Nối gót Varane, De Bruyne chỉ trích luật bù giờ mới

11:18 Thứ tư 09/08/2023

Kevin de Bruyne than phiền việc Liên đoàn bóng đá Anh (FA) áp dụng luật bù giờ mới sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể lực của các cầu thủ.

Premier League 2023/24 đánh dấu sự thay đổi về luật bù giờ. Theo quyết định từ FA, số phút bù giờ sẽ cộng thêm thời gian bóng chết cho các trường hợp có bàn thắng, tình huống cố định, chấn thương,... 

HLV Pep Guardiola là người đầu tiên lên tiếng phản đối luật bù giờ mới. Ở trận Siêu Cúp Anh vừa qua, số phút bù giờ của hiệp 2 lên đến 8 phút vì tình huống va chạm giữa Thomas Partey với Kyle Walker.

Sau Varane, De Bruyne chỉ trích luật bù giờ mới - Bóng Đá

 Luật bù giờ mới sớm vấp phải sự phản đối từ giới cầu thủ, HLV.

"Từ nay các trận đấu có nhiều bàn thắng sẽ diễn ra rất lâu. Chẳng hạn một trận đấu có tỷ số 4-3, và các trọng tài cộng thêm từ 30 - 45 giây cho 7 bàn thắng đó, thì tới 9 giờ sáng hôm sau các bạn sẽ thấy chúng tôi vẫn còn thi đấu," HLV người Tây Ban Nha mỉa mai về sự thay đổi của luật bù giờ.

Chung nhận định với Pep, Raphael Varane tỏ ra ngán ngẩm trước viễn cảnh trận đấu kéo dài cả 100 phút:

"Từ góc nhìn HLV và cầu thủ, chúng tôi đã bày tỏ mối lo ngại nhiều năm qua về việc có quá nhiều các trận đấu, lịch thi đấu dày đặc gây quá tải, gây nguy hiểm đến thể chất và tinh thần cầu thủ.

Bất chấp những phản hồi trước đó của chúng tôi, giờ đây họ đưa ra khuyến nghị mùa giải mới: các trận đấu kéo dài hơn, cường độ cao hơn và các cầu thủ ít thể hiện cảm xúc hơn.

Là một cầu thủ, tôi thấy rất vinh dự khi được làm công việc mình yêu thích hàng ngày nhưng cảm thấy những thay đổi này đang làm hỏng trận đấu”.

Trong diễn biến mới nhất, Kevin de Bruyne lên tiếng phản đối sự xuất hiện của luật bù giờ mới:

"Chúng tôi đã nói chuyện với các cầu thủ Arsenal và thậm chí là cả các trọng tài. Tất cả đều không muốn thực hiện nó, nhưng đó là luật mới và họ phải làm tuân theo.

Trận đấu hôm nay chúng tôi đã phải chơi thêm 12-13 phút, bạn hoàn toàn có thể đoán được điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi gặp một đội yếu hơn khi họ luôn cố gắng câu giờ. Tôi có thể tưởng tượng ra viễn cảnh trận đấu sẽ có thêm 20-25 phút.

Tưởng tượng nếu chúng tôi đối đầu với Sevilla tại Olympiakos vào thứ Tư, rồi phải chơi thêm 15-20 phút trước khi đối đầu Newcastle vào Chủ nhật. Gần như chúng tôi phải đá hai trận có thêm hiệp phụ. Chúng tôi sẽ xem mọi thứ diễn biến thế nào, nhưng sự thay đổi này thật vô lý”.

Bảo Bảo | 10:20 09/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục