Nhìn De Bruyne, Mourinho thấy sao?

22:04 Thứ bảy 10/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnNgôi sao sáng nhất derby Manchester, không ai khác ngoài tiền vệ người Bỉ: Kevin De Bruyne.

CsABbYaWcAAvhns

 De Bruyne khiến Mourinho ôm hận

Ghi 1 bàn, 1 kiến tạo và vô số tình huống hãm thành nguy hiểm. Tiền vệ người Bỉ trở thành chìa khóa trong chiến thắng 2-1 của Manchester City ngay tại Etihad.

Các con số thống kê chỉ ra rằng, Kevin De Bruyne là là ngôi sao sáng nhất derby Manchester. 6 lần tạo cơ hội (chances created), 6 cú sút, 2 trúng cột, 1 kiến tạo, 1 bàn thắng. Thậm chí số lần qua người (takes ones) của anh cũng đạt hiệu suất 100%.

"Nó (trận đấu) là một cuộc chiến mà chúng tôi phải chiến đấu tới cùng," De Bruyne nói sau trận. Man Citty có thể đã thắng, vì ngôi sao sáng nhất của họ mang tinh thần chiến binh vào trận đấu.

Tiền vệ người Bỉ được sắp xếp chơi khá tự do ở cánh phải, tuy nhiên chính điều này lại giúp anh thành công. Bây giờ, sau hơn 1 năm đến Man City, De Bruyne đã ghi tới 17 bàn và có 15 kiến tạo sau 46 trận đấu ra sân. Một hiệu suất kinh khủng. Và có lẽ số tiền 55 triệu bảng mà các ông chủ Ả rập bỏ ra cho ngôi sao này đáng giá tới từng xu.

Trớ trêu hơn, hôm nay De Bruyne khiến chính Jose Mourinho - người từng ruồng bỏ anh tại Chelsea thất bại. Nhìn học trò cũ ghi dấu ấn hạ mình, liệu Mourinho có thấy tiếc? Ông từng tin rằng anh không đủ tốt tại Stamford Bridge, và đẩy anh đến Wolfsburg, bất chấp nhiều lời khuyên ngăn.

Cr_tW1zW8AEbgj5

 De Bruyne có khiến Mourinho hối tiếc?

Pep Guardiola đã biến De Bruyne trở thành con bài chiến lược hoàn hảo của mình trong trận đấu. Rõ ràng, khi không có Aguero, David Silva phải chơi lùi sâu để điều phối. Nolito vẫn còn chút lấn cấn trong các tình huống xử lý cuối cùng, Raheem Sterling chơi tệ. De Bruyne trở thành ngôi sao duy nhất của Man xanh.

Dù không thể phủ nhận Pep đã có một kế hoạch hoàn hảo, cộng hưởng với sự tệ hại trong cách bố trí nhân sự của Jose Mourinho. Nhưng, không ngoa khi nói rằng, phẩm chất ngôi sao của De Bruyne đã quyết định derby Manchester.

NT - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục