Người hâm mộ nên đến sân Thống Nhất sớm

06:36 Thứ tư 08/01/2014

Giám đốc Trung tâm TDTT Thống Nhất Trần Đình Huấn đã kêu gọi người hâm mộ nên đến sân sớm trong trận đấu giữa U19 VN và U19 Nhật Bản lúc 18g hôm nay (8-1) để không phải đứng ngoài dù có vé như hôm mở màn (6-1) .

Ở trận đấu ra quân của đội tuyển U19 VN với U19 AS Roma tối 6-1, sân Thống Nhất đã không còn chỗ trống. Nhiều người phải chen chúc nhau đứng xem trên các khán đài vì không còn chỗ ngồi. Ngoài ra, đông đảo người hâm mộ có vé cũng không thể vào sân xem trận đấu do đến trễ, trong khi ban tổ chức (BTC) sân đã đóng các cửa nhằm tránh tình trạng “vỡ sân”. Bên cạnh đó, nhiều người hâm mộ đến sân sớm cũng bị BTC từ chối cho vào do mua phải vé giả - vốn được chào bán rất nhiều trước sân Thống Nhất.

Các CĐV VN trong trận U19 VN gặp U19 AS Roma hôm 6-1 ở sân Thống Nhất. Ảnh: N.K

Giải thích về tình trạng nhiều người hâm mộ bực tức vì có vé mà không được vào sân do BTC sân đóng cửa sớm, ông Trần Đình Huấn cho biết nhằm bảo vệ an ninh, an toàn của trận đấu, BTC sân đóng cửa không cho khán giả vào nữa khi trận đấu bắt đầu 15 phút và điều này đã được thông báo rộng rãi qua hệ thống loa của sân. Ông Huấn nói: “Chúng tôi đã đọc loa liên tục nhưng do không nghe nên nhiều người hâm mộ không vào được sân đã không hiểu và phản ứng đòi phá cửa, buộc lực lượng an ninh phải lập lại trật tự. Tuy nhiên sau đó người hâm mộ đã được chúng tôi linh động cho vào”.

Ông Huấn cũng nói thêm việc BTC sân đóng cửa sau khi trận đấu bắt đầu 15 phút không phải vì sân đã quá tải bởi thực tế trên sân ở khán đài B, A4, A5 vẫn còn chỗ trống. Ông nói: “Hai bậc đầu tiên từ dưới lên ở khán đài B không ai ngồi vì thấp quá không xem được, như thế mất hết 300 chỗ. Ba khán đài cũng hết 900 chỗ. Người hâm mộ vào sau không muốn ngồi dưới thấp xem mà muốn đứng trên cao để xem cho dễ nên nhìn sơ qua dễ lầm tưởng sân quá tải. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm với các nhân viên mở lối đi xuống hai bậc dưới cùng của khán đài cho người hâm mộ đi trễ có chỗ ngồi xem chứ không đứng như trận đấu vừa qua”.

Còn về tình trạng có nhiều vé giả xuất hiện, ông Huấn cho biết BTC không thể nào kiểm soát được chuyện này ngoài việc không cho những khán giả lỡ mua phải vé giả vào sân. Về chuyện vé giả, ông Huấn cho biết đã báo cho lực lượng an ninh để điều tra và có phương án đối phó cho những trận đấu sắp tới của giải.

Ông Huấn cũng phủ nhận phản ảnh việc có khán giả đã đưa tiền cho lực lượng bảo vệ để được vào sân. Tuy nhiên theo thông tin của chúng tôi, chỉ có 16.000 vé được phát hành cho từng trận đấu trong khi đó khoảng 20.000 khán giả đã có mặt trên sân Thống Nhất ngày khai mạc. Vậy con số khán giả dư ra so với lượng vé phát hành làm thế nào có mặt trên khán đài sân Thống Nhất vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp.
Bảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục