Những niềm hy vọng của thể thao Việt Nam năm 2013: Kỳ 8 - Tiến Minh, Gian nan chứng tỏ anh tài

12:50 Thứ năm 17/01/2013

  Thực tế, dù không thi đấu quốc tế trong những tuần cuối năm 2012 nhưng Tiến Minh vẫn thăng hạng (từ hạng 8 lên hạng 6 thế giới), bởi lẽ các tay vợt trong top 10 bị trừ điểm, rớt hạng vì ít thi đấu quốc tế.

Thất bại ở Olympic 2012 dường như là một khoảng lặng trong sự nghiệp thể thao của vận động viên cầu lông số 1 Việt Nam. Song, bước vào 2013, Tiến Minh đã bất ngờ lọt vào top 6 thế giới, một thành tích mà chưa có vận động viên nào của Việt Nam, kể cả những môn thể thao khác, có thể nghĩ đến, chứ chưa nói là làm được. Thành tích này cho thấy những thất bại thời gian qua không bao giờ làm chàng trai đam mê môn cầu lông của Việt Nam chùn bước, với anh, mỗi thất bại như là một động lực để tiến bước mạnh mẽ hơn nữa.

Thực tế, dù không thi đấu quốc tế trong những tuần cuối năm 2012 nhưng Tiến Minh vẫn thăng hạng (từ hạng 8 lên hạng 6 thế giới), bởi lẽ các tay vợt trong top 10 bị trừ điểm, rớt hạng vì ít thi đấu quốc tế. Đơn cử như nhà vô địch Olympic London 2012 Lin Dan (Trung Quốc) tụt đến 4 hạng (từ hạng 4 xuống hạng 8 thế giới). Việc đảm bảo trong top 10 thế giới giúp Tiến Minh gặp thuận lợi trong bốc thăm thi đấu ở các giải quốc tế lớn sắp tới. Đó cũng là điều kiện cần để tay vợt này được nhận 50 triệu đồng/tháng từ nhà tài trợ Becamex IDC.

Tuy nhiên, ở giải quốc tế đầu tiên của năm 2013, Super Series diễn ra tại Hàn Quốc, Tiến Minh lại gây thất vọng khi để thua tay vợt thứ 25 thế giới. Do đang là tay vợt trong top 10 thế giới nên ở giải này, Tiến Minh được xếp là hạt giống số 6. Chính vì thế, đối thủ trong trận ra quân tối nay với Tiến Minh khá “vừa miếng”.

Sau khi giằng co với đối thủ, Tiến Minh dần bị bỏ lại phía sau khá xa. Với chiều cao 1m82, tay vợt sinh năm 1990 nhanh chóng tạo ra thế áp đảo với những pha dứt điểm hiểm hóc. Xác định buông séc 1, Tiến Minh chấp nhận để thua với tỷ số 14/21. Mọi thứ đúng với tính toán của Tiến Minh khi ở séc 2, tay vợt TP HCM đã chủ động tấn công ngay từ đầu, liên tiếp ghi 3 điểm vươn lên dẫn trước. Tay vợt người Hong Kong cũng thi đấu rất nỗ lực nhưng dường như đây là séc đấu của Tiến Minh. Không cho đối thủ nhiều cơ hội, Tiến Minh dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 21/12.

Tưởng như gỡ lại séc đấu thứ 2 sẽ giúp Tiến Minh chơi hưng phấn ở séc đấu quyết định, nhưng Tiến Minh đã lại bị đối phương chơi áp đảo, trước khi phải bỏ cuộc khi điểm số đang là 12/18. Chiến thắng chung cuộc đã thuộc về tay vợt người Trung Quốc, một chiến thắng có sự góp sức khá nhiều từ Tiến Minh.

Thất bại trong giải đấu coi là "mở hàng" năm 2013 được nhận định là do thời tiết ở Hàn Quốc quá lạnh trong dịp này nên vận động viên người miền Nam đã không kịp thích nghi, dẫn tới hiện tượng căng cơ khi thi đấu. Đây cũng là nguyên nhân tại sao Tiến Minh thường hụt hơi trong những lần đánh cầu công với đối thủ. Hy vọng rằng trong giải Malaysia sắp tới, dự kiến từ ngày 15 và 20-1 với tổng gía trị giải thưởng lên đến 400.000 USD. Tiến Minh sẽ kịp lấy lại phong độ, cũng như có được chiến thắng không chỉ làm thỏa mãn người hâm mộ nước nhà mà còn xây chắc ngôi vị thứ sáu thế giới để từ đó nhắm đến những mục tiêu xa hơn.

Anh Hiển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục