Nhìn Hojlund, Arsenal quay xe gấp với Toney

10:33 Thứ hai 19/02/2024 | 3

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates đã không còn theo đuổi ngôi sao người Anh theo nguồn tin uy tín trên X.

Việc Arsenal đẩy nhanh kế hoạch bổ sung trung phong là điều không còn ngạc nhiên trong bối cảnh những số 9 của họ chưa thực sự làm tốt trong khâu dứt điểm. Ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, đội chủ sân Emirates được liên kết với khá nhiều tiền đạo chất lượng, nhưng đáng chú ý hơn cả vẫn là trường hợp của Ivan Toney.

Chân sút người Anh bị cấm thi đấu nửa mùa giải vì hành vi cá cược, nhưng vẫn được xem như lựa chọn hàng đầu dành cho Pháo thủ. 

Cầu thủ 27 tuổi sở hữu đầy đủ tố chất của một trung phong điển hình như sức mạnh thế chất, khả năng đánh hơi bàn thắng và ghi bàn đa dạng. Mùa giải trước, Toney ghi 20 bàn và đóng góp 3 kiến tạo sau 33 lần ra sân.

Arsenal well-placed to sign Ivan Toney - Bóng Đá

 Toney được giới chuyên môn đánh giá cao.

Chứng kiến hiệu suất làm bàn khủng khiếp của chân sút người Anh tại chính Premier League, NHM tin rằng Toney có thể trở thành mảnh ghép hoàn hảo cho hệ thống của Mikel Arteta.

Trên thực tế, phía Arsenal cũng đánh giá cao Toney. Một tài khoản thường xuyên đưa ra thông tin chính xác về tình hình chuyển nhượng Pháo thủ - Team news and ticks khẳng định CLB Bắc London từng có những cuộc đàm phán với chân sút 27 tuổi. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, mọi thứ đã chấm dứt.

Cụ thể tài khoản này viết:

''Tình hình bóng đá xoay chuyển quá chóng mặt.

Vào thời điểm này tuần trước, tôi đã dự đoán Toney sẽ trở thành cầu thủ của Arsenal vào mùa hè. Nhưng giờ đây, tôi tự tin rằng điều đó sẽ không xảy ra.''

Ivan Toney has declared he ‘can’t make clubs get me’ as he claimed he feels as though Thomas Frank ‘doesn’t want me’. - Bóng Đá

 Arsenal từ bỏ vụ Toney?

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân đằng sau quyết định đến từ Pháo thủ. Nhưng có thể suy đoán rằng họ đã tìm thấy một mục tiêu phù hợp hơn hoặc cuộc đàm phán với phía Toney cũng như Brentford gặp trục trặc.

Tuy nhiên khi xét về phong cách chuyển nhượng của Arsenal dưới thời Arteta, NHM cũng sẽ tìm ra một vài lý do khiến thương vụ này đình trệ.

Toney sẽ bước sang tuổi 28 vào tháng 3, nhưng phía Brentford định giá tiền đạo này lên đến hơn 100 triệu bảng. Trong khi đó, mục tiêu mà Arteta vạch ra là những ngôi sao trẻ, giàu khát khao để xây dựng nên một đội hình vững mạnh, có thể cạnh tranh ở cả thời điểm hiện tại và trong ít nhất 5 năm tới.

Arsenal không phải kiểu CLB sẽ bỏ ra số tiền khổng lồ cho một ngôi sao chỉ có thể chơi ở đỉnh cao trong 1 hoặc 2 năm. Vì thế, Toney không phải cái tên mà chiến lược gia người Tây Ban Nha thực sự cần.

Mikel Arteta khẳng định tham vọng của Arsenal - Bóng Đá

 Arteta cần những ngôi sao trẻ khát khao chiến đấu. 

 Với số tiền khổng lồ đó, họ có thể tìm kiếm mục tiêu trẻ trung, dù gặp khó khăn trong giai đoạn đầu gia nhập nhưng sẽ được trau dồi để dần gánh vác trọng trách ghi bàn.

Việc bổ sung những chân sút trẻ dần trở thành xu hướng mà các đội bóng lớn theo đuổi. Nhìn Man Utd hay Liverpool, họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro ở giai đoạn đầu khi bỏ ra gần 100 triệu bảng cho những trung phong còn non kinh nghiệm (trường hợp của Rasmus Hojlund và Darwin Nunez), nhưng với tiềm năng của họ, CLB không cần phải lo nghĩ bài toàn nơi hàng công trong tương lai.

Đây có thể là một trong những lý do khiến Arsenal quyết định rút lui khỏi thương vụ Toney. 

Trường Sơn | 09:35 19/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục