Những “cái nhất” của các ngôi sao Premier League mùa bóng năm nay

15:33 Thứ năm 28/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Premirer League năm nay kết thúc với chức vô địch dành cho Chelsea, sau đây chúng ta hãy cùng điểm qua những “cái nhất” mà các ngôi sao ở xứ sương mù đã thể hiện trong mùa giải vừa qua theo thống kê của WhoScored.

1. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Sergio Aguero (Manchester City)

Ở những vòng đấu cuối cùng của Premirer League, Sergio Aguero đã trình diễn một phong độ chói sáng. Anh liên tục ghi bàn và bứt lên giành chiến thắng trong cuộc đua Vua phá lưới với Diego Costa và Harry Kane. Với 26 bàn thắng ghi được trong 33 trận đấu, Kun Aguero chính là chân sút xuất sắc nhất xứ sương mù mùa bóng năm nay.

Dù là tiền đạo trụ cột của Manchester City nhưng việc nhiều năm liên tiếp họ thất bại ở châu Âu, năm nay lại không thể bảo vệ được chức vô địch Premier League, có không ít khả năng Aguero sẽ rời Etihad vào cuối mùa bóng. Điểm đến của chân sút cừ khôi này rất có thể sẽ là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha: Real Madrid.

2. Cầu thủ kiến tạo nhiều nhất: Cesc Fabregas (Chelsea)

Cesc Fabregas đã có mùa bóng đầu tiên trở lại nước Anh thành công mỹ mãn. Anh là một trong những nhân tố chủ chốt mang về chức vô địch Premier League cho Chelsea và cũng giành luôn danh hiệu Vua kiến tạo của giải đấu.

Sau 38 vòng đấu, Cesc đã có đến 18 đường chuyền cuối cùng cho đồng đội lập công. Chính Cesc chứ không phải một ai khác mới là bản hợp đồng thành công nhất trong mùa bóng này của Jose Mourinho. Có tiền vệ người Tây Ban Nha trong đội hình, Chelsea đã biến thành một cỗ máy bất khả chiến bại ở nước Anh.

3. Cầu thủ dứt điểm nhiều nhất: Sergio Aguero (Manchester City)

Kun Aguero có khả năng độc lập tác chiến, tốc độ cũng như kỹ thuật cá nhân vào loại tốt nhất Premier League. Tiền đạo người Argentina luôn được HLV Manuel Pellegrini tin tưởng và là họng súng chủ lực của Man City từ nhiều năm qua.

Là Vua phá lưới nhưng Aguero cũng chính là cầu thủ “chăm chỉ” sút nhất mùa này. Để có được 26 bàn thắng, Aguero mỗi trận phải tung ra đến 4,5 cú dứt điểm.

Man City đã trải qua một mùa giải thất bại khi không bảo vệ được chức vô địch. Hàng loạt trụ cột có dấu hiệu sa sút nhưng Aguero có thể xem là điểm sáng hiếm hoi, một trong những ngôi sao duy trì phong độ ổn định nhất ở Etihad mùa này.

4. Cầu thủ “xấu chơi” nhất: Joey Barton (Queen Park Rangers) và Cesc Fabregas (Chelsea)

Với 11 chiếc thẻ vàng và 1 thẻ đỏ, tiền vệ Joey Barton của Queen Park Rangers và Cesc Fabregas của Chelsea đồng sở hữu danh hiệu cầu thủ “xấu chơi” nhất mùa.

Với riêng “Siêu quậy” Joey Barton thì không có gì phải bàn bởi sự nóng nảy, thô bạo và bất cần của anh đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Việc phạm lỗi, tranh cãi và nhận thẻ gần như đã song hành với cuộc đời cầu thủ của Barton. Đi đến đâu, tiền vệ này cũng không thể xóa bỏ biệt danh “Vua thẻ” của mình dù chuyên môn của anh có thể không thua kém những tiền vệ hàng đầu Premier League.

Fabregas thời gian trước đây đá ở Arsenal hay Barcelona đều không ít lần phải nhận thẻ nhưng kể từ khi trở thành học trò của Jose Mourinho, anh đã trở thành một tiền vệ mang “đậm chất” Mourinho. Fabregas vẫn hoa mỹ và mềm mại nhưng bên cạnh đó anh cũng trở nên “xấu chơi” hơn rất nhiều để phục vụ lối chơi của Chelsea. 11 thẻ vàng và một thẻ đỏ chính là bằng chứng tiêu biểu nhất cho sự biến đổi về phong cách chơi bóng của Cesc.

5. Cầu thủ chuyền bóng chính xác nhất: Fernando (Manchester City)

Fernando chỉ là một tân binh của Manchester City trong mùa bóng năm nay nhưng anh đã hòa nhập rất tốt với lối chơi của đội bóng. Dưới thời Pellegrini, Fernando được tin tưởng giao trọng trách như một chiếc máy quét ở khu trung tuyến.

Theo thống kê thì tiền vệ 27 tuổi người Brazil này chính là cầu thủ có tỉ lệ chuyền bóng chính xác nhất Premier League (chỉ tính những cầu thủ đã chơi ít nhất 25 trận/ mùa). Trung bình mỗi trận đấu anh chuyền bóng chính xác đến 91,1%.

Bởi Fernando là một tiền vệ trung tâm, anh chỉ chuyền những đường chuyền đoạn ngắn. Mỗi trận trung bình Fernando chỉ tung ra 47,6 đường chuyền nên anh chuyền bóng “chính xác” nhất cũng là điều dễ hiểu. Có tiền vệ này trong đội hình, Man City chỉ chịu thua đúng 3 trận trong mùa này trước Arsenal, Westham và Stoke City.

6. Cầu thủ “tackle” bóng hay nhất: Morgan Schneiderlin (Southampton) và Pablo Zabaleta (Manchester City)

Theo thống kê của Whoscored, cầu thủ tackle bóng hay nhất Premier League mùa này là tiền vệ ngôi sao của Southampton: Morgan Schneiderlin và hậu vệ cánh phải của Manchester City: Pablo Zabaleta.

Tiền vệ người Pháp đã là hạt nhân chính làm nên thành công lớn cho Southampton mùa bóng này. Anh bảo đảm cho sự an toàn ở khu trung tuyến bằng khả năng giữ nhịp, hỗ trợ đồng đội khi phòng ngự và đặc biệt là những pha tackle bóng cực kỳ chính xác. Trung bình mỗi trận Schneiderlin có 3,7 lần đoạt bóng thành công từ chân đối phương và đó cũng chính là thống kê ứng với Pablo Zabaleta.

Ở tuổi 30, Zabaleta không những vẫn tấn công biên cực tốt mà khả năng phòng ngự của hậu vệ này cũng đã được cải thiện một cách rõ rệt. Chỉ tiếc rằng mùa bóng này anh không thể cùng Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch.

7. Cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất: Marouane Fellaini (Manchester United)

Mùa bóng năm nay, Marouane Fellaini dường như đã hồi sinh dưới bàn tay của HLV Louis van Gaal. Ông biến Fellaini từ một tiền vệ trung tâm đơn thuần trở thành một ngôi sao đa năng mà có lẽ chính Fellaini cũng không ngờ đến. Fellaini có thể làm tường cho đồng đội, trực tiếp ghi bàn cho Manchester United nhưng bản chất tiền vệ phòng ngự của anh thì vẫn không thay đổi.

Theo thống kê thì Fellaini chính là cầu thủ phạm lỗi nhiều nhất Premier League mùa bóng năm nay. Trung bình mỗi trận đấu tiền vệ người Bỉ có 2,3 lần làm gián đoạn trận đấu.
Dù sao thì Fellaini vẫn xứng đáng được khen ngợi khi anh là một trong những nhân tố chính góp phần hoàn thành mục tiêu top 4 của Manchester United mùa bóng năm nay.

8. Cầu thủ có nhiều đường chuyền quyết định nhất: David Silva (Manchester City)

Năm nay David Silva đã 29 tuổi, anh không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng vẫn là tiền vệ sáng tạo số một trong đội hình của Manchester City. Đội quân của HLV Manuel Pellegrini vẫn trung thành với lối đá tấn công cống hiến và Silva chính là ngòi nổ cho mọi đợt lên bóng của Man City.

Trung bình mỗi trận, Silva tung ra 2,9 “key pass” dọn cỗ cho các đồng đội và Vua phá lưới Sergio Aguero chính là người hưởng lợi nhất từ những đường chuyền như đặt của David Silva.

9. Cầu thủ đi bóng qua người tốt nhất: Eden Hazard (Chelsea)

Không ngạc nhiên khi Eden Hazard là cầu thủ đi bóng qua người tốt nhất ở Premier League mùa này. Trung bình mỗi trận tiền vệ người Bỉ có 4,8 lần qua người thành công và anh chính là nỗi khiếp sợ của mọi hậu vệ khi phải đối mặt.

Hazard có tốc độ và kỹ thuật cá nhân vào loại thượng thừa nên việc anh đi bóng qua những hậu vệ to cao của Premier League rất dễ dàng cũng không có gì khó hiểu. Mùa bóng tới, nhiều khả năng Chelsea vẫn không để cầu thủ sáng giá nhất của mình ra đi dù hàng loạt đại gia sẵn sàng chồng đủ một con số khổng lồ với hi vọng có được tiền vệ người Bỉ.

10. Cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất: Yaya Toure (Manchester City)

Theo thống kê của Whoscored, cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất ở Premier League là tiền vệ trụ cột của Manchester City: Yaya Toure.

Trung bình mỗi trận đấu, tiền vệ người Bờ Biển Ngà tung ra đến 83,1 đường chuyền. Toure tuy vẫn còn đóng vai trò quan trọng ở Etihad nhưng nhiều khả năng trong mùa hè này anh sẽ nằm trong diện bị thanh trừng trong một cuộc thay máu hàng loạt của Manchester City.

Do tuổi cao cùng với việc sa sút khá nhiều so với mùa trước, Toure là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc Man City không thể bảo vệ thành công chức vô địch.

11. Thủ môn xuất sắc nhất: Thibaut Courtois (Chelsea)

Đây mới là mùa giải đầu tiên Courtois trở lại Chelsea. Anh được Jose Mourinho tin tưởng trao ngay suất bắt chính thay cho Petr Cech. Courtois đã trình diễn một phong độ xuất sắc góp công lớn vào chức vô địch của The Blues.

Trong 33 trận ra sân ở Premier League mùa này, Courtois chỉ để lọt lưới 30 bàn và có 13 lần giữ sạch lưới. Có thể xem Courtois là thủ môn xuất sắc nhất xứ sương mù trong mùa bóng năm nay. Hứa hẹn trong mùa tới và rất nhiều mùa bóng kế tiếp, thủ thành người Bỉ vẫn tiếp tục là “Người không thể thay thế” trong khung thành của đội chủ sân Stamford Bridge.

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục