Những gam màu sáng tối tại Premier League

16:31 Thứ năm 13/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoại hạng Anh mùa bóng 2013 – 2014 đã đi qua được 2/3 chặng đường và hoàn toàn thuyết phục được người hâm mộ bởi tính kịch tính cùng những sắc thái đầy cảm xúc.

Cuộc chiến top đầu: Căng như sợi chỉ

Những thay đổi từ băng ghế chỉ đạo của Man United, Man city và Chelsea cùng các bản hợp đồng mới đã tạo nên sự cân bằng đáng kể cho cuộc đua nhóm đầu để tranh ngôi vô địch, vé dự Champions League cũng như Europa League. Chưa lúc nào người ta lại thấy Premier League cạnh tranh khốc liệt đến như vậy. Chính điều đó tạo nên sức hấp dẫn của Ngoại hạng Anh so với các giải khác khi hiện tại trên lý thuyết vẫn còn 7, 8 đội vẫn còn khả năng vô địch .

Jose Mourinho: Vẫn còn rất đặc biệt

Mourinho vẫn nguy hiểm như xưa. Ảnh: Internet

Nhiều người đã tỏ ra hoài nghi trong lần tái duyên của Người đặc biệt với Chelsea nhất là trong giai đoạn đầu, Chelsea chưa có hình ảnh mà người ta mong đợi. Nhưng rồi cổ máy ấy cứ lầm lì tiến để chiếm lấy ngôi đầu. Sau khi Chelsea đánh sập Pháo đài Etihad, người ta đều phải thừa nhận Mourinho vẫn nguy hiểm như xưa.

Pelligrini: Kiến trúc sư của Man xanh

Thời HLV Mancini, Man city tuy nắm trong tay lực lượng hàng đầu Ngoại hạng Anh nhưng vẫn không thể hiện được phong thái của kẻ cả. Nhưng khi cựu HLV Malaga đến, nửa xanh thành Manchester đã thay đổi hẳn trở thành đội bóng có sức công phá hàng đầu Châu Âu, quan trọng nhất Man city đã có sự gan lì cần thiết để trở thành nhà vô địch.

Luis Suarez: Sự trở lại ngọt ngào

Trở lại sau án treo giò vì sự cố cắn Ivanovic của Chelsea cuối mùa trước, tiền đạo người Uruguay đã tỏa sáng rực rỡ, trở thành đầu tàu kéo con tàu Liverpool phăng phăng về phía trước. Anh đang là niềm hy vọng duy nhất để giúp đội bóng vùng Merseyside có thể khôi phục lại đế chế của mình.

Sunderland: Có không cuộc đào thoát ngoạn mục ?

Nửa mùa giải của CLB Sunderland phải cam chịu cảnh “đội sổ” khi luôn trình diễn một bộ mặt thiếu sức sống và HLV Di Canio bị sa thải là điều tất yếu. Rồi Gus Poyet lên thay thế đã giúp Mèo đen có một bộ mặt hoàn toàn mới. Tuy hiện tại đội chủ sân Ánh sáng chưa đủ điểm trụ hạng nhưng với những gì đang thể hiện, Sunderland xứng đáng gọi là hiện tượng thú vị của mùa giải năm nay.

Everton: Chú ngựa ô kiêu hãnh

Khi HLV David Moyes rời Goodison Part sang dẫn dắt Man United và kéo theo cả Fellaini, nhiều người đã dự báo mùa giải khó khăn cho Everton. Tuy nhiên với sự chèo lái của tân HLV Martinez, Everton đang bay cao trên bảng xếp hạng và trở thành đối thủ khó chịu với mọi đội bóng. Giờ đây người ta có thể quên đi hình bóng của cựu HLV David Moyes.

Những gì Oezil mang lại cho Arsenal là rất đáng ghi nhận. Ảnh: Internet

Oezil: Đâu là giá trị thực ?

Là bom tấn trong giai đoạn chuyển nhượng mùa hè, những gì Oezil mang lại cho Arsenal là rất đáng ghi nhận, nhưng những đóng góp của tuyển thủ Đức vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của CĐV Pháo thủ nhất là khi anh luôn mất hút trong những trận cầu lớn. Nhiều người hoài nghi về khả năng của cựu cầu thủ Real Madrid và tự hỏi đâu là khả năng cao nhất của anh ?

Moyes – United: Cuộc tình không hoa hồng

Bất ngờ được thay thế Sir Alex tại Old Trafford, cứ ngỡ David Moyes đang bước vào một thiên đường, nhưng chuỗi ngày qua là những tháng ngày đáng quên nhất trong sự nghiệp cầm quân của HLV người Scotland này. Man United đã trượt dài phong độ và đã đánh mất tất cả dù mùa giải mới đi qua 2/3 chặng đường. Có lẽ những ngày ông có thể ở lại Nhà hát của những giấc mơ đang ngày càng thu hẹp.

Fellaini: Thùng rác vàng của năm?

Man United đã bỏ ra số tiền không hề nhỏ để mang tuyển thủ Bỉ từ Goodison Part về Old Trafford nhưng những gì anh thể hiện đang gây nên sự thất vọng nặng nề. Có thể những chấn thương đã ảnh hưởng đến phong độ của anh và cũng cần cho Fellaini thêm thời gian, tuy nhiên anh sẽ là cái tên được nhắc đến trong danh sách những tân binh gây thất vọng nhất.

Juan Mata: Nghệ sỹ bị lãng quên

Hai năm liên tiếp được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea nhưng khi Mourinho tới, Mata trở thành một người thừa. Sự tinh tế của anh vốn không hợp với triết lý bóng đá mà Người đặc biệt xây dựng. Đáng tiếc cho tiền vệ người Tây Ban Nha. Hy vọng Man United sẽ là cứu cánh cho một tiền vệ tài hoa của bóng đá thế giới.

Mùa giải Premier League còn dài và người hâm mộ hy vọng sẽ có thêm nhiều kịch tính mới để Ngoại hạng Anh có thể xứng đáng là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục