Người hùng vs tội đồ vòng 12 Serie A: Đỉnh cao Roma

13:48 Thứ ba 10/11/2015

 (TinTheThao.com.vn) – Việc giành chiến thắng ở trận derby thành Rome vòng 12 Serie A, AS Roma đã lọt vào danh sách đề cử cho đội bóng xuất sắc nhất tuần này.

Nếu như Inter Milan chật vật giành chiến thắng trước Torino, AC Milan bị Atalanta cầm chân, Juventus phải vất vả lội ngược dòng trước Empoli. AS Roma đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình bằng việc đánh bại Lazio ở trận derby thành Rome một cách đầy thuyết phục. Vì thế, không khó hiểu khi thầy trò HLV Rudi Garcia đã đại diện cho đội bóng tiêu biểu Serie A vòng 12 này.

Trận Derby della Capitale đã có chiến thắng với tỷ số 2-0 cho thầy trò HLV Rudi Garcia, Edin Dzeko mở tỉ số từ chấm phạt đền, trước khi Gervinho ghi bàn thắng ấn định và cũng là thứ 6 tại giải đấu năm nay cho Roma, trong ngày mà họ không có sự phục vụ của nhạc trưởng Totti. Quan trọng hơn, Roma đã cho thấy sự chắc chắn của mình trong phòng ngự khi ở trận đấu này, hệ thống đánh chặn từ xa mà HLV Garcia thiết lập cho các học trò đã quá hiệu quả, song song đó là sự tập trung của hàng phòng ngự.

Palermo đã phải chịu đựng sự khó khăn của “hội chứng” mùa giải thứ hai khi chưa bao giờ họ thi đấu tốt ở hai mùa liên tiếp. Trải qua 9 trận đấu, đoàn quân của HLV Giuseppe Iachini đã có 2 trận thắng. Nhưng, điều này có thể sắp thay đổi khi Palermo vừa giành chiến thắng 1-0 trước Chievo, đây được xem là liều thuốc tinh thần cho họ trong cuộc đua tránh suất xuống hạng.

Sassuolo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình bằng chiến thắng 1-0 trước Carpi. Tính tới thời điểm hiện tại, những gì đoàn quân của HLV Eusebio Di Francesco làm đã quá bất ngờ cho người hâm mộ Serie A khi ấn tượng hơn bởi đội bóng này chỉ có ba cầu thủ nước ngoài trong đội hình của họ còn lại là bao nhiêu từ việc đào tạo trẻ và chuyển nhượng những cầu thủ ít tên tuổi trong nước đến thi đấu. Có thể Sassuolo khó cạnh tranh cho chức vô địch năm nay, nhưng vị trí thứ 4 mà họ đang đứng chỉ cách Fiorentina 5 điểm, điều này càng sáng lên hy vọng vào một cuộc đua ở top 4.

Frosinone không thua trong tuần này nhưng họ sẽ có cảm giác thất vọng khi đánh mất chiến thắng của mình trước Genoa. Đội chủ nhà đã bị dẫn trước trong hiệp một, nhưng với hai bàn thắng của Leonardo Blanchard và Modibo Diakité đã đưa Frosinone vượt lên dẫn trước và thậm chí chơi hơn người. Tuy nhiên đến phút 75, các cầu thủ đội chủ nhà đã để cho Serge Gakpe ghi bàn gỡ hòa 2-2, qua đó đem về 1 điểm cho Genoa ở trận đấu này.

HLV Stefano Pioli sẽ đại diện cho những gương mặt gây thất vọng tiếp theo ở vòng 12 này. Đơn giản khi thuyền trưởng của Lazio đã để đội bóng thua tâm phục khẩu phục trước AS Roma. Tính tới thời điểm hiện tại, Pioli đang phải chịu một mùa giải khá khó khăn với 6 thắng, 0 hòa và 6 thua là những gì Lazio làm được. Tất nhiên cho thể hiểu được cho thành tích này của Stefano Pioli một phần khi bước vào trận đấu với Roma, Lazio không có sự phục vụ của trung vệ trụ cột Stefan de Vrij do gặp phải chấn thương. Điều này đã tạo cơ hội cho các chân sút bên phía Roma tung hoành, trước đó nữa là AC Milan. Với thành tích hiện tại, Pioli đang làm cho khả năng cạnh tranh chiếc vé dự Champions League thêm khó khăn với họ khi Juventus, Milan đã bắt đầu tăng tốc và vượt lên trên Lazio.

Atalanta đã có một mùa giải tuyệt vời cho đến nay và hiện đang đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH. Tất nhiên để đưa họ vào những yếu tố gây thất vọng ở Serie A vòng này là hơi kỳ lạ khi trước AC Milan, Atalanta đã chơi rất tổ chức trong tấn công và phòng ngự, thậm chí đội khách có cơ hội kết liễu Rossoneri ở trong trận này. Thế nhưng chính việc không đánh bại được thủ thành trẻ Gianluigi Donnarumma bên phía Milan đã khiến cho Atalanta phải rời San Siro với 1 điểm trong tay. Đáng nói những chân sút như Luca Cigarini, Alejandro Gomez và Maxi Moralez đã nhiều lần bỏ qua cơ hội ghi bàn một cách mười mươi.

Liêm Minh | 13:00 10/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục