Người thắng kẻ thua nếu Zinchenko rời Arsenal

17:56 Thứ hai 22/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnĐã có những tin đồn cho rằng Pháo thủ sẵn sàng chia tay cầu thủ người Ukraine trong mùa hè này.

Người thắng

Jurrien Timber

Bản hợp đồng đầy tiềm năng của Pháo thủ đã dính chấn thương ngay trong trận khai màn mùa giải và cho đến nay, anh vẫn chưa thể trở lại.

Mikel Arteta explains the many qualities Arsenal have missed due to Jurrien Timber's absence as defender nears return from injury - Bóng Đá

 Timber đã trở lại tập luyện.

Ngôi sao người Hà Lan đã bắt đầu tập luyện cùng các đồng đội, dự kiến anh có thể sẽ góp mặt ở những vòng đấu cuối. Đây được xem như bước chạy đà giúp cho Timber bắt nhịp lại với lối chơi chung.

Trong trường hợp Zinchenko rời đi, Timber ắt hẳn sẽ được hưởng lợi. Cựu sao Ajax là hình mẫu hậu vệ có sự trung hòa giữa tấn công và phòng ngự. Vì vậy, NHM Arsenal đang hy vọng về màn tái xuất của anh trong bối cảnh vị trí hậu vệ trái đang mang đến nhiều vấn đề dành cho Pháo thủ.

Takehiro Tomiyasu

Takehiro Tomiyasu đã có một số giai đoạn thi đấu ổn định trong mùa giải này khi vắng mặt Oleksandr Zinchenko. Tuyển thủ Nhật Bản mang lại điều gì đó khác biệt về mặt chiến thuật cho đội hình xuất phát nhờ khả năng chơi đa vị trí của mình. Vì vậy, việc Zinchenko rời đi có thể mang đến cơ hội để Tomiyasu cải thiện đáng kể thời gian góp mặt ở mùa giải mới.

Jakub Kiwior

Ngôi sao người Ba Lan đã có giai đoạn nửa sau mùa giải đáng nhớ. Với việc Mikel Arteta quyết định sử dụng Ben White như một hậu vệ ảo, ở cánh đối diện, Kiwior trở thành lựa chọn được tin dùng nhằm tạo ra sự cân bằng cho mặt trận phòng ngự.

Trên thực tế, Kiwior đã làm khá tốt nhiệm vụ được giao, anh thể hiện được sự chắc chắn trong khâu phòng ngự. Dù còn hạn chế ở những pha tạt bóng nhưng dĩ nhiên đây không phải thứ Arteta yêu cầu. 

Nếu như Zinchenko ra đi vào mùa hè này, Kiwior sẽ có cơ hội phát triển bản thân một cách toàn diện hơn.

Kẻ thua

Gabriel Martinelli

Đối với trường hợp của ngôi sao người Brazil, anh thậm chí đã khẳng định bản thân từ trước khi Zinchenko gia nhập Arsenal. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, cựu cầu thủ Man City giúp Martinelli ngày càng tiến bộ.

Mikel Arteta explains decision to drop Arsenal star Gabriel Martinelli against Crystal Palace - Bóng Đá

 Martinelli và Zinchenko là cặp cạ cứng tại Arsenal. 

Nhờ nhãn quan chiến thuật tốt, Zinchenko thường có những pha thả bóng ra sau hàng phòng ngự đối phương để người đồng đội tận dụng khả năng bứt tốc, tạo ra những tình huống đột phá ấn tượng.

Chưa rõ liệu Timber có thể làm được điều tương tự như Zinchenko hay không, nhưng ở thời điểm hiện tại, nếu ngôi sao người Ukraine ra đi, việc Martinelli giảm bớt tầm ảnh hưởng thực sự khó tránh khỏi.

Martin Odegaard

Kể từ sau khi chuyển đến Emirates, Martin Odegaard đã sớm khẳng định bản thân và dần trở thành biểu tượng tại Arsenal.

Sự xuất sắc của ngôi sao người Na Uy chính là yếu tố quan trọng giúp Pháo thủ thăng tiến mạnh mẽ suốt những năm gần đây. Odegaard không chỉ nổi bật bởi kỹ năng chơi bóng mà bên cạnh đó, anh còn được xem như hình mẫu lý tưởng để các đồng đội noi theo với sự nghiêm túc và quyết tâm từ trong sân cỏ cho đến các buổi tập.

Mặc dù vậy, Odegaard không phải kiểu thủ quân có khả năng hô hào, lên dây cót tinh thần cho cả tập thể. Anh cần sự hỗ trợ nhiệt tình từ một cái tên giàu kinh nghiệm trận mạc như Zinchenko. 

Trường Sơn | 16:58 22/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục