Những dấu hỏi lớn ở “Đội hình xuất sắc nhất năm 2012” của FIFA

17:58 Thứ ba 08/01/2013

Giải Ngoại hạng Anh đang được xem là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới,nơi thu hút sự chú ý và theo dõi của đông đảo người hâm mộ trái bóng tròn. Chắc hẳn, khi FIFA công bố đội hình xuất sắc nhất năm 2012, sẽ có những tranh cãi, thắc mắc ở một số vị trí trong đội hình tiêu biểu...

Người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh, Serie A, Bundesliga có hài lòng không khi không có một cái tên nào góp mặt trong đội hình của FIFA. Đặc biệt hơn nữa, đây có lẽ là năm đầu tiên đội hình tiêu biểu của FIFA có sự góp mặt duy nhất 11 cầu thủ đang thi đấu ở cùng một giải đấu. Câu hỏi đặt ra ở đây là: La Liga, đã xứng đáng chưa?

Phần lớn các vị trí trong đội hình tiêu biểu đều xứng đáng góp mặt, nhưng có một số vị trí thì cần phải xem xét lại.

1. Vị trí hậu vệ phải: Daniel Alves

Năm 2012 có lẽ là năm thi đấu tồi tệ nhất của cá nhân Alves kể từ khi khoác áo Barcelona. Đội bóng xứ Catalan trắng tay ở cúp C1 và La Liga, Alves xuống phong độ, lại bị chấn thương, có một vài trận đấu anh đã phải làm quen với băng ghế dự bị. Ở vị trí này, Philipp Lahm xứng đáng góp mặt hơn Alves rất nhiều.

Đội hình xuất sắc nhất La Liga 2012? Ảnh Getty.

2. Vị trí trung vệ: Gerard Pique

Màn trình diễn của Pique thất vọng chẳng kém gì đồng đội ở hàng phòng ngự Daniel Alves. Pique từng bị báo chí chỉ trích vì dành quá nhiều thời gian bên cô bồ bốc lửa Shakira mà chểnh mảng trong tập luyện và thi đấu. Dù cho Pique lên ngôi cùng Tây Ban Nha ở Euro 2012 nhưng màn trình diễn của Pique chỉ đạt ở mức độ tròn vai. Vị trí của Pique nên thay bằng Mats Hummels - trung vệ số 1 của bóng đá Đức ở thời điểm hiện tại hoặc Chiellini, trung về của ĐKVĐ Serie A Juventus.

Dortmund của Hummels lập cú đúp vô địch ấn tượng và cá nhân Hummels là một trong những người góp công đầu vào thành tích ấy. Màn trình diễn của Hummels trong màu áo đội tuyển Đức cũng khá ấn tượng. Trong khi đó, Chiellini cũng là hòn đá tảng trước khung thành thủ môn Buffon, giúp Juventus giành Scudetto với một mùa giải bất bại, anh cũng cùng ĐT Italia lọt vào trận chung kết Euro 2012.

3. Hậu vệ trái: Marcelo

Vị trí này cũng chưa thực sự thuyết phục mọi người,dù cho Marcelo thi đấu ấn tượng giúp cho Real Madrid vô địch La liga. Nhưng Jordi Alba còn thi đấu ấn tượng hơn, màn trình diễn chói sáng ở Euro 2012 là minh chứng thuyết phục nhất. Alba được coi là hậu vệ trái hay nhất Euro 2012.

4. Hàng tiền vệ: Xabi Alonso và Xavi Hernandez

Ở hàng tiền vệ ba người, chỉ có Andres Iniesta là cá nhân nổi bật nhất, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2012 và lọt vào top 3 ƯCV cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012 đã nói lên điều đó.

Thật đáng tiếc cho hai cầu thủ Andrea Pirlo và Frank Lampard không thể góp mặt trong đội hình này. Cá nhân Lampard là thủ lĩnh trong hành trình giúp Chelsea vô địch cúp C1. Một đội bóng vô địch C1, sao lại không có cái tên nào góp mặt trong đội hình của FIFA. Đặc biệt là trường hợp của Pirlo, anh xứng đáng có một vị trí ở hàng tiền vệ, cầu thủ có vai trò quan trọng nhất trong lối chơi của Juventus và đội tuyển Italia. Màn trình diễn của Pirlo ở Euro 2012 cũng như trong màu áo Juventus là vô cùng ấn tượng, đủ sức chinh phục những người khó tính nhất.

Hàng tấn công với những siêu sao đình đám như Messi, Ronaldo, Falcao gần như thuyết phục hoàn toàn mọi người. Ở vị trí thủ môn cũng vậy, sự lựa chọn Iker Casillas cho vị trí thủ môn số 1 thế giới là không có gì phải bàn cãi.

(Bạn đọc: Trần Văn Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục