Nguyễn Filip nói gì khi lần đầu được gọi lên tuyển Việt Nam

19:16 Thứ hai 25/12/2023

Nguyễn Filip chia sẻ sự xúc động sau khi có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023.

Như chúng tôi đã đưa tin, HLV Philippe Troussier và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 34 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, thủ thành Nguyễn Filip (Filip Nguyễn) đã có mặt trong danh sách tập trung lần này. Anh hứa hẹn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Đặng Văn Lâm ở vị trí người gác đền đội tuyển Việt Nam tại VCK giải châu Á sắp tới.

Chia sẻ cảm xúc sau khi được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam, cựu thủ thành Slovan Liberec đã không giấu được sự xúc động.

Nguyễn Filip nói gì khi lần đầu được gọi lên tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Nguyễn Filip đã sẵn sàng khoác áo đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Filip.

"Đây là khoảnh khắc tuyệt vời với tôi," Dân Trí dẫn lời ngôi sao đang thuộc biên chế Công An Hà Nội. "Sau 9 năm, tôi đã nỗ lực để có quốc tịch Việt Nam, để rồi ước mơ thành hiện thực sau hành trình chờ đợi rất dài vào tuần trước."

"Tôi rất hạnh phúc, còn với gia đình là cảm giác tự hào rất lớn. Đây là bước tiến vô cùng quan trọng với sự nghiệp của tôi. Tôi có thể cảm nhận niềm vui của các thành viên trong gia đình."

"Với mọi cầu thủ, việc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là điều tuyệt vời. Đó là mục tiêu tôi luôn hướng đến. Tôi mong được ra sân và cống hiến khả năng của mình."

"Tôi cảm nhận được kỳ vọng của người hâm mộ, sự chờ đợi tôi có thể khoác áo đội tuyển. Họ ủng hộ và đặt niềm tin vào tôi. Tôi sẽ cố gắng để không phụ lòng người hâm mộ. Hãy tin tưởng tôi, tôi sẽ cống hiến hết mình cho bóng đá Việt Nam."

Trong danh sách lần này còn có những tân binh như Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh hay Nguyễn Hai Long. Đây là những tài năng trẻ từng ghi dấu ấn trong màu áo U22 Việt Nam tại SEA Games 30, SEA Games 31 hay VCK U23 châu Á 2020, U23 châu Á 2022,...

Nguyễn Filip nói gì khi lần đầu được gọi lên tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier chuẩn bị cùng ĐT Việt Nam bước vào VCK  Asian Cup 2023. Ảnh: VFF.

"Tôi không nghĩ mình có tên trong danh sách triệu tập lần này. Tôi rất bất ngờ và vui mừng. Thật may mắn khi được HLV Philippe Troussier điền tên. Tôi sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu và niềm tin từ ông ấy," Lê Ngọc Bảo chia sẻ. "Tôi có cảm giác như giành huy chương vàng SEA Games năm 2019 vậy. Tôi sẽ nỗ lực có tên trong danh sách chính thức."

"Rất lâu rồi tôi mới được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Cảm xúc như lần đầu tiên vậy. Được cống hiến cho đất nước là mục tiêu cao nhất của mỗi cầu thủ. Tôi sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu được đề ra," Hai Long cho biết.

Dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 31/12, trong đó các cầu thủ gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thành Chung, Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh và Nguyễn Hai Long sẽ tập trung cùng thời điểm với nhóm U23 (ngày 28/12) nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe cũng như tạo sự bắt nhịp tốt với đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 5/1/2024 sẽ lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023. Trong thời gian tập huấn, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu mang tính “tổng duyệt” với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024.

Nam Thành | 18:18 25/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục