Người cũ Barca có gì khiến M.U mê mẩn?

12:33 Thứ hai 19/06/2023

Sau khi mục tiêu hàng đầu Kim Min-jae ngày càng xa tầm với, Manchester United đang rốt ráo kiếm tìm một trung vệ chất lượng nhằm bổ sung hàng phòng ngự. Mới nhất, Jean-Clair Todibo, cầu thủ thuộc biên chế Nice, được giới truyền thông đồn đoán đang là cái tên mà Quỷ đỏ quan tâm.

 

Jean-Clair Todibo sinh năm 1999, mới 23 tuổi, từng đá cho đội U20 Pháp, nổi lên tại Toulouse và chuyển đến Barcelona theo dạng tự do vào tháng 1/2019. Tuy nhiên, ở đội bóng xứ Catalunya, Todibo không có nhiều cơ hội phát triển. Anh lần lượt bị ban lãnh đạo mang cho các câu lạc bộ khác mượn, từ Schalke 04, Benfica, rồi đến Nice.

 - Bóng Đá

 Todibo trưởng thành vượt bậc trong màu áo Nice.

Tại Nice, Jean-Clair Todibo đã gây ấn tượng mạnh, và tới tháng 6/2021, đội bóng nước Pháp quyết định mua đứt cầu thủ này với giá 8,5 triệu euro. Ngoài ra, Nice còn phải trả thêm 7,5 triệu euro cho Barca tùy thuộc vào thành tích mà Todibo đạt được. Chưa hết, Nice sẽ chi trả phần trăm tiền chuyển nhượng nếu bán cầu thủ này trong tương lai.

Có thể nói, Jean-Clair Todibo đã thực sự phát triển mạnh mẽ từ khi chuyển đến Nice. Đây là mùa giải thứ ba mà cầu thủ này khoác áo đội chủ sân Allianz Riviera, và qua từng năm, Todibo ngày càng chơi hay hơn, có những bước thăng tiến đáng kinh ngạc về chuyên môn. Anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung vệ, từ thời Christophe Galtier, Lucien Favre, cho đến Didier Digard.

Mùa này, Jean-Clair Todibo ra sân tất thảy 34 trận tại Ligue 1, với tổng số phút thi đấu là 2872, thuộc nhóm nhiều nhất đội. Xét về các chỉ số phòng ngự, trong mỗi 90 phút, Todibo có 2.48 cú tắc bóng, 1.13 lần đánh chặn, 4.79 tình huống chiến thắng tranh chấp tay đôi, 3.32 pha giải nguy, và 0.60 lần cản dứt điểm. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Barca thực hiện 67.81 đường chuyền, có 0.81 cú rê bóng, và luôn sẵn sàng lao lên hỗ trợ tấn công.

 - Bóng Đá

 Todibo sở hữu thể hình lý tưởng khi cao 1m90, nặng 88kg.

Cần phải nói thêm, Nice dù xếp ở vị trí thứ 9 tại Ligue 1 mùa này, nhưng họ là đội có thành tích phòng ngự tốt thứ nhì giải đấu (chỉ sau á quân Lens). Trong đó, những đóng góp đến từ Jean-Clair Todibo là điều không thể phủ nhận. Dưới thời Didier Digard, Nice thường thi đấu theo sơ đồ 4-3-3, và Todibo luôn được lựa chọn đá cặp cùng Dante ở trung tâm hàng thủ, tạo nên tấm khiên vững chắc trước mặt thủ thành kỳ cựu Kasper Schmeichel. Ngoài ra, Todibo có thể chơi tốt khi được bố trí đá hậu vệ biên.

Với những màn trình diễn ấn tượng, chẳng có gì ngạc nhiên khi nhiều đội bóng lớn dành sự quan tâm đặc biệt cho Jean-Clair Todibo, trong đó có Manchester United. Trước đó, mục tiêu hàng đầu của Quỷ đỏ là Kim Min-jae, trung vệ người Hàn Quốc, cầu thủ đã chơi tuyệt hay mùa vừa qua và góp sức giúp Napoli giành Scudetto sau 33 năm chờ đợi. Tuy vậy, thương vụ này dần đi đến ngõ cụt, sau khi Bayern Munich chen ngang thuận lợi.

Jean-Clair Todibo là sự lựa chọn không tồi với Quỷ đỏ vào lúc này. Một cầu thủ mà tên tuổi có thể chưa được biết đến rộng rãi, nhưng đã chứng tỏ được năng lực, từng bước trưởng thành, và đặc biệt, còn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:35 19/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục