Nguyễn Tiến Minh khó trụ lại tốp 10 thế giới

08:22 Thứ bảy 27/10/2012

 Sau hơn nửa năm miệt mài thi đấu, tay vợt cầu lông số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh (53.914 điểm) tuần này vừa chính thức trở lại tốp 10 thế giới (theo bảng xếp hạng của BWF).

Nguyễn Tiến Minh

Tuy nhiên, với số điểm không cách xa nhiều so với các đối thủ xếp phía sau như Jorgensen (hạng 11 thế giới, 52.691 điểm), Peter Hoeg Gade (hạng 12 thế giới, 52.202 điểm), Taufik Hidayat (hạng 13 thế giới, 52.019 điểm)… Tiến Minh khó giữ được thứ hạng do vắng mặt hai giải Super Series tại Đan Mạch (vừa kết thúc) và giải Pháp mở rộng.

Hiện tại giải cầu lông Pháp đang tranh tài vòng tứ kết, lá thăm run rủi đưa hai tay vợt Đan Mạch Jorgensen và Peter Hoeg Gade loại nhau tranh quyền vào bán kết. Chỉ cần một trong hai đối thủ đi tiếp, vị trí thứ 10 của Tiến Minh đã rất khó bảo toàn khi Liên đoàn Cầu lông thế giới công bố hạng giữa tuần sau.

Để có được thứ hạng 10 thế giới, Tiến Minh phải đánh đổi bằng ngôi vô địch giải cầu lông Grand Prix Gold Đài Loan mở rộng. Thành tích này cũng giúp tay vợt người TP.HCM sẽ nhận thêm hơn 20 triệu đồng hỗ trợ từ đơn vị tài trợ Becamex. Thế nhưng chỉ bấy nhiêu không đủ giúp Tiến Minh bù khoản chi phí khá lớn nếu anh xách vợt sang châu Âu kiếm điểm trụ hạng.

Từ đây đến cuối năm, Tiến Minh còn hai giải Super Series Hong Kong và Trung Quốc mở rộng để phấn đấu cho mục tiêu tốp 10. Theo dự báo của giới chuyên môn, khả năng Minh trụ lại tốp 10 là rất khó, bởi Super Series chẳng khác giải đấu quá tầm đối với tay vợt không còn trẻ như anh!

M.Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục