Ngôi sao định đoạt Siêu kinh điển: Undiano Mallenco

08:28 Thứ ba 25/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - El Clasico luôn là một trận đấu cực kỳ gay cấn, có tốc độ, tính bất ngờ cao, tràn ngập mánh khóe, đòi hỏi sự minh mẫn đến cực điểm để theo dõi. Các trọng tài ở la Liga dường như vẫn bị sức ép đó làm cho lúng túng. Và lần này, Undiano Mallenco, một cách bất đắc dĩ với những quyết định sai lầm, đã trở thành nhân tố chính định đoạt trận Siêu kinh điển.

Siêu kinh điển thiếu những ngôi sao rực rỡ

Nhìn lại diễn biến trận đấu, thì cho tới trước khi Ramos lãnh thẻ đỏ, mọi thứ đã diễn ra đúng với mong đợi của các fan trung lập chờ đợi một trận cầu cân não. Real nhập cuộc không tệ trên sân nhà, nhưng Barca lại mở tỷ số vô cùng chớp nhoáng. Benzema bất chợt tỏa sáng với cú đúp từ những pha dứt điểm gọn gàng. Barca tiếp tục có bàn gỡ, nhưng vào hiệp hai Real lại dẫn tiếp 3-2, rất căng thẳng, dồn dập, tiết tấu cực kỳ cuốn hút.

Sergio Ramos nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm.

Tuy nhiên, đây không phải trận đấu tốt của những ngôi sao sáng nhất bên phía hai đội. Messi ít ra cũng có một kiến tạo và một bàn thắng đầy nhanh nhẹn, không kể hai quả penalty, dù vậy anh không thật sự nổi bật và cũng không thể hiện được những pha cầm bóng đột phá nguy hiểm. Ronaldo cũng kém sắc sảo, không gây ra nhiều sóng gió cho đối phương, ngoại trừ lần tự đi bóng và kiếm được cơ hội trên chấm 11m. Tệ hơn nữa là hai bản hợp đồng kỷ lục Bale và Neymar, họ hoàn toàn mất hút, để lại dấu ấn với nhiều pha xử lý lỗi, lãng phí bóng, như thể chưa bắt nhịp được với cuộc đọ sức nặng tính lịch sử này.

Nếu không có bước ngoặt khiến trận đấu trở thành tình thế 10 chọi 11, thì cái tên nên được ngợi khen nhất là Di Maria, anh liên tục hành hạ Alves ở hành lang cánh, hai lần chuyền bóng để Benzema lập công, bên cạnh đó là rất nhiều những lần tả xung hữu đột, chơi bằng tất cả năng lượng, kỹ thuật, sự tinh quái của mình. Một ghi nhận khác suốt chiều dài 90 phút, như thường lệ vài năm gần đây, sự thưởng thức của khán giả bị chêm thêm gia vị từ những tình huống chơi xỏ lẫn nhau của cả hai đội, sự thù nghịch là rất rõ ràng, không có sự fair play chuẩn mực nào ở đây cả.

Song, tất cả những người đã ghi bàn, đã phạm lỗi, đã kiến tạo, đã “giở trò” kia, không một ai có tầm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng lớn bằng trọng tài chính. Nếu định nghĩa ngôi sao sáng là người đem đến những bước ngoặt quyết định, xoay chuyển thế trận, thì chỉ có Undiano Mallenco mới chính xác là người làm điều đó.

Sai lầm trong hàng loạt tình huống nhạy cảm

Khó có thể nói Undiano thiên vị Barca, những trục trặc của ông có lẽ là thuộc về chuyên môn thì đúng hơn, tất nhiên là cùng với sự hỗ trợ không hoàn hảo của các trợ lý. Không có gì để phàn nàn về hiệp một, mọi chuyện đều suôn sẻ, diễn biến là tuyệt vời với khán giả. Trong 45 phút đó, nếu như Barca kêu ca về việc Neymar bị phạm lỗi trong vòng cấm thì Real cũng có thể đòi 11m khi Ronaldo bị hích lưng trong một tư thế hoàn toàn trống trải, hai pha bóng chẳng cái nào hoàn toàn rõ ràng, và đều bị trọng tài bỏ qua.

Sai lầm trong hàng loạt tình huống nhạy cảm.

Hiệp hai bắt đầu là cơn ác mộng dành cho sự công bằng. Trước tiên là quả penalty cho Real dù điểm phạm lỗi bên ngoài vòng cấm. Pha bóng này Ronaldo có lý do để ngã xuống bởi cái chân của cầu thủ Barca đã chặn đà di chuyển của anh, đã có va chạm xảy ra. Nhưng nói gì thì nói, bên ngoài là bên ngoài, và nếu “thiên vị” Barca, Undiano có lẽ đã không chỉ tay vào chấm phạt đền ở một pha bóng nhập nhèm như thế.

Kế đến, có hai lỗi bắt việt vị nghiêm trọng đã xuất hiện. Một lần là pha thoát xuống đối mặt Valdes của Benzema, nếu có bàn thắng thì tranh cãi sẽ càng to hơn nữa. Lần thứ hai là với Neymar, lần này đó đúng là một sai lầm kinh khủng, bởi nó tiếp tục dẫn đến sai lầm tồi tệ tiếp theo. Một pha chủ động đóng kịch cực khéo của Neymar, Ramos ăn thẻ đỏ, Real từ chỗ chơi ngang ngửa và dẫn trước lập tức biến thành kẻ lép vế những phút sau đó. Một chuỗi sai lầm đã kéo theo nhau – không bắt việt vị Neymar, thổi phạt đền, và đuổi Ramos. Đây là tổ hợp sai lầm đã phá hủy hoàn toàn chiều hướng tự nhiên đang có của trận đấu.

Xử lý dở ở nhiều tình huống nhạy cảm, chỉ đến quả penalty mà Iniesta bị ngã, trọng tài Undiano mới có lý. Không cần bàn nhiều về nó, nhưng sự thật hiển nhiên là nếu không có pha ăn vạ của Neymar khiến Real mất người, thì cũng chẳng dễ gì có những thuận lợi về sau như thế đến với Barca. Cuối cùng, trong một khoảnh khắc nhạy cảm khác, Real lại là người chịu thiệt. Đó là pha khống chế bóng quá nảy của Gareth Bale, nhưng Pique đã cài chân vội vã khiến Bale ngã xuống, nó diễn ra trong vòng 16m50 và nếu thổi phạt cũng không phải là chuyện vô lý.

Tóm lại, trọng tài Undiano có thể đã công tâm, nhưng thêm một lần nữa, ông khiến người ta nghi ngờ trình độ của các trọng tài Tây Ban Nha trong những trận cầu lớn. Cả hai đội đều phải chịu những thiệt thòi, nhưng Real là đội chịu thiệt nhiều hơn, và cái thiệt của họ đã định đoạt kết cục trận đấu. Dù gì, Siêu kinh điển đã khép lại, cuộc đua đến ngôi vương La Liga càng trở nên hấp dẫn, và đó may ra là một điều đáng vui với các fan bóng đá đơn thuần.

Mạnh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục