Nữ võ sĩ từ chối nhận huy chương ở Asiad lãnh án phạt nặng

13:40 Thứ năm 18/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sarita Devi, tay đấm quyền Anh từng gây xôn xao với hành động từ chối nhận huy chương đồng ở Asiad 2014 để phản đối quyết định của trọng tài, vừa phải nhận án từ Hiệp hội quyền Anh quốc tế (AIBA).

Sarita Devi (phải)

Theo đó, Sarita Devi bị cấm thi đấu 1 năm có hiệu lực tới tháng 10.2015 và nộp phạt 1000 franc Thuỵ Sĩ. Chưa hết, làng quyền Anh Ấn Độ còn phải nhận một số án phạt dành cho các thành viên trong ê-kíp huấn luyện của đội tuyển này. Cụ thể, HLV BI Fernandez của tuyển Ấn Độ bị cấm tham gia hoạt động trong 2 năm và nộp phạt 2000 franc Thuỵ Sĩ vì ủng hộ việc Sarita Devi phản đối trọng tài.

Trưởng liên đoàn quyền Anh Ấn Độ Sandeep Jajodia cho biết việc HLV BI Fernandez không được phép tham gia các hoạt động quyền Anh là tổn thất lớn bởi vai trò của ông rất quan trọng trong việc tái thiết môn quyền Anh của Ấn Độ. Ngoài ra, Lenin Meitei, HLV riêng của Sarita, cũng bị đình chỉ làm việc 1 năm, nhưng các HLV trưởng gồm Gurbax Singh Sandhu và Sagar Mal Dhayal lại may mắn không bị phạt.

Dù phải nhận án phạt nói trên, song Sarita Devi vẫn tin tưởng AIBA sẽ lại trao cho mình cơ hội để chứng tỏ bản thân. "Tôi có niềm tin lớn vào AIBA. Họ sẽ cho tôi cơ hội khác và bản thân lúc này không phàn nàn gì về quyết định tuyên phạt của AIBA cả. Một năm sẽ trôi qua rất nhanh. Mục tiêu của tôi là giành huy chương ở Olympics Rio và bản thân sẽ quyết tâm thực hiện điều đó", Sarita Devi nói.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục