Những số 7 trứ danh của Liverpool: Chỉ 1 cái tên còn khoác áo The Kop

12:04 Thứ hai 29/08/2022

TinTheThao.com.vnThe Kop từng có trong đội hình nhiều danh thủ khoác áo số 7. Sau đây là 5 gương mặt tiêu biểu.

 

1. Luis Suarez

Ranking Liverpool’s seven Premier League No.7s from worst to best - Bóng Đá

Suarez thể hiện tài năng săn bàn trong màu áo Liverpool. 

Suarez là số 7 xuất sắc nhất của Liverpool sau thời kỳ của Robbie Keane. Tiền đạo người Uruguay gia nhập The Kop vào tháng 1 năm 2011. Suarez đóng góp vỏn vẹn 4 bàn thắng ở nửa mùa giải đầu tiên thi đấu cho đội chủ sân Anfield.

Tuy nhiên, anh nhanh chóng đập tan chỉ trích khi thăng hoa với 78 bàn thắng xuyên suốt 3 năm sau đó cùng Liverpool. Mùa giải 2013/2014, Suarez chói sáng khi đoạt giải thưởng Vua phá lưới Premier League với tộng cộng 31 bàn thắng.

2. Steve McManaman

Ranking Liverpool’s seven Premier League No.7s from worst to best - Bóng Đá

McManaman gây dựng tên tuổi trong màu áo The Kop.

McManaman ra mắt dưới triều đại HLV Kenny Dalglish. Cựu tiền vệ người Anh tạo bước đột phá trong sự nghiệp khi được dẫn dắt bởi HLV Graeme Souness. McManaman kết hợp cùng Fowler tạo nên cặp bài trùng lợi hại của Liverpool.

McManaman thừa kế chiếc áo số 7 vào năm 1996. Huyền thoại người Anh trải qua 3 mùa giải chói sáng trong màu áo đội chủ sân Anfield.

Sau những năm tháng thành công ở Liverpool, McManaman chuyến đến Real Madrid vào năm 1999. Tại đội chủ sân Santiago Bernabeu, tiền vệ người Anh thi đấu tốt và giành được 2 chức vô địch Champios League, 2 lần xưng vương La Liga.

3. James Milner

Milner là chủ nhân chiếc áo số 7 hiện tại của Liverpool. Lão tướng người Anh tiếp quản chiếc áo số 7 kể từ khi anh cập bến sân Anfield từ Man City vào năm 2015.

Lối chơi đa năng, tích cực tranh chấp bóng, nền tảng thể lực dẻo dai, tinh thần chiến đấu máu lửa là những điểm cộng nơi Milner.

Ranking Liverpool’s seven Premier League No.7s from worst to best - Bóng Đá

Milner là nhân tố quan trọng của Liverpool.

Mùa giải 2021/2022, Milner có màn trình diễn ấn tượng dù anh không thường xuyên được Jurgen Klopp điền tên vào đội hình xuất phát. Chạy, giành lại bóng, pressing... Milner làm tất cả những gì cần thiết nhằm giúp đội nhà chiến thắng.

4. Vladimir Smicer

Smicer gia nhập sân Anfield vào năm 1999 với kỳ vọng khỏa lấp khoảng trống để lại từ McManaman. Xuyên suốt 6 năm khoác áo số 7, tiền vệ người Cộng hòa Séc đóng góp 19 bàn thắng, bao gồm 1 bàn thắng ở trận chung kết Champions League 2004/2005 giữa AC Milan và Liverpool.

Mùa hè 2005, Smicer chia tay sân Anfield chỉ vài tuần sau khi giành danh hiệu châu Âu danh giá. Cựu tiền vệ người Cộng hòa Séc quay lại đội bóng cũ Bordeaux.

5. Harry Kewell

Ranking Liverpool’s seven Premier League No.7s from worst to best - Bóng Đá

Kewell trong màu áo Liverpool.

Kewell được xem là kèo trái ma thuật một thời của Liverpool. Chấn thương buộc cựu danh thủ người Australia rời sân sớm ở trận chung kết Champions League 2004/2005. Năm 2008, Kewell chuyển sang khoác áo CLB Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray.

Kewell có bố sinh ra ở xứ sương mù nhưng anh đã chọn Australia làm bến đỗ của mình. Kewell có 16 năm gắn bó với Socceroos sở hữu 56 trận đấu, ghi được 17 bàn thắng.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 11:34 29/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục