Nhận định Tây Ban Nha vs Italy: Tranh vé chung kết

10:23 Thứ năm 15/06/2023

Trận bán kết UEFA Nations League giữa Tây Ban Nha vs Italy là cơ hội để Azzurri đòi món nợ từ hai năm trước, hẹn Croatia ở chung kết.

"Tôi xem đây như thể trận đấu cuối cùng của mình", Luis de la Fuente lên tiếng khi cùng Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận bán kết 2 UEFA Nations League 2022-23 tại Enschede (Hà Lan).

De la Fuente khởi đầu cuộc phiêu lưu bằng trận thắng Na Uy 3-0, nhưng sau đó thất bại 0-2 trên sân Scotland.

Nhận định Tây Ban Nha vs Italy: Tranh vé chung kết - Bóng Đá

Các cầu thủ Tây Ban Nha lắng nghe chỉ đạo của De la Fuente.

Tây Ban Nha đang thay đổi rất nhiều so với World Cup 2022, khi một loạt cầu thủ rời đội vì những lý do khác nhau.

Để công việc thuận lợi và giành được niềm tin của người hâm mộ, De la Fuente muốn cùng Tây Ban Nha thắng Italy và sau đó chinh phục Nations League.

"Đây là cơ hội lịch sử để giành danh hiệu với 2 trận đấu", De la Fuente nhấn mạnh. Ông rất tự tin: "Chúng tôi đang có cơ hội để đi vào lịch sử".

Trong khi đó, Roberto Mancini thận trọng hơn: "Trận đấu với Tây Ban Nha rất khó khăn. Chúng tôi đang làm mới mình".

Ở Nations League 2020-21, Italy và Tây Ban Nha cũng gặp nhau trong trận bán kết với thất bại của Azzurri ngay trên sân nhà San Siro (Milan).

Nhiều thành viên hiện vẫn được Mancini tin tưởng trong quá trình làm mới đội. Vì thế, Italy đến Hà Lan với quyết tâm phục thù.

Nhận định Tây Ban Nha vs Italy: Tranh vé chung kết - Bóng Đá

Chiesa là niềm hy vọng của Italy.

Từ sau thành công ở EURO 2021 với thứ bóng đá đẹp, Italy sa sút nghiêm trọng. Không chỉ thất bại trong cuộc chiến Nations League, thầy trò của Mancini còn phải làm khán giả tại World Cup 2022.

Niềm tin của các tifosi giảm sút. Đặc biệt, những tiếng la ó đã xuất hiện trong trận thua Anh trên sân nhà ở vòng loại EURO 2024 mới đây.

Mancini hiểu rằng những chiến thắng ở Nations League rất quan trọng với Azzurri lẫn bản thân ông, tạo niềm tin cho tương lai.

Nhiệm vụ không hề dễ dàng. Italy và Tây Ban Nha cùng khao khát chiến thắng để mở ra giai đoạn mới, trong bối cảnh cả hai đều mất một số trụ cột quan trọng, nhưng chỉ có một đạt mục đích.

Lực lượng:

Tây Ban Nha: Pedri, David Garcia, Nico Williams, Juan Bernat chấn thương.

Italy: Pessina, Berardi, Bastoni chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-2-3-1): Unai Simon; Carvajal, Le Normand, Laporte, Jordi Alba; Rodri, Zubimendi; Asensio, Gavi, Dani Olmo; Morata.

Italy (4-3-3): Donnarumma; Di Lorenzo, Acerbi, Bonucci, Dimarco; Barella, Jorginho, Verratti; Chiesa, Retegui, Pellegrini.

Tỷ lệ trận đấu: Tây Ban Nha chấp 1/4

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Hòa 1-1. Italy thắng hiệp phụ.

Nguồn: VietNamNet
Ngọc Huy | 08:02 15/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục