Nico Williams - Mục tiêu chuyển nhượng của Tottenham và Liverpool

08:19 Thứ bảy 13/04/2024

Athletic Bilbao nổi tiếng với khả năng phát triển tài năng cây nhà lá vườn, và cái tên mới nhất đại diện cho sự thành công của họ chính là Nico Williams

Sinh năm 2002 và gia nhập lò đào tạo trẻ của Athletic từ tháng Bảy năm 2018, cầu thủ này từng bước trưởng thành qua các cấp độ trẻ của Bilbao, rồi dần trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Ernesto Valverde kể từ khi được đôn lên đội một vào năm 2021. 

Nico Williams có nhiều đường kiến tạo mỗi 90 phút hơn bất kỳ cầu thủ chạy cánh U21 nào ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này, và chính màn trình diễn xuất sắc của anh đã đưa Athletic tiến gần đến suất dự Champions League mùa tới với chỉ 2 điểm ít hơn vị trí thứ tư của Atletico Madrid. 

Tuyển thủ Tây Ban Nha đóng vai trò quyết định trong chiến tích vô địch Copa del Rey của Athletic Bilbao mùa này, đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của họ sau 40 năm. Trên hành trình ấy, Williams đóng góp 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo, giúp loại cả Barcelona và Atletico. 

Nico Williams - Mục tiêu chuyển nhượng của Tottenham và Liverpool - Bóng Đá

 Williams gây được tiếng vang lớn khi bùng nổ trong mùa này. 

Rõ ràng là tiền đạo cánh trái này đang sở hữu một tiềm năng vô cùng to lớn. Không khó hiểu khi một loạt ông lớn của bóng đá châu Âu đang xếp hàng để chờ chữ ký của anh ở kỳ chuyển nhượng hè này, trong đó không thể không kể tới Liverpool và Tottenham Hotspur.   

Cầu thủ người Tây Ban Nha có điều khoản giải phóng 50 triệu euro với đội chủ sân San Mames, một con số khá hợp lý với những tiền đạo cánh trẻ tài năng. Năm ngoái, Manchester City đã chi 60 triệu euro để ký hợp đồng với Jeremy Doku, vì vậy có khả năng sẽ cần một khoản tiền tương tự để đưa Williams rời xứ Basque.

Tiền đạo 21 tuổi có thể chơi tốt ở cả hai cánh và cảm thấy thoải mái khi bám sát đường biên. Nhưng anh cũng có thể di chuyển vào trong để phối hợp với các đồng đội hoặc tự mình dứt điểm. Sự thoải mái khi có bóng, cùng với tốc độ của anh là thứ vũ khí nguy hiểm với mọi hàng thủ La Liga mùa này. 

Những thống kê chỉ ra rằng Nico Williams là một chuyên gia rê dắt đúng nghĩa. Anh có 3.3 lần rê bóng thành công mỗi 90 phút ở giải vô địch Tây Ban Nha, con số ngang bằng với siêu sao Vinicius Junior. Anh cũng chỉ xếp sau bộ đôi Vinicius và Rodrygo của Real Madrid với 2.8 lần rê bóng trong vòng cấm mỗi 90 phút.

Nico Williams - Mục tiêu chuyển nhượng của Tottenham và Liverpool - Bóng Đá

 Williams là mục tiêu tranh giành của nhiều ông lớn Premier League. 

Với việc chơi tốt cả hai chân, cùng khả năng đổi hướng với bóng ở tốc độ cao, Williams thường là người chiến thắng trong những tình huống 1 vs 1. Anh có thể thoát khỏi hậu vệ đối phương bằng một pha bứt tốc trong tích tắc rồi sau đó thực hiện những quả tạt nguy hiểm vào bên trong.

Ngoài ra, ngôi sao trẻ của Athletic Bilbao cũng được đánh giá rất cao khi di chuyển vào các khu vực trung tâm chật hẹp. Tính trung bình mỗi 90 phút, anh có 2.1 đường chuyền quan trọng từ hành lang trong. Williams cũng có thể tạo cơ hội cho chính mình và anh đứng đầu La Liga về hành động tạo ra bàn thắng với trung bình 1.06 lần mỗi 90 phút.

Tiền đạo sinh năm 2002 còn rất chịu khó lui về phòng ngự khi đội nhà mất bóng, và đó là phẩm chất cần có của một cầu thủ toàn diện. Những tiền đạo cánh như Mohamed Salah, Vinicius hay Bukayo Saka đã đặt ra tiêu chuẩn cho các cầu thủ chơi cùng vị trí, và Williams có tất cả các tiêu chuẩn đó.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:21 13/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục