Những ngôi sao không thể phát tiết dưới bàn tay Jurgen Klopp

07:34 Thứ năm 24/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Jurgen Klopp là một HLV tài năng. Ông đã rất 'mát tay' khi đưa những Shinji Kagawa, Mario Gotze, Marco Reus hay Mats Hummels ở Dortmund hay Roberto Firmino, Emre Can, Coutinho ở Liverpool lên một đẳng cấp mới. Nhưng vẫn có những ngôi sao không thể phát tiết dưới bàn tay của vị HLV người Đức.

1. Christian Benteke

Benteke từng được xem là chân sút hàng đầu Premier League, với khả năng săn bàn thương hạng và đã được Liverpool chi đến 32 triệu bảng để đưa về. Nhưng khi đến Anfield, anh đã không thể thích nghi với lối chơi mà HLV Klopp áp dụng. Tuyển thủ Bỉ chỉ ghi được 7 bàn thắng sau 25 trận cho The Kop, với tỉ lệ dứt điểm chính xác chỉ là 45%.

Klopp có vẻ thích những mẫu tiền đạo có kĩ thuật, tốc độ như Roberto Firmino, Divock Origi, Daniel Sturridge hơn là Benteke.

2. Henrikh Mkhitaryan

Sau những màn trình diễn ấn tượng ở Shakhtar Donetsk, Mkhitaryan đã được HLV Klopp đưa về Dortmund năm 2013.

3 bàn thắng sau 28 trận là con số ít ỏi mà Mkhitaryan có được dưới thời Klopp. Và khi Thomas Tuchel lên dẫn dắt Dortmund, anh thi đấu như lên đồng khi có được 9 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo tính đến thời điểm này.

3. Adrian Ramos

Ramos đã có 5 năm tuyệt vời ở Hertha BSC. Tuy nhiên, khi đến Dortmund mùa 2014/15, anh chỉ ghi có 2 bàn thắng sau những lần ra sân ít ỏi.

Mùa này, khi được Thomas Tuchel đặt niềm tin, tuyển thủ Colombia đã có 19 trận đấu, ghi được 4 bàn thắng và là cầu thủ quan trọng của Dortmund ở mặt trận Europa League.

4. Ciro Immobile

Ciro Immobile từng là tay săn bàn hàng đầu Serie A. Anh được HLV Klopp đưa về với nhiệm vụ thay thế Robert Lewandowski.

Tuy nhiên, Immobile chỉ gây thất vọng khi ghi được 3 bàn thắng sau 24 trận đấu ở Bundesliga. Immobile được cho mượn ở Sevilla năm 2015 rồi Torino năm 2016 và chỉ ở Italia, anh mới tìm lại phong độ ấn tượng ngày nào.

5. Leonardo Bittencourt

Klopp khá 'mát tay' với các sao trẻ, nhưng ông đã không làm được điều đó với Leonardo Bittencourt.

Bittencourt được Dortmund mua về từ năm 2012 nhưng bị bỏ bê và bị bán cho Hannover 96. Hiện tại, trong màu áo FC Koln, tiền vệ này đang khiến NHM Dortmund phải tiếc nuối nhiều.

Minh Tuấn | 07:01 24/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục