Những thất bại đáng nhớ của Chelsea ở UEFA Champions League

13:07 Chủ nhật 15/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - UEFA Champions League luôn là giải đấu danh giá nhất Châu Âu ở cấp độ câu lạc bộ. Đây chính là sân khấu để tôn vinh những đội bóng vĩ đại nhất, nơi để những ngôi sao lớn tỏa sáng rực rỡ nhất. Nhưng cũng trên chính cái sân khấu ấy đã chứng kiến giọt nước mắt cay đắng và đi vào huyền thoại của những đội bóng, những danh thủ. Và tất nhiên, Chelsea đã nhiều lần sắm cái vai “bi kịch” ấy.

Kể từ năm 2004 đến nay, Chelsea đã có 1 lần thất bại ở chung kết cup C1(2008), 5 lần thua ở bán kết (2004, 2005, 2007, 2009, 2014), 2 lần thua ở tứ kết (2010, 2011), 2 lần thua ở vòng 1/8 (2006, 2015), chỉ có đúng 1 lần duy nhất Chelsea đi được đích chiến thắng cuối cùng (2012). Sau đây sẽ là một số khoảnh khắc thất bại vô cùng khó quên đối với cổ động viên The Blues.

1. Chung kết UEFA Champions League 2008

Đêm Moscow mưa tầm tã ấy sẽ còn in hằn mãi mãi trong trái tim của những cổ động viên Chelsea như một ký ức cay đắng và nghiệt ngã nhất. Đó là cú trượt chân định mệnh của chính “Captain” Chelsea, John Terry ngay trên ngưỡng cửa thiên đường. Van Der Sar đã bất lực, CR7 đã gục ngã và Chelsea chỉ còn cách chiếc cup bạc ấy đúng 11m. Thế rồi đội bóng của Avram Grant đã để tuột mất nó khi chỉ cách có vài centimet của cái cột dọc. Đây có lẽ là thất bại đau đớn và bàng hoàng nhất trong lịch sử của The Blues.

2. Bán kết UEFA Champions League 2009

Tôi sẽ không bao giờ có thể quên hình ảnh một cậu bé fan Chelsea ôm đầu khóc tức tưởi sau khi trận bóng này kết thúc. Và tôi cũng đã bật cười chua chát khi xem chuyền hình làm chậm lại tình huống chạm tay rõ như ban ngày của Pique trong vòng cấm. Một trò hề của Ovrebo đã khiến một bên phát cuồng trong sung sướng, còn một bên khóc trong tức tưởi.

Nhưng đó cũng là trận bóng mà Drogba và Chelsea của anh cũng nên tự trách mình. Họ đã chơi hơn người, đã có những cơ hội, nhưng họ nó đã phung phí tất cả và rồi lại đánh rơi tất cả ở những phút cuối cùng. Thêm một lần nữa The Blues thầm thía cái câu nói: “cầm vàng rồi lại để vàng rơi”.

3. Bán kết UEFA Champions League 2005

Đội bóng của Mourinho năm đó đã bước vào trận bán kết với một hành trang vô cùng ấn tượng ở phía sau. Đội bóng phía tây thành London đã bỏ lại 2 gã khổng lồ của bóng đá Châu Âu. Ở vòng 1/8 là cú lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục trước Barca của Ronaldinho và sau đó ở tứ kết họ đánh bại Bayern Munich của Ballack.

Tôi vẫn nhớ như in biên tập viên của VTV đã nói trong chương trình thể thao buổi sáng sau khi Chelsea hạ Barca rằng: “Ở vào thời điểm hiện tại, Chelsea chính là câu lạc bộ mạnh nhất thế giới”. Thế rồi Chelsea lại bất ngờ gục ngã trước “vua đấu cup” Liverpool bằng 1 bàn thắng “ma” của Luis Garcia. Trận đấu mà Mourinho đã nói rằng: “Chúng tôi đã thua bởi một bàn thắng không phải là bàn thắng”. Thêm một lần nữa, những ông vua áo đen lại góp phần tước đi những thứ mà Chelsea xứng đáng được nhận.

4. Bán kết UEFA Champions League 2007

Lại một lần nữa Mourinho thua Benitez ở Anfield trong một trận bán kết cup C1. Lần này đội bóng mặc áo xanh đã gục ngã trên chấm 11m. Những đội bóng của Mourinho chưa bao giờ giỏi trong loạt đấu súng đầy cân não. Đêm đó cũng không là ngoại lệ, lần lượt Robben, Geremi thất bại trước Reina đồng thời chôn vùi luôn hy vọng vô địch Champions League của Người đặc biệt.

5. Vòng 1/8 UEFA Champions League 2015

Chơi hơn người gần 100 phút trên sân nhà Stamford Bridge, hai lần vượt lên dẫn trước, để rồi 2 lần bị gỡ hòa vào những phút cuối cùng. Chelsea lại một lần nữa nếm trải vị đắng của thất bại ở đấu trường Champions League. Một trận bóng vô cùng thất vọng của thầy trò Mourinho, và rồi họ đã nhận được trái đắng từ đội bóng đầy quả cảm PSG.

Đôi khi tôi tự hỏi, phải chăng đó là định mệnh với Chelsea. Cái định mệnh có nhiều nghiệt ngã hơn là ngọt ngào với những chàng trai mặc áo xanh. Số phận chớ trêu cứ làm cho The Blues kỳ vọng để rồi đan tâm tước đi tất cả ở những phút cuối cùng.

(Bạn đọc: Chelsea’s Kid)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục