Những cái tên miễn phí hot nhất 2024: Mbappe, Rabiot, Dier góp mặt

09:02 Thứ năm 04/01/2024

Nhiều tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm nay như Kylian Mbappe, Adrien Rabiot, Eric Dier hay Luka Modric.

Mặc dù có những nguồn tin chia sẻ với ESPN rằng Mbappe đang đàm phán một hợp đồng mới với câu lạc bộ chủ quản Paris Saint-Germain, nhưng câu chuyện liên quan tới anh và Real Madrid vẫn đang được nói tới. Ngoài ra, sẽ có nhiều cái tên khác ra đi miễn phí nếu như đội bóng hiện tại không nhanh tay ký kết hợp đồng mới.

Sau đây là một vài ngôi sao tự do được thèm khát nhất ở thị trường chuyển nhượng mùa hè, theo tổng hợp của ESPN.

Kylian Mbappe, 24 tuổi, tiền đạo, Paris Saint-Germain

Trước đây, Mbappe được cho là đã ký một hợp đồng có thời hạn 3 năm vào năm 2022 với PSG, nhưng sau đó báo giới tiết lộ rằng nó chỉ có thời hạn 2 năm và anh sẽ tự do vào mùa hè tới. PSG từng rất tức giận vì chân sút người Pháp nằng nặc đòi ra đi ở mùa hè vừa qua. 

Những cái tên miễn phí hot nhất 2024: Mbappe, Rabiot, Dier góp mặt - Bóng Đá

 Tương lai của Mbappe luôn là chủ đề nóng trên các mặt báo.

Nhà đương kim vô địch nước Pháp sau đó thuyết phục được Mbappe ở lại khi Ousmane Dembele đến và Neymar cùng Lionel Messi ra đi. Nhiều nguồn tin cho rằng ngôi sao 24 tuổi đã ký các điều khoản mới – có thể bao gồm khoản giải phóng khoảng 100 triệu euro đến 150 triệu euro, nhằm giúp câu lạc bộ có thể nhận được phí chuyển nhượng.

Nhưng thực tế thì những tin đó chưa được xác nhận một cách công khai. Vì vậy, khả năng cao nhất hiện tại vẫn là Kylian Mbappe sẽ tự do ra đi vào mùa hè này. Real là một trong những câu lạc bộ được liên hệ nhiều nhất với anh, nhưng những ông lớn ở Premier League cũng có những lợi thế của riêng mình. 

Adrien Rabiot, 28 tuổi, tiền vệ trung tâm, Juventus

Mùa hè vừa qua, có nhiều tin chuyển nhượng liên quan tới việc Manchester United và Barcelona ở rất gần với Rabiot, nhưng rồi cầu thủ người Pháp đã chọn ký gia hạn thêm một năm với Juventus vào tháng 6, 2023. Điều đó có nghĩa là anh sẽ tự do ở hè này, và tương lai của cựu cầu thủ PSG lại nóng lên.

Những cái tên miễn phí hot nhất 2024: Mbappe, Rabiot, Dier góp mặt - Bóng Đá

 Rabiot chứng minh tầm quan trọng ở Juventus.

Trong mùa giải năm nay, Rabiot chơi khá tốt với 3 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho Juve sau 16 lần ra sân. Chắc chắn là ban lãnh đạo câu lạc bộ và cả những người hâm mộ đều không muốn thấy cảnh chia ly, nhưng rất khó nói trước được tương lai bởi Rabiot đang được nhiều ông lớn chèo kéo. 

Luka Modric, 37 tuổi, tiền vệ trung tâm, Real Madrid

Modric tới với Los Blancos vào năm 2012 và trở thành một phần rất quan trọng của đội bóng trong hơn 1 thập kỷ qua. Tại sân Bernabeu, anh đã giành được 23 danh hiệu lớn nhỏ, biến tuyển thủ Croatia thành một trong những huyền thoại trong lịch sử đội bóng. 

Sang tới mùa giải này, Luka Modric đã không còn là lựa chọn ưu tiên của Real bởi gánh nặng tuổi tác cùng sự vươn lên của những ngôi sao trẻ như Jude Bellingham, Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni và Federico Valverde. Anh mới chỉ có 15 lần ra sân cho Madrid trên mọi đấu trường, trong đó 7 lần là từ băng ghế dự bị. 

Những cái tên miễn phí hot nhất 2024: Mbappe, Rabiot, Dier góp mặt - Bóng Đá

 Modric đã quá thành công tại Real.

Hợp đồng của Modric sẽ đáo hạn vào mùa hè này, và nếu tình hình không được cải thiện thì nhiều khả năng anh sẽ chọn một câu lạc bộ khác để kết thúc sự nghiệp. Từng có nhiều liên hệ về việc anh sẽ chọn MLS hoặc Saudi Pro League, nhưng mọi thứ vẫn chưa rõ ràng.

Piotr Zielinski, 29 tuổi, tiền vệ trung tâm, Napoli

Không nổi tiếng như ba cái tên kể trên nhưng Zielinski là nhân tố chủ chốt của Napoli trong chiến tích vô địch Serie A mùa trước. Tuyển thủ Ba Lan vẫn chưa đồng ý với các điều khoản được Napoli đưa ra trong bản hợp đồng mới và đang được Inter Milan theo dõi sát sao.  

Eric Dier, 29 tuổi, trung vệ, Tottenham Hotspur

Những cái tên miễn phí hot nhất 2024: Mbappe, Rabiot, Dier góp mặt - Bóng Đá

 Trung vệ người Anh nhiều khả năng sẽ ra đi ở mùa hè năm nay.

Dier chỉ có 4 lần được ra sân trong mùa giải này và sự nghiệp của anh ở Tottenham coi như đã chấm dứt vì không được lòng của Ange Postecoglou. Hợp đồng của Dier sẽ đáo hạn vào mùa hè và hiện tại có nhiều câu lạc bộ đang được liên hệ như một bến đỗ tiềm năng với anh như Bayern Munich, Nottingham Forest, Bournemouth và Fulham.

Thiago Alcantara, 32 tuổi, tiền vệ trung tâm, Liverpool

Liverpool đã xây dựng lại tuyến giữa của đội bóng vào mùa hè năm ngoái và Thiago chắc chắn không nằm trong kế hoạch lâu dài của Jurgen Klopp. Saudi Pro League có lẽ là điểm đến phù hợp cho cựu ngôi sao của Barcelona và Bayern dưỡng già sau khi hợp đồng với đội chủ sân Anfield kết thúc.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:04 04/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục