Người thắng kẻ thua dưới triều đại của Ten Hag ở Old Trafford

13:57 Thứ ba 12/09/2023

TinTheThao.com.vnTheo phân tích từ Manchester Evening News, nhiều cầu thủ đã đón nhận những tác động trực tiếp trong triều đại của chiến lược gia người Hà Lan.

 

Người thắng

Marcus Rashford

Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Erik Ten Hag, Rashford đã tận hưởng quãng thời gian bùng nổ nhất sự nghiệp với 30 bàn thắng và 11 đường kiến tạo trên mọi đấu trường. Vì vậy, sẽ không quá khi nói rằng Rashford là người được hưởng lợi nhiều nhất từ sự xuất hiện của Ten Hag, và dù Rasmus Hojlund đã cập bến Old Trafford, Rashford vẫn đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục trải qua một mùa bóng ấn tượng.

Alejandro Garnacho

Trên thực tế, HLV Ralf Rangnick là người đã trao cơ hội ra mắt đội một cho Garnacho, nhưng phải đến triều đại của Ten Hag, tài năng người Argentina mới có cho mình một bước đột phá thực sự với 34 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa trước. Suốt quãng thời gian đó, Garnacho đã đóng góp cho Man Utd tổng cộng 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo.

Why Alejandro Garnacho and Kobbie Mainoo are not in Manchester United’s Champions League squad - Bóng Đá

 Garnacho có một tương lai tươi sáng phía trước. 

Aaron Wan-Bissaka

Nửa đầu mùa giải trước, Wan-Bissaka chẳng khác nào "người tàng hình" tại Old Trafford và đã được dự đoán sẽ bị Man Utd thanh lý trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tuy vậy, rốt cuộc thì Ten Hag đã quyết định trao thêm một cơ hội cho cựu sao Crystal Palace, và anh cũng không khiến vị thuyền trưởng 53 tuổi thất vọng khi vực dậy mạnh mẽ và chiếm luôn vị trí của Diogo Dalot bên hành lang cánh phải.

Kẻ thua

Harry Maguire

Bị loại khỏi đội hình xuất phát sau hai trận đấu ở mùa trước, Maguire đã chính thức trở thành "người thừa" tại Old Trafford và gắn bó với băng ghế dự bị trong suốt cả mùa giải. Bi kịch tiếp tục xảy đến với cựu sao Leicester City khi anh bị Ten Hag tước đi tấm băng đội trưởng vào mùa Hè, dù vậy, Maguire vẫn quyết định trụ lại Old Trafford để cạnh tranh vị trí.

2 tân binh cuối cùng coi như đang trên đường tới Old Trafford - Bóng Đá

 Vị thế của Maguire ở Old Trafford dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi trong mùa này. 

Cristiano Ronaldo

Mâu thuẫn giữa Ten Hag và Ronaldo đã sớm được khơi mào ở nửa đầu mùa giải, và mọi thứ bắt đầu bùng nổ khi CR7 từ chối vào sân trong trận thắng Tottenham Hotspur. Cho đến khi cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với Piers Morgan được công bố, Ronaldo đã tự đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình tại Old Trafford khi công khai chỉ trích Man Utd lẫn chiến lược gia người Hà Lan.

Jadon Sancho

Thực chất, Ten Hag cũng đã làm mọi cách có thể để giúp Sancho vực dậy sự nghiệp. Mùa trước, ông còn đặc biệt dành một quãng thời gian cho ngôi sao người Anh rời khỏi đội một để tập luyện riêng tại Hà Lan, trong lúc cựu sao Borussia Dortmund gặp vấn đề về tâm lý. Kể từ thời điểm trở lại đội hình, Sancho cũng được trao khá nhiều cơ hội ra sân nhưng chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng.

Bước ngoặt xảy đến với Jadon Sancho - Bóng Đá

 Mâu thuẫn giữa Ten Hag và Sancho khó hàn gắn.

Mới đây, Sancho đã tạo nên một đợt sóng gió mới tại Old Trafford khi công khai "bật" lại những lời chỉ trích từ Ten Hag. Theo truyền thông Anh, cuộc gặp gỡ trực tiếp giữa đôi bên đã không mang lại kết quả tích cực, và Sancho có thể phải rời đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Huỳnh Phong | 13:27 12/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục