Những bản hợp đồng cho mượn thành công nhất Ngoại hạng Anh

13:41 Thứ tư 21/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng giàu truyền thống West Ham đang bay cao tại Ngoại hạng Anh mùa này, sự thành công này có một phần đóng góp rất lớn của bản hợp đồng họ mượn từ Barcelona – Alex Song. Hãy cùng điểm qua những bản hợp đồng cho mượn thành công nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Christophe Dugarry (từ Bordeux sang Birmingham City)

Nhà cựu vô địch World Cup 1998 và EURO 2000 gia nhập Birmingham theo một bản hợp đồng cho mượn từ Bordeux vào năm 2003 và ông đã giúp CLB này từ vị trí xuống hạng leo lên thứ 13 bảng xếp hạng với 5 bàn thắng trong 4 trận đấu.

Henrik Larsson (từ Helsingborgs sang Manchester United)

Tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển chuyển tới Manchester theo dạng cho mượn trong thời gian giải vô địch quốc gia Thụy Điển tạm nghỉ và anh đã để lại ấn tượng sâu sắc cho những ai yêu mến Quỷ đỏ. Mặc dù chỉ ghi có 3 bàn thắng trong 13 trận nhưng Larsson để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi MU và góp phần giúp MU lên ngôi đầu bảng xếp hạng và giành chức vô địch Ngoại hạng Anh vào cuối mùa. Bàn thắng đáng nhớ nhất của anh trong màu áo MU là bàn thắng duy nhất vào lưới Lille giúp MU giành chiến thắng tại Old Trafford.

Garreth Barry (từ Manchester City sang Everton)

Đến với sân Goodison Park vào mùa hè 2013 sau khi không thể hiện được mình tại Etihad, Gareth Barry lập tức chứng minh rằng anh vẫn chưa hết thời. Màn trình diễn của tiền vệ người Anh là quá ấn tượng và nó đã giúp Everton bay cao trong mùa giải 2013/2014. Mùa này Everton đã mua đứt anh từ Man City.

Ivan Campo (từ Real Madrid sang Bolton Wanderers)

Là một nhân tố chính trong chức vô địch Champions League mùa 1999/2000 của Real Madrid, tài năng của Ivan Campo là không phải bàn cãi nhưng sau khi mất vị trí tại Real, Campo được đẩy sang Bolton năm 2002. Tại đây, tài năng của Campo để lại dấu ấn sâu đậm trong ký ức của CĐV Ngoại hạng Anh và BLĐ Bolton quyết định mua đứt anh từ Real vào năm 2003.

Gylfi Sigurdsson (từ Tottenham sang Swansea City)

Tháng 1 năm 2012, Sigurdsson sang Swansea lần đầu dưới dạng cho mượn từ CLB Hoffenheim và anh lập tức gây ấn tượng bằng pha kiến tạo dẫn đến bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Swansea trước Arsenal trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Bằng những màn trình diễn thuyết phục, Sigurdsson trở thành người Iceland đầu tiên được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng trong tháng Ba năm 2012.

Sau khi được Tottenham chiêu mộ vào mùa hè năm 2012, Sigurdsson thi đấu không thực sự tốt tại White Hart Lane và lại một lần nữa anh bị đẩy sang Swansea vào mùa hè 2014 nhưng lần này là một bản hợp đồng mua đứt. Dẫu CLB Swansea đang có khoảng thời gian thi đấu không tốt nhưng phong độ của Sigurdsson là rất ổn định.

Daniel Sturridge (từ Chelsea sang Bolton Wanderers)

Ngày 31 tháng 1 năm 2011, Sturridge gia nhập Bolton Wanderers theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến hết mùa giải. Ngay trong trận đấu đầu tiên cho Bolton vào ngày 2 tháng 2, Sturridge đã ghi bàn ở phút bù giờ giúp đội bóng này đánh bại Wolverhampton Wanderers 1-0. Ba ngày sau, anh tiếp tục ghi bàn trong trận thua 1-2 trước Tottenham Hotspur khi được vào sân ngay từ đầu.

Bàn gỡ hòa 1-1 trong trận đấu với Newcastle United giúp anh trở thành cầu thủ thứ sáu trong lịch sử Premier League ghi 4 bàn trong 4 trận đầu tiên cho câu lạc bộ. Ngày 24 tháng 4, anh mở tỷ số trong trận thắng bất ngờ 2-1 trước Arsenal từ một pha đánh đầu. Kết thúc mùa giải 2010-11, trong 12 trận được huấn luyện viên Bolton Owen Coyle tin dùng, Sturridge đã ghi được 8 bàn thắng.

Kevin Campbell (từ Trabzonspor sang Everton)

Kevin Campbell tới Everton vào tháng 3 năm 1999 và trong 8 trận đấu đầu tiên, anh đã có tới 9 bàn thắng, giúp CLB này thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Campbell cũng là cầu thủ cho mượn đầu tiên giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng vào tháng 4 năm 1999. Sau mùa giải tuyệt vời, Everton quyết định ký hợp đồng dài hạn với Kevin Campbell và mối lương duyên giữa cầu thủ này với Everton kéo dài tới tận năm 2005.

Alex Song (từ Barcelona sang West Ham United)

Sau khi rời Arsenal để tới khoác áo Barcelona, Alex Song đã bị vỡ mộng do không thích nghi được với lối chơi và đành làm bạn với băng ghế dự bị. Mùa hè 2014, West Ham đã mạnh dạn mượn anh về sân Upton Park và đây quả là một quyết định sáng suốt của đội bóng London.

Alex Song thi đấu tốt tới nỗi trở thành cầu thủ không thể thiếu trong đội hình xuất phát của đội bóng này. Trong trận đấu với Hull City cuối tuần rồi, Song đã có một đường chuyền dài đẹp mắt kiến tạo nên bàn thắng cho The Hammers, giúp CLB hủy diệt Hull City 3 bàn không gỡ.

Romelu Lukaku (từ Chelsea sang Everton)

Mặc dù bị Chelsea hắt hủi nhưng khi thi đấu dưới màu áo West Brom và Everton, Lukaku lại là một nỗi ám ảnh cho những hàng phòng ngự đối phương. Mùa giải 2013/2014, Lukaku thi đấu tại Ngoại hạng Anh 31 trận và ghi được 15 bàn thắng. Everton đã nhanh chóng đem Lukaku về Goodison Park sau mùa giải quá tuyệt vời.

Jurgen Klinsmann (từ AS Monaco sang Tottenham Hotspurs)

Sau 1 mùa giải 1994-1995 thi đấu ở Ngoại hạng Anh, Klinsmann ghi được tới 20 bàn thắng và mặc dù nhận được nhiều tình cảm từ đội bóng thành London nhưng Klinsmann không ở lại Ngoại hạng Anh mà trở về Đức khoác áo Bayern Munich.

Ở Tottenham, ngoài tài săn bàn thượng hạng, Klinsmann còn nổi tiếng bởi pha ăn mừng kiểu “thợ lặn” sau bàn thắng đầu tiên của ông ở Ngoại hạng Anh vào lưới Sheffield Wednesday.

(Bạn đọc: Nguyễn Chánh Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục