Nữ thủ môn xinh đẹp của Mỹ dương tính với chất cấm

14:37 Thứ ba 10/07/2012

Thủ môn Hope Solo đã nhận được cảnh báo từ Cơ quan chống doping Mỹ (USADA) sau khi cuộc xét nghiệm nước tiểu của cô gần đây cho kết quả dương tính với chất cấm Canrenone.

Solo đã chấp nhận cảnh báo và vẫn sẽ chơi cho đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ tại Olympic 2012.

Cuộc xét nghiệm nước tiểu phát hiện dương tính diễn ra vào ngày 15/6 mới đây. “Tôi đã sử dụng một loại thuốc theo tư vấn của bác sĩ trước kỳ kinh nguyệt mà không biết trong đó có thành phần của thuốc lợi tiểu”, Solo giải thích hôm thứ hai. “Sau khi được thông báo về kết quả xét nghiệm dương tính, tôi đã phối hợp với USADA ngay lập tức và chia sẻ với họ mọi thứ. Họ đã kết luận rằng tôi chỉ vô tình phạm sai lầm và loại thuốc đó không nâng cao hiệu suất thi đấu của tôi thời gian qua”.

Solo luôn thu hút giới hâm mộ bằng khả năng bắt bóng và vẻ ngoài ưa nhìn.

Canrenone là một hợp chất nằm trong danh sách cấm của USADA. Sự hiện diện của nó trong kết quả xét nghiệm có thể khiến VĐV bị phạt cấm thi đấu từ 3 tháng đến 2 năm.

"Là một người tin tưởng vào sự trong sạch của thể thao, tôi rất vui mừng vì đã làm việc với USADA để giải quyết vấn đề này và tôi mong muốn đại diện cho đất nước tại Thế vận hội London", Solo nói thêm.

Được xem là một trong những nữ thủ môn hay nhất thế giới, Solo đã giúp Mỹ đi tới trận chung kết World Cup năm ngoái, chỉ chịu dừng bước trước Nhật Bản trong loạt đá luân lưu. Năm 2008, thủ môn xinh đẹp này đã đưa Mỹ giành huy chương vàng môn bóng đá nữ.

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục