Người đang đi trên con đường của Bukayo Saka

15:15 Thứ sáu 24/03/2023

Là người sút hỏng quả penalty quyết định qua đó trực tiếp chấm dứt cuộc hành trình của Arsenal tại Europa League năm nay, những tưởng điều đó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý và phong độ của một cầu thủ trẻ như Gabriel Martinelli.

 

Nhưng thực tế không phải như vậy, tiền đạo người Brazil đã có một màn đáp trả hoàn hảo cho những lời chỉ trích nhắm vào anh. Không hề có sự sụp đổ nào diễn ra, trái lại màn trình diễn thăng hoa của cầu thủ này trong chiến thắng đậm đà trước Crystal Palace đã chứng minh một điều Martinelli đang thực sự trưởng thành.

Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ 21 tuổi đối diện với tình cảnh khó khăn ở mùa giải năm nay cho dù đây chính là mùa giải hay nhất của anh kể từ thời điểm khoác lên mình chiếc áo đỏ trắng. Sau quãng thời gian thi đấu thăng hoa, tiền đạo người Brazil bỗng rơi vào tình cảnh sa sút phong độ và không còn duy trì được sự sắc bén, nguy hiểm thường thấy.

 - Bóng Đá

 Martinelli sút hỏng quả phạt đền quyết định trước Sporting.

Việc mất đi một mối đe dọa thường trực lên khung thành đối thủ ở cánh trái đã khiến Pháo thủ không còn duy trì được mức sát thương trong các tình huống lên bóng, đồng thời khiến thế trận tấn công trở nên mất cân bằng khi tất cả đều phụ thuộc vào khả năng tạo đột biến của Bukayo Saka ở cánh đối diện.

Nguyên nhân thì rất nhiều nhưng mấu chốt nằm ở sự vắng mặt của Gabriel Jesus trên hàng công. Không có sự sát cánh của người đồng đội trên tuyển Brazil, lối chơi trực diện của Martinelli bị bắt bài và dễ dàng hóa giải. Nên nhớ sự nguy hiểm của anh đều đến từ khả năng hoán đổi vị trí và bất ngờ xâm nhập vòng cấm để khai thác tốt khoảng trống mà người đồng đội đã tạo ra.

Dù vẫn được Mikel Arteta đặt niềm tin, nhưng Martinelli thực sự gặp khó khăn khi đối diện với một chuỗi phong độ sa sút, những áp lực vô hình từ giới truyền thông và niềm mong mỏi của các cổ động viên. Dẫu vậy bằng bản lĩnh, sự cộng hưởng và tương tác tốt với tân binh mùa đông, Leandro Trossard, cầu thủ người Brazil đã biết cách vượt qua được thời khắc khó khăn và dần lấy lại phong độ xuất sắc thường thấy.

 - Bóng Đá

 Martinelli dần bắt nhịp với Trossard.

Liên tiếp là những bàn thắng để giúp đội nhà phá vỡ thế bế tắc và giành lấy những điểm số quan trọng, qua đó duy trì vị thế dẫn đầu tại Premier League. Thế nhưng giữa lúc phong độ đang thăng hoa thì Martinelli phải đối mặt với một thời khắc khó khăn khác, cú sút hỏng trong loạt penalty đầy may rủi đã khiến giấc mơ đoạt cúp Châu Âu mùa này của Arsenal tan thành mây khói.

Premier League là mục tiêu ưu tiên số 1, nhưng Europa League vẫn là đấu trường quan trọng của Pháo thủ, bởi bên cạnh việc được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu tại giải đấu, đó còn là niềm khát khao, mong mỏi của tất cả những ai yêu mến đội bóng này. Nên nhớ kể từ thời điểm Arsene Wenger dẫn dắt cho đến hiện tại, Arsenal vẫn chưa một lần bước lên đỉnh của một giải đấu tầm khu vực cho dù đã có những thời điểm rất cận kề. Nói vậy để thấy áp lực dành cho Martinelli là rất lớn.

 - Bóng Đá

 Saka trở thành tấm gương vượt khó cho người đồng đội.

Bukayo Saka đã từng vượt qua rất nhiều trở ngại và áp lực để vươn mình trở thành một trong những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới sau pha sút hỏng penalty trong trận chung kết EURO 2020, và giờ đây đến lượt Martinelli. Học hỏi kinh nghiệm và đi đúng con đường mà người đồng đội đã từng trải qua, một lần nữa tiền đạo người Brazil lại biết cách đứng dậy rất nhanh sau những cú vấp ngã.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc và màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng trước Crystal Palace như một lời khẳng định cho việc Gabriel Martinelli không còn là một cầu thủ trẻ. Anh thực sự đang vươn mình để trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:17 24/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục