Nhìn Caicedo, mới thấy Man Utd đã sai lầm

06:00 Thứ bảy 12/08/2023

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford thực sự đã có một quyết định sai lầm đối với ngôi sao người Ecuador.

 

Mùa Hè năm nay, Premier League đã chứng kiến hàng loạt bản hợp đồng đắt giá được ký kết. Lần lượt những Mason Mount, Kai Havertz hay Rasmus Hojlund đều đã có cho mình bến đỗ mới, thông qua những thương vụ có trị giá hàng chục triệu bảng. Dù vậy, trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa, chắc chắn vẫn sẽ còn một vài bom tấn được 'kích nổ' tại Ngoại Hạng Anh.

Điển hình như trường hợp của Moises Caicedo, với việc Brighton đã chấp nhận lời đề nghị 111 triệu bảng được gửi đến từ Liverpool vào hôm nay. Tuy nhiên, bến đỗ mới của Caicedo chưa hẳn sẽ là Anfield, bởi Chelsea vẫn chưa rút lui khỏi cuộc đua này và đang lên kế hoạch 'phá bĩnh' The Kop bằng một đề xuất khác. Song, dù gia nhập Liverpool hay Chelsea, Caicedo vẫn sẽ chứng minh rằng Manchester United đã có một quyết định sai lầm

Điên rồ Moises Caicedo - Bóng Đá

 Caicedo có thể phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng Premier League. 

Thời điểm HLV Ole Gunnar Solskjaer được bổ nhiệm chính thức cũng là lúc Man Utd nỗ lực thay đổi chính sách chuyển nhượng của mình, họ bắt đầu quan tâm hơn đến những tài năng trẻ thay vì tập trung vào những ngôi sao đẳng cấp. Vì vậy, hàng loạt 'sao mai' như Daniel James, Aaron Wan-Bissaka, Amad Diallo và Facundo Pellistri đã lần lượt được Quỷ đỏ chiêu mộ dưới triều đại của vị thuyền trưởng người Na Uy.

Trở lại năm 2021, tầm ngắm của Man Utd đã hướng đến Caicedo, người đang bùng nổ trong màu áo Independiente del Valle. Với những màn thể hiện vô cùng ấn tượng ở giải quốc nội và được trao cơ hội ra mắt ĐTQG khi mới bước sang tuổi 18, dễ hiểu khi tiền vệ người Ecuador bắt đầu nhận được sự quan tâm đến từ những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, và hiển nhiên Quỷ đỏ chỉ là một trong số đó.

Mặc cho hàng loạt sự cạnh tranh tiềm năng, theo tiết lộ từ ký giả Fabrizio Romano, Man Utd khi ấy đã nắm quyền chủ động đối với tương lai của Caicedo. Cụ thể, chỉ cần họ đưa ra quyết định, Caicedo sẽ lập tức cập bến Old Trafford thông qua một thương vụ có trị giá 4,5 triệu bảng. Nhưng rốt cuộc, Quỷ đỏ đã bất ngờ từ bỏ thương vụ này, với lý do được cho là xuất phát từ những diễn biến phức tạp trên bàn đàm phán. 

Điên rồ Moises Caicedo - Bóng Đá

 Man Utd chủ động từ bỏ Caicedo. 

Sau cùng, Caicedo vẫn cập bến Premier League, nhưng bến đỗ của anh lại không phải là Old Trafford. Ngay sau khi Man Utd rút lui, Brighton đã lập tức nhảy vào thương vụ này và nhanh chóng đạt được thỏa thuận chiêu mộ Caicedo, đúng bằng với mức phí 4,5 triệu bảng. Có lẽ, chính The Seagulls cũng không ngờ rằng, đây lại là bản hợp đồng thành công bậc nhất mà họ từng ký kết trong lịch sử câu lạc bộ.

Hiển nhiên, nếu Brighton đã vượt qua được những chướng ngại trên bàn đàm phán để chiêu mộ Caicedo, Man Utd cũng hoàn toàn có khả năng làm được điều tương tự nếu như họ thực sự nghiêm túc với ngôi sao 21 tuổi. Song, viễn cảnh đó đã không xảy ra, và giờ đây Quỷ đỏ chỉ còn có thể nuối tiếc về quyết định của mình.

Huỳnh Phong | 05:30 12/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục