Những cặp đôi "vàng" làng thể thao Việt

08:01 Thứ hai 13/02/2012

Để trở thành một VĐV chuyên nghiệp, không ít ngôi sao thể thao Việt Nam trải qua không ít thử thách trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Trong môi trường khốc liệt như vậy, không ít câu chuyện tình lãng mạn giữa người trong nghề xảy ra, tạo nên những câu chuyện đầy lãng mạn trong ngày Lễ tình nhân 14/2.

Chuyện tình lãng mạn giữa thầy trò

Nói đến VĐV teakwondo Huỳnh Nhất Thống, người hâm mộ chợt nhớ chàng võ sĩ từng giành tấm HCV đầu tiên tại ASIAD 1998. Sau khi kết thúc sự nghiệp lừng lẫy, Nhất Thống trở thành HLV dạy cô học trò Nguyễn Thị Huyền Diệu - vốn nữ võ sĩ từng 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games. Sau thời gian chỉ vẽ học trò, thầy Nhất Thống cảm mến cô học trò Huyền Diệu lúc nào không hay.

Sau thời gian xây tổ ấp, Nhất Thống - Huyền Diệu cùng theo nghiệp làm thầy, rồi chuyển từ teakwondo sang môn shoji kempo. Không chỉ là cặp đôi ăn ý trên sàn đấu, đôi vợ chồng này còn có một gia đình ấm áp ở ngoài đời. Cả hai thú thực rằng ngoài sự cảm thông của những người trong nghề, đôi bên đã thấu hiểu rồi chia sẻ rồi trở thành tình yêu lúc nào không hay. Nhờ tình yêu ấy, cả hai càng tôn trọng người còn lại và tạo thêm động lực trong việc tìm những tài năng mới trong làng võ thuật phục vụ cho thể thao Việt Nam.

Tình thầy trò giúp cặp đôi Nhất Thống - Huyền Diệu nên nghĩa vợ chồng


Chuyện tình giữa những người đồng nghiệp

Đã vào nghề thể thao, số VĐV Việt Nam phải liên tục theo đuổi những giờ luyện tập mướt mồ hôi trên sân tập, những ngày đi tập huấn dài tháng ở nước ngoài. Việc tìm kiếm một người đồng đạo, thông cảm với mình không phải chuyện dễ dàng. Chuyện những VĐV trong nghề nảy sinh tình cảm với nhau không phải là ít.

Năm nay, kỳ thủ Trường Sơn (thứ 2, trái sang) quyết định đưa nàng về dinh

Ví như ở đội cờ vua quốc gia, cặp đôi Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên được nhiều người nhắc tới. Thảo Nguyễn vốn là chị, hơn Trường Sơn 3 tuổi, vốn là nữ kỳ thủ có tiếng tại làng cờ vua TP.HCM. Còn Trường Sơn xuất thân từ làng cờ vua Đồng Tháp, sớm nổi là thần đồng từ khi còn rất nhỏ. Sau thời gian quen nhau, Thảo Nguyễn chính là người bên cạnh, chia sẻ khi Trường Sơn có những biến cố trong gia đình và sự nghiệp. Qua năm Nhâm Thìn, đôi bên thừa nhận tình cảm cho nhau đã chín muồi và quyết định sớm "góp gạo thổi cơm chung". Với bến đỗ vững vàng cho mình, kỳ thủ Trường Sơn tự tin tạo bước tiến trong năm Rồng, hệt như đồng đội Lê Quang Liêm đã từng làm được.

Trong số những cặp đôi cùng nghề, đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam có nhiều cặp đội "Style" nhất. Đầu tiên có thể kể tớ việc nữ VĐV Phan Thị Hà Thanh - Văn Hoàn, Đỗ Ngân Thương - Hoàng Cường. Không chỉ là sự thấu hiểu cho những nỗi khó khăn trải qua trong nghề, hai cặp tình nhân trẻ còn đến với nhau từ sự cảm mến, khâm phục nhau. Chắng thế mày ở SEA Games 26 vừa qua, 2 cặp tình nhân này đóng góp rất nhiều giúp TDDC Việt Nam đoạt đến 11 tấm HCV quý giá tại Indonesia.

Tình yêu giữa những VĐV TDDC là "chất xúc tác" giúp TDDC Việt Nam
đoạt đến 11 tấm HCV tại SEA Games 26

Những câu chuyện tình còn có thể kể thêm như Bùi Thị Huệ - Trần Văn Giáp (bóng chuyền), Cao Sơn - Thị Hằng, Duy Hoàng - Thanh Tú (băn súng), Mai Phương - Đức Cường (wushu)... đủ minh chứng những câu chuyện tình đẹp giữa những người trong nghề rất nhiều, giúp các VĐV càng trở nên yêu nghề, tâm huyết với công việc hơn.

Cặp đôi trải qua nhiều thăng trầm, thử thách nhất chính là cặp vợ chồng dance-sport: Hồng Việt - Thu Trang. Xuất thân từ gia đình theo nghề đèn sách, cả hai đều được gia đình kỳ vọng và trao nhiều niềm tin. Nhất là Hồng Việt vốn là con trai một cố giáo sư khoa học nổi tiếng, nên áp lực gia đình lại càng lớn hơn.

Hồng Việt - Thu Trang tổ chức đám cưới sau 10 năm theo nghiệp dance-sport

Nhưng vào năm 2002, Hồng Việt bỗng gặp niềm đam mê lớn với môn khiêu vũ thể thao. Nhất là gặp bạn nhảy Thu Trang, Hồng Việt như tìm thấy cho mình một hướng đi mới trong sự nghiệp. Cả hai trở thành bạn nhảy ăn ý, lẫn những người bạn tâm giao ngoài đời. Kết quả vào năm 2007, Hồng Việt và Thu Trang lần đầu tiên trong sự nghiệp thể thao, đoạt tấm HCV dance - sport toàn quốc.

Trải qua 10 năm tìm hiểu, tập trung, thi đấu cạnh nhau, giữa đôi bên không chỉ còn là tình cảm bạn bè, mà trở thành thứ tình yêu thiêng liêng, đầy hạnh phúc. Đôi lúc cũng gặp thử thách, trắc trở, nhưng đôi bên quyết định tiến tới hôn nhân vào giữa năm 2011.

Để kỉ niệm cho tình yêu của mình, lẫn tôn vinh sự nghiệp khiêu vũ thể thao, đôi vợ chồng trẻ đứng ra tổ chức một giải đấu mang tên Liên hoan các ngôi sao khiêu vũ thể thao ở Hà Nội, như một sự đánh dấu 10 năm bước qua con đường thể thao của chính mình và các đồng nghiệp...

Kim Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục