Những cái tên Chelsea cần bán để cân bằng tài chính

10:33 Chủ nhật 17/03/2024

Những vụ mua sắm vô tội vạ trong quá khứ đang gây ra vấn đề lớn về mặt tài chính cho Chelsea, và họ cần phải giải quyết chúng ngay ở hè này.

Đội chủ sân Stamford Bridge vừa báo cáo khoản lỗ hàng năm là 90.1 triệu bảng và họ đang đứng trước các biện pháp trừng phạt nặng nề, có thể là phạt tiền hoặc trừ điểm. May mắn là Chelsea thực sự có đủ nguồn lực cần thiết để thoát khỏi những rắc rối này, bằng việc đem bán 6 cái tên dưới đây.

1. Hakim Ziyech

Tuyển thủ Maroc đang được cho mượn đến Galatasaray theo một bản hợp đồng với chi tiết không được công bố. Tuy nhiên, cơ hội để anh trở lại Chelsea là rất thấp, trong khi phía đối tác Thổ Nhĩ Kỳ cũng muốn ký hợp đồng lâu dài với Ziyech. Mức giá khoảng 2.5 triệu bảng là không cao, nhưng ít nhất nó cũng giúp The Blues có tiền mặt. 

2. Romelu Lukaku

Những cái tên Chelsea cần bán để cân bằng tài chính - Bóng Đá

 Lukaku trong màu áo AS Roma. 

Hợp đồng cho mượn của Romelu Lukaku tới AS Roma không bao gồm tùy chọn mua đứt, nhưng có một thỏa thuận miệng rằng mức giá 37 triệu bảng sẽ được chấp nhận. Chân sút người Bỉ đang chơi tốt ở đội bóng nước Ý mùa này, nên thậm chí nếu Roma không trả tiền thì vẫn có hàng loạt đội bóng tới từ Arab Saudi đang chờ sẵn. 

3. Kepa Arrizabalaga

Chelsea đã cho Real Madrid mượn thủ môn Kepa Arrizabalaga vào mùa hè năm ngoái với hy vọng anh sẽ gây ấn tượng để thuyết phục Los Blancos hoặc bất kỳ câu lạc bộ nào đó rước của nợ này đi. Thật không may, Kepa không có được vị trí ở Madrid, nên The Blues sẽ phải kiếm cho anh một bến đỗ khác với mức giá khoảng 10 triệu bảng.

 4. Armando Broja

Những cái tên Chelsea cần bán để cân bằng tài chính - Bóng Đá

 Broja đang chơi cho Fulham theo dạng cho mượn. 

Chelsea từng muốn 50 triệu bảng cho Broja vào tháng 1, sau đó họ từ chối lời đề nghị cho mượn từ Wolverhampton, trong đó có tùy chọn mua đứt trị giá 30 triệu bảng. Broja cuối cùng sẽ gia nhập Fulham theo dạng cho mượn và chưa gây được ấn tượng, nhưng The Blues có thể thu về 20 triệu bảng nếu bán đứt anh vào mùa hè. 

5. Conor Gallagher

Hợp đồng của Conor Gallagher sắp hết hạn và có rất ít tiến triển trong việc gia hạn. Chelsea từ lâu đã muốn đẩy anh đi để thu về tiền mặt, và họ sẽ làm điều đó vào kỳ chuyển nhượng mùa hè. Rất nhiều đồn đoán liên quan tới Tottenham Hotspur trong thương vụ có trị giá khoảng 50 triệu bảng này. 

6. Marc Cucurella

Những cái tên Chelsea cần bán để cân bằng tài chính - Bóng Đá

 Cucurella không còn nằm trong kế hoạch của Chelsea. 

Một trong những bản hợp đồng đầu tiên của kỷ nguyên Todd Boehly, nhưng lại đang trở thành người thừa ở sân Stamford Bridge. Hậu vệ trái người Tây Ban Nha đang nằm trong danh sách thanh lý và Chelsea kỳ vọng sẽ thu về ít nhất 20 triệu bảng từ cựu cầu thủ Brighton. 

7. Trevoh Chalobah

Cầu thủ tốt nghiệp từ chính học viện của Chelsea này từng được coi là tương lai của đội bóng nhưng anh liên tục gặp chấn thương và The Blues đang muốn bán anh càng sớm càng tốt. Nottingham Forest được cho là sẵn sàng trả 25 triệu bảng cho cái tên này, con số đủ khiến Chelsea hài lòng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:35 17/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục