Những nhà vô địch ở Châu Âu: Juve liệu đã vô đối?

22:02 Thứ tư 27/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với chức vô địch cuối tuần qua, sau khi Napoli thua trận trước Roma, Juve đã vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp. Nhưng liệu họ đã phải là nhà VĐQG vô đối nhất Châu Âu trong lịch sử?

Đồ họa của tờ Sport. Ảnh: Internet.

Đồ họa của Sports sẽ giải đáp vấn đề này. Trong số báo mới ra ngày hôm nay, tờ báo uy tín của Tây Ban Nha đã dành hẳn một chuyên trang để phân tích về vấn đề này.

Trong số 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu, mới chỉ có 6 CLB đạt được thành tích 5 lần liên tiếp vô địch quốc gia trở lên. Đó là Real Madrid, Torino, Inter, Lyon, Porto và Juventus (chi tiết xem đồ họa).

Trong số đó, chỉ có riêng Juve và Real Madrid làm được 2 lần. Tức là vô địch 5 năm liên tiếp ở các giải VĐQG tới hai lần. Riêng Lyon có tới 7 lần vô địch liên tục Ligue 1. Tuy nhiên đó đã là quá khứ, và nhiều năm tới nhiều khả năng PSG sẽ lọt vào nhóm những CLB thống trị các giải VĐQG.

Với Real Madrid, thành tích của họ đã ở thì quá khứ. Đó là các năm 60 và 80 của thế kỷ trước. Tuy nhiên rất khó để họ có thể lập lại thành tích này, trong bối cảnh Barcelona và Atletico Madrid đang cạnh tranh khốc liệt.

Ở Bundesliga, nhiều khả năng Bayern Munich sẽ có chức vô địch thứ 4 liên tiếp, cũng là lịch sử của bóng đá Đức khi là CLB đầu tiên làm được điều này. Ở Premier League, cả M.U và Liverpool đều chỉ có 3 lần. Tương tự là giải Hà Lan (4 lần).

Rõ ràng, thành tích mà Juventus làm được (5 lần liên tiếp trong thế kỷ 21) là rất khó xác lập. Và chỉ có Bayern Munich, nếu vô địch cả mùa sau nữa mới có thể đuổi kịp CLB thành Turin.

Nguyễn Thanh | 21:01 27/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục