“Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương: Tôi kỳ vọng lớn vào Asian Games

15:52 Chủ nhật 27/07/2014

Giải điền kinh quốc tế TPHCM 2014 là bước chạy đà quan trọng cho các VĐV Việt Nam kiểm tra lần cuối trước khi lên đường dự Asian Games tại Hàn Quốc vào tháng 9. Những VĐV dày dạn kinh nghiệm như Vũ Thị Hương được xem là đầu tàu tại đấu trường này. Hương vẫn đang thống trị đường chạy ngắn ở khu vực Đông Nam Á. Cô đã dành cho SGGP Thể Thao cuộc trao đổi ngắn:

* Bí quyết nào giúp Hương giữ được phong độ như hiện nay?

- Nghị lực và tình yêu giúp tôi vượt qua tất cả. Nghĩ lại chặng đường đã qua, tôi thật sự bất ngờ về những quyết định của mình. Và quan trọng hơn, tôi có đủ tự tin cùng một chút mạo hiểm để tập luyện trở lại rồi vươn tới đỉnh cao trên đất Myanmar và ở giải quốc tế đang diễn ra tại TPHCM. Ngoài ra, chế độ tập luyện đặc biệt với máy cũng như chế độ dinh dưỡng, chăm sóc y tế luôn được tôi và HLV Nguyễn Đình Minh quan tâm để điều chỉnh phù hợp theo tưng giai đoạn. Tất cả đã giúp tôi trở lại với đường đua một cách mạnh mẽ.

“Nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương (172) vẫn thống trị đường chạy ngắn ở khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Hoàng Hùng

* Hương và tổ cự ly ngắn đặt mục tiêu gì tại Asian Games 2014?

- Đây đang là thời kỳ cuối của chu kỳ huấn luyện cho Asian Games 2014. Ban huấn luyện muốn tổ cự ly ngắn cọ xát thường xuyên ở nhiều giải đấu trong nước và quốc tế. Ngoài ra, cường độ thi đấu phải đều đặn từ đây đến tháng 9 để các VĐV ổn định tâm lý thi đấu cũng như tích lũy chuyên môn. Kế hoạch là tôi sẽ được dự khoảng 12 giải quốc tế ở Singapore, Thái Lan, Malaysia, Hàn Quốc và cả hệ thống giải Asian Grand Prix. Ngoài ra là chuyến tập huấn tại châu Âu (tại nước Đức) hoặc tại Mỹ, sau đó về dự tranh Asian Games 17 ở Incheon (Hàn Quốc). Có chuẩn bị tốt ở thời gian này mới mong tái lập được thành tích mà tôi từng đạt được ở Quảng Châu 2010 (giành 1 HCĐ và 1 HCB).

* Nhìn lại chặng đường đã qua, với Hương đâu là những kỷ niệm nào đáng nhớ nhất?

- Có thể nói, năm 2009 là năm đại thành công của tôi sau những nỗ lực không biết mệt mỏi. Đầu tiên phải kể đến tấm HCV ở nội dung 60m nữ tại AIG 3, tiếp theo đó là cú đúp HCB ở 2 cự ly 100m và 200m tại giải vô địch điền kinh châu Á tại Quảng Châu. Sang năm 2010, tôi tiếp tục giữ được phong độ trên đường chạy cự ly ngắn ở khu vực và mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 2 tấm HCV ở SEA Games 25.

* Vũ Thị Hương có thể phác họa đôi chút về tương lai của bản thân?

- Cuộc đời tôi gắn với đường chạy 100m và 200m với đủ cay đắng vinh quang và ngọt bùi. Ở tuổi 28, tôi đang cố gắng có được thành tích tốt nhất tại đấu trường Asian Games 17. Đấy cũng là món quà tặng tuyệt vời cho bạn đời và cũng là niềm vinh hạnh cho cá nhân tôi và gia đình. Cuối cùng là tôi sẽ kết thúc sự nghiệp ở SEA Games 28 tại Singapore và sẽ lên xe hoa sau khi Đại hội này kết thúc.

Ở ngày thi đấu cuối cùng giải điền kinh quốc tế TPHCM năm 2014, “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương vẫn không tìm được đối thủ ở đường chạy chung kết 200m nữ, khi cô đoạt HCV với thành tích 23”92. Trước đó, Hương đã giành HCV cự ly 100m với thành tích 11”81.

Ở nội dung 5km đi bộ nữ, vì vắng nhà á quân châu Á Nguyễn Thị Thanh Phúc do bận tập huấn tại Trung Quốc, nên VĐV trẻ Hoàng Thị Trinh (Nghệ An) đã xuất sắc vượt qua hàng loạt đối thủ để đoạt HCV nhờ thành tích 24’31”97. Ở nội dung đi bộ dành cho nam, người đoạt HCV là VĐV Nguyễn Văn Tư (Nghệ An) với thành tích 45’59”73.

Cũng trong ngày thi đấu cuối cùng này, VĐV Nguyễn Văn Huynh (Quân Đội) đã để vuột tấm HCV cự ly 200m nam một cách rất đáng tiếc, khi chạm vạch đích kém 13% giây so với VĐV Lee Yo Han (Hàn Quốc) - người đoạt HCV nhờ thành tích 21”77.

Nhật Anh

Dũng Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục