Nhân vật đặc biệt Man Utd mang về đã thể hiện uy quyền của Ten Hag

18:48 Chủ nhật 09/07/2023

Kết thúc mùa giải 2022/23, gần như toàn bộ những đề xuất của chiến lược gia người Hà Lan đều được ban lãnh đạo Manchester United đáp ứng.

Giai đoạn cuối mùa trước, Manchester United đối mặt với cơn ác mộng chấn thương. Christian Eriksen vắng mặt khiến M.U phải đưa về Marcel Sabitzer dưới dạng cho mượn. Trong khi đó, Anthony Martial cũng thường xuyên vắng mặt vì nhiều lý do khác nhau. Đây là nguyên nhân nửa đỏ thành Manchester phải chiêu mộ Wout Weghorst.

Đến tháng 3/2023, HLV Erik ten Hag tỏ ra không hài lòng. Thậm chí, ông còn đưa ra những so sánh liên quan đến Arsenal. Chiến lược gia người Hà Lan tin rằng, The Gunners luôn có sẵn những phương án thay thế. Ngược lại, CLB của mình phải đối mặt với quá nhiều vấn đề về chấn thương, thẻ phạt và đặc biệt là sức khỏe của cầu thủ.

Nhân vật đặc biệt Man Utd mang về đã thể hiện uy quyền của Ten Hag - Bóng Đá

 Tình hình nhân sự mùa trước khiến HLV Ten Hag đau đầu. 

Không lâu sau tuyên bố ấy, Manchester United đã thực hiện thương vụ quan trọng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Theo The Athletic, M.U chuẩn bị ký hợp đồng với Giám đốc bộ phận y tế Gary O’Driscoll từ Arsenal. Đây là bác sĩ dày dặn kinh nghiệm và đã gắn bó với đội chủ sân Emirates suốt từ năm 2009 đến nay.

Cây viết David Ornstein tiết lộ, Gary O’Driscoll miễn cưỡng chia tay Arsenal. Tuy nhiên, ông được cho là khó từ chối đề nghị hấp dẫn từ Manchester United. Và sau chữ ký này, CĐV mới thấy được độ uy tín của HLV Erik ten Hag. Trái với những người tiền nhiệm như Ole Gunnar Solskjaer hay Jose Mourinho, ông gần như có mối quan hệ vô cùng mật thiết với ban lãnh đạo.

Cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam có kế hoạch rõ ràng, đủ để thuyết phục thượng tầng CLB hành động để giúp bộ máy M.U vận hành tốt hơn. Trước khi Gary O’Driscoll đến với sân Old Trafford, HLV Erik ten Hag có thêm 2 nhân vật hỗ trợ cấp cao đó là Giám đốc đàm phán bóng đá Matt Hargreaves cùng Giám đốc phân tích dữ liệu Dominic Jordan.

Giờ đây, điều duy nhất HLV Erik ten Hag cần là các cầu thủ phải khỏe mạnh. Từ mùa tới, nửa đỏ thành Manchester đã trở lại với đấu trường Champions League. Do đó, dàn sao Manchester United sẽ căng sức ở 4 đấu trường khác nhau gồm Premier League, Champions League, Carabao Cup và cả FA Cup.

Nhân vật đặc biệt Man Utd mang về đã thể hiện uy quyền của Ten Hag - Bóng Đá

 O'Driscoll là nhân vật được kính trọng tại Arsenal. 

Chỉ khi đảm bảo thể trạng, M.U mới có thể nghĩ đến chuyện tiến xa và cạnh tranh danh hiệu. Chính sự thiếu ổn định về mặt nhân sự đã khiến Quỷ đỏ hụt hơi ở cuối mùa giải 2022/23. Khi đó, HLV Erik ten Hag mất đi rất nhiều trụ cột như Raphael Varane, Lisandro Martinez, Christian Eriksen. Trường hợp của Marcus Rashford cũng cho thấy dấu hiệu quá tải.

Dù vậy, CĐV Quỷ đỏ sẽ vơi đi phần nào nỗi lo khi Gary O’Driscoll cập bến “Nhà hát của những giấc mơ”. Trước mắt ban lãnh đạo M.U vẫn sẽ là kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023 bận rộn, nơi Rasmus Hojlund và Andre Onana khả năng sẽ trở thành những tân binh tiếp theo. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:50 09/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục