phá kỷ lục ở giải trẻ, tiếp đến là KLQG ở giải lớn rồi tới SEA Games 22-2003, Hồng Hà lần đầu đoạt HCV tại một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Nhiều lần đứng trên bục vinh quang là không ít lần Hồng Hà vẫn giữ nguyên cảm xúc tới bây giờ nếu có dịp nhắc lại.

Giọt nước mắt trên sân đấu tại Doha (Qatar) năm 2006 là niềm hạnh phúc của một tay súng trẻ trong lần đầu lập công ở Asian Games thì tới Quảng Châu (Trung Quốc) năm 2010, những giọt nước mắt ấy vẫn rơi sau loạt bắn cuối cùng để rồi giành HCB cùng đồng đội. Hồng Hà từng kể “đó là giây phút cảm xúc khó diễn ra, nhưng thật sự là tự hào và rất xúc động khi nghĩ tới những HLV, đồng đội và gia đình của mình”.

2. Lần này, Hồng Hà lại tiếp tục có mặt ở Incheon (Hàn Quốc). Tổ súng trường hơi 10m di động nữ của Việt Nam vẫn còn các gương mặt kỳ cựu như Hồng Hà hay Lệ Quyên. Điều ấy càng cho thấy, ở đặc điểm riêng của nội dung này, càng VĐV cựu trào càng duy trì được sự bình tĩnh và kinh nghiệm.

Lần gần nhất gặp lại Hồng Hà trước khi cô đi Hàn Quốc cũng là tháng 7 vừa qua. Cô bảo, sự nhiệt huyết của mình vẫn đủ đầy bởi bắn súng là môn thể thao đeo đuổi suốt quãng thời gian từ tuổi trẻ tới giờ.

Phía sau trường bắn, sau mỗi lần được nghỉ ngơi, Hồng Hà luôn có một sự động viên tinh thần lớn lao là cô con gái nhỏ Lê An. Lẽ thường, chuyện đời tư là rất ít khi mọi người muốn chia sẻ. Tuy nhiên, Hồng Hà cũng không ngại mà khẳng định rằng, con gái là nguồn động viên lớn nhất của cô để tiến tới thành công hoặc khi thất bại vẫn đứng dậy làm lại. Lúc này, Hồng Hà đã có mặt cùng ĐTQG ở Hàn Quốc chuẩn bị cho Asian Games 17-2014. Người hâm mộ tiếp tục chờ đợi cô hoa khôi của đội bắn súng Việt Nam sẽ tỏa sáng tại Incheon (Hàn Quốc).

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục