Nhiều CĐV Indonesia vẫn còn bức xúc với pha phạm lỗi của U23 Việt Nam

20:41 Chủ nhật 27/08/2023

Đội tuyển Indonesia được Chủ tịch CLB Madura United - đội bóng đang dẫn đầu giải VĐQG nước này - khuyên không tham dự các giải đấu của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) nếu tổ chức này không có án phạt đối với cầu thủ U23 Việt Nam Nguyễn Hồng Phúc.

Chủ tịch CLB Madura United, ông Achsanul Qosasi, yêu cầu đội tuyển Indonesia nên cân nhắc không tham gia các giải đấu của AFF nếu cầu thủ Việt Nam Nguyễn Hồng Phúc không bị trừng phạt sau hành vi không đẹp với hậu vệ U23 Indonesia trong trận chung kết đêm 26-8.

"Nếu cầu thủ này không bị AFF trừng phạt, đội tuyển quốc gia Indonesia phải lên tiếng và cân nhắc không tham gia giải đấu của AFF nữa. Sau khi vi phạm, anh ta nên đến xin lỗi Haykal và thể hiện sự tôn trọng của mình," Chủ tịch Achsanul viết trên trang cá nhân.

Nhiều CĐV Indonesia vẫn còn bức xúc với pha phạm lỗi của U23 Việt Nam - Bóng Đá

Các cầu thủ hai đội thường xuyên có các tình huống căng thẳng trong trận đấu. Ảnh: T.H.

Trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia, hậu vệ Haykal Alhafiz và Nguyễn Hồng Phúc cùng tranh bóng ở biên phút 113. Hồng Phúc kịp lao vào phá bóng và nhảy lên tránh đối thủ, đưa tay ra sau trúng đầu đối thủ khiến cầu thủ trẻ của Indonesia phải nhờ đội ngũ y tế hỗ trợ.

Theo truyền thông Indonesia, trọng tài người Nhật Hiroki Kasahara thật kỳ lạ khi không rút một tấm thẻ cho hành động này Hồng Phúc.

Trong trận đấu này, cả hai đội tuyển trẻ đều có các tình huống tranh chấp khá căng thẳng, trả đũa qua lại trong 120 phút thi đấu chính thức không bàn thắng. Trong loạt sút luân lưu 11 m, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 6-5.

Chiến thắng này thể hiện sức chịu đựng và năng lực của các cầu thủ trẻ Việt Nam trước mật độ thi đấu dày, khả năng chống chịu sức ép trước một U23 Indonesia đang là đương kim vô địch SEA Games vốn luôn chơi nhanh và quái; cũng như tinh thần vững vàng của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi sút thành công 6 loạt sút cân não trên chấm 11 m.

Nếu quyết định rút khỏi các giải đấu của AFF theo ý kiến của Chủ tịch Madura United được chấp thuận, tuyển quốc gia Indonesia sẽ không tham gia các giải U16, U19, U23 Đông Nam Á và giải Đông Nam Á (AFF Cup).

Tuy nhiên, các đội tuyển quốc gia Indonesia vẫn có thể tham gia các giải đấu quy mô Đông Nam Á khác như SEA Games vì giải đấu không thuộc về sự quản lý của AFF.

Quốc An | 19:49 27/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục