Nhìn HLV Klinsmann bị tẩy chay, ông Troussier nên cảm thấy may mắn

05:19 Thứ bảy 10/02/2024

TinTheThao.com.vnSo với HLV Jurgen Klinsmann tại đội tuyển Hàn Quốc, ông Philippe Troussier có lẽ nên cảm thấy may mắn với chiếc ghế vững vàng đang được đảm bảo.

Nhìn HLV Klinsmann bị tẩy chay…

Trở về xứ Kim Chi sau thất bại tại trận bán kết Asian Cup 2023, HLV Jurgen Klinsmann của ĐT Hàn Quốc đã vấp phải làn sóng phẫn nộ từ NHM nước này. Theo trang OSEN, hàng trăm CĐV đã có mặt tại sân bay, nơi đón ĐTQG. Họ không kiềm chế được cảm xúc, la ó, huýt sáo và ném vật thể lạ vào ông thầy 59 tuổi. Những câu nói nặng lời bằng tiếng Anh như “Hãy biến về nhà đi!”, “Đây có phải là bóng đá không ông Klinsmann?” liên tiếp được hét lên nhắm vào chiến lược gia người Đức.

Không chỉ vấp phải sự chỉ trích từ các CĐV, trên các phương tiện truyền thông, chiến lược gia 59 tuổi cũng được xem là nhân vật gây ra thảm họa cho bóng đá Hàn Quốc. Tờ Al Jazeera (Qatar) nhận xét: “Klinsmann chưa bao giờ là một nhà cầm quân thực thụ ở bất cứ đội bóng nào. Với những gì đã thể hiện, Klinsmann đang hủy hoại bóng đá Hàn Quốc”. Ký giả  Seo Jeong-hwan viết trên trang OSEN của xứ Kim Chi: “Hàn Quốc sẽ không thể phát triển bằng thứ bóng đá may rủi, chỉ biết dựa vào một vài ngôi sao. Klinsmann phải bị sa thải ngay lập tức, chịu trách nhiệm cho việc không thể vô địch Asian Cup 2023".

Nhìn HLV Klinsmann bị tẩy chay, ông Troussier nên cảm thấy may mắn - Bóng Đá

HLV Jurgen Klinsmann bị chỉ trích dữ dội.

Rõ ràng, HLV Klinsmann đã không tạo ra nhiều dấu ấn tại ĐT Hàn Quốc suốt thời gian qua. Những chiến binh Taeguk thi đấu chật vật ở bảng E khi hòa Jordan và cả Malaysia. Đến vòng knockout, họ hụt chết trước Saudi Arabia lẫn Australia trước khi thua trắng Jordan 0-2 bằng một lối chơi bạc nhược, thiếu sự kết nối giữa các cá nhân. Chiến lược gia người Đức cũng không tạo được thiện cảm bởi những nụ cười khó hiểu khi đội nhà thất bại. Việc chủ yếu sống ở châu Âu trong quá trình đảm nhiệm cương vị thuyền trưởng cũng khiến ông mất điểm trước NHM xứ Kim Chi.

…ông Troussier nên cảm thấy may mắn cùng bóng đá Việt Nam

Tình cảnh của HLV Jurgen Klinsmann tại Hàn Quốc có những nét tương đồng với ông Philippe Troussier tại ĐT Việt Nam. Họ đều là những chiến lược gia đến từ châu Âu với hào quang trong quá khứ khi nhà cầm quân người Đức giành vị trí thứ 3 World Cup 2006 cùng Những cỗ xe tăng còn vị “Phù thủy trắng” đã lên ngôi tại Asian Cup vào năm 2000. Tuy vậy, đó chỉ là câu chuyện dĩ vãng, còn hiện tại, họ đều chưa chứng minh được năng lực cầm quân.

Xét về vị thế và con người, Hàn Quốc và Việt Nam có sự khác biệt nhau, nhưng nhìn chung, cả 2 đội tuyển đều thất bại trong việc đạt được mục tiêu của mình. Đoàn quân của Jurgen Klinsmann không thể lên ngôi vô địch sau 64 năm chờ đợi còn thầy trò HLV Philippe Troussier thì thua cả Indonesia và bị loại sớm khỏi giải đấu. Nhắc thế để thấy rằng, chúng ta sẽ không hề khập khiễng khi so sánh 2 vị thuyền trưởng châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Nhìn HLV Klinsmann bị tẩy chay, ông Troussier nên cảm thấy may mắn - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier chưa đem lại niềm tin nơi NHM.

So với Jurgen Klinsmann, những gì HLV Troussier đang làm tại ĐT Việt Nam còn gây ra hoài nghi nhiều hơn. Vị “Phù thủy trắng” loại bỏ nhiều nhân tố đang ở độ chín của sự nghiệp và thay bằng những gương mặt trẻ chưa có kinh nghiệm, lẫn chuyên môn không bằng các cầu thủ cũ dưới thời ông Park. Bên cạnh đó, lối chơi kiểm soát bóng được cho là không phù hợp với nền tảng thể lực vốn rất yếu của Những chiến binh Sao Vàng.

Chẳng những thế, HLV Troussier còn sẵn sàng đáp trả giới truyền thông Việt Nam và chỉ trích NHM khi cho rằng 85% các CĐV đều không tin ĐT Việt Nam giành chiến thắng và ông cùng các học trò sẽ chứng minh điều ngược lại. Trên thực tế, tất cả đã rõ khi Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội nhận thất bại cả 3 trận tại Asian Cup 2023.

Nếu nhìn vào phản ứng của các CĐV và truyền thông Hàn Quốc với ông Klinsmann, vị “Phù thủy trắng” có lẽ nên cảm thấy may mắn khi NHM và báo chí Việt Nam dẫu có những chỉ trích nhưng không quá nặng nề. HLV Philippe Troussier vẫn sẽ được đảm bảo tương lai của mình trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 04:49 10/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục